Học mẹo rút xương chân giò nhanh gọn đẹp trong chớp mắt

Ngày cập nhật:25/11/2016

Chân giò sau khi rút xương có thể làm thành rất nhiều món ngon: nhồi thịt, muối, chiên giòn, hun khói,..., khi ăn vừa ngon vừa tiện, ngậy mà không ngấy!


Mục lục

Hôm trước mình vừa đi dự đám cưới 1 người quen ở Công Viên Nhỏ chỗ quận Tây Hồ. Thú thật là mình không ngờ ngay giữa lòng thủ đô lại có 1 nơi yên tĩnh, rộng rãi, xanh mướt và đẹp đến vậy, gọi là Công Viên Nhỏ vẫn còn khá khiêm tốn, gọi là thảo nguyên thu nhỏ có vẻ hợp lý hơn nhiều!

nhà hàng công viên nhỏ an dương 1

Công Viên Nhỏ đẹp như 1 thảo nguyên xanh giữa lòng Hà Nội vậy

Tiệc theo phong cách ngoài trời, lại được hôm nắng đẹp, dưới mái lá nghiêng nghiêng của căn chòi gỗ ẩn mình giữa vườn cây xanh mướt mát trăm hoa khoe sắc, chim hót véo von, thưởng thức thịt thú rừng đúng là rất hợp tình hợp cảnh.

nhà hàng công viên nhỏ an dương 2

Lung linh như phim trường!

Ở Công Viên Nhỏ, mình thấy tiệc cưới có nhiều món khá lạ, ví dụ như cá lẻm nướng cuốn cùng rau rừng, thịt chắc, ngọt nhưng đây là lần đầu mình mới nghe đến tên “em” cá này, nhưng cũng có những món rất nổi tiếng, chỉ là bình thường… ít có cơ hội được ăn thôi, ví như: lợn mán nấu rựa mận, dê núi xào sả ớt, canh khoai sọ sâm cầm…

nhà hàng công viên nhỏ an dương 3

Món ăn được trình bày khá cầu kỳ

Trong tiệc cưới ngoài việc không quên chụp choẹt hết mình để tận dụng triệt để khung cảnh thiên nhiên đẹp như mơ ở Công Viên Nhỏ, mình cũng rất chăm chỉ để ý các món ăn trong bữa tiệc để học hỏi chút kinh nghiệm đặng còn mau mau kiếm được chồng.

Công Viên Nhỏ khá là chu đáo, khi làm món thịt chân giò còn cẩn thận rút xương để thực khách xúng xính váy áo, âu phục đi ăn cưới tiện ăn uống nữa. Sau đó, vì quá thích món thịt chân giò rút xương hun khói ở đây, mình cũng mày mò đi học cách rút xương chân giò, dự định tết này làm 1 chút để cho bố nhậu cùng khách, vừa ngon vừa chống ngán, ai dè làm dễ hơn mình tưởng rất nhiều các bạn ạ!

nhà hàng công viên nhỏ an dương 4

Mình cũng tranh thủ học lỏm vài chiêu nấu nướng về dùng cho sau này...

Dụng cụ không thể thiếu

+ Dao mũi nhọn, thật sắc và 1 chiếc thớt sạch

+ Chân giò (Công Viên Nhỏ có mách nhỏ là nếu bạn chọn chân giò trước thì mỡ sẽ ít hơn, khi rút xương xong thịt sẽ dễ dồn lại, bó lại thon, gọn, đẹp mắt và ngon hơn nhiều)

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng sinh thái cho nghỉ dưỡng, dã ngoại ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng tổ chức tiệc công ty tốt nhất Hà Nội

3 bước rút xương chân giò nhanh, gọn, đẹp mắt

Đầu tiên, sau khi rửa sạch chân giò, bạn lấy nhíp nhỏ hết lông tơ phía trên rồi thấm khô bằng khăn sạch.

nhà hàng công viên nhỏ an dương 5

Bạn có thể lọc bằng cách rạch dọc 1 đường hoặc lọc theo vòng tròn để giữ nguyên hình dạng của chân giò

Đặt chân giò lên thớt, lấy dao nhọn từ từ lạng phần thịt xung quanh xương ống theo vòng tròn, lạng tới đâu thì dùng tay tuốt phần thịt xuống dưới, để khúc xương ống lộ dần ra.

Khi lưỡi dao của bạn chạm tới phần sụn, hãy dứt khoát kéo 1 đường để dứt đứt luôn gân sụn ra khỏi xương, sau đó, nhẹ nhàng rút khúc xương ra, lộn chân giò lại về với hình dáng ban đầu là xong, đơn giản đến không ngờ đúng không?

nhà hàng công viên nhỏ an dương 6

3 bước là xong!

Kinh nghiệm khi tới Công Viên Nhỏ ăn uống, tiệc tùng

+ Ăn mặc thật đẹp, đừng quên mang điện thoại/máy ảnh để chụp hình, vì khung cảnh ở đó quá đẹp, nếu không muốn chụp ảnh bản thân thì bạn cũng sẽ muốn chụp ảnh thiên nhiên đó!

+ Thử qua mỗi món 1 chút rồi mới quyết định sẽ tập trung tận hưởng món nào vì có khá nhiều món lạ, dù ngon nhưng lỡ đâu bạn bị dị ứng nguyên liệu thì không hay lắm, vả lại, đồ ngon như vậy, bỏ qua món nào cũng tiếc ấy!

>>> Nhận ngay giảm giá + Tặng quà hot tháng này của Công Viên Nhỏ

Địa chỉ Công Viên Nhỏ: Số 36 Ngõ 76 Phố An Dương, Quận Tây Hồ

Thảo Nguyên.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0