Bỏ túi 5 điều cấm kỵ phải lưu ý khi ăn thịt dê

Ngày cập nhật:22/11/2023

Thịt dê luôn là loại đặc sản phổ biến được không ít người yêu thích nhưng khi ăn cũng cần tuyệt đối tránh 5 điều cấm kỵ sau.


Mục lục

Thịt dê có vị ngọt, tính nóng, có tác dụng bổ hư lao, ích khí huyết, tráng dương đạo, ấm thận, ấm trung tiêu... Đây là thực phẩm mà dân gian lưu truyền là vị thuốc số 1 cho sức khỏe. Dê không những bổ dưỡng mà các món làm từ dê còn rất ngon và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn dê để có thể phát huy được tác dụng, dưới đây PasGo sẽ đưa ra 5 điều cấm kỵ khi ăn loại thực phẩm này để bạn có một bữa ăn lành mạnh hơn nghen!

5 điều cấm kỵ khi ăn dê

1. Không ăn quá nhiều

Thịt dê có tính nóng, ngọt, nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể. Đặc biệt nếu cơ thể có sẵn một số vùng nhiễm bệnh thì ăn thịt dê sẽ khiến cho bệnh phát triển trầm trọng thêm. Một số người đang bệnh nóng trong như lở miệng, nhiệt lưỡi, đau mắt đỏ, sưng chân răng hoặc đau bụng đi ngoài đều phải kiêng thịt dê.

2. Không ăn cùng dấm

Vị chua của dấm hoàn toàn không phù hợp với thịt dê, không những khiến món ăn này giảm giá trị dinh dưỡng mà còn giảm cả hương vị và công dụng giữ ấm.

3. Không ăn cùng dưa hấu

Điều này rất dễ mắc phải bởi thịt dê có tính dương, ấm, dưa hấu có tính hàn, không những làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt dê mà còn gây rối loạn tiêu hóa.

4. Tuyệt đối không uống trà sau khi ăn thịt dê

Khắc tinh của thịt dê là nước trà. Cũng giống với thịt chó, hàm lượng đạm trong thịt dê rất cao, trong khi trà có chứa nhiều acid tannic, khi kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ tạo ra chất tannabil, khiến lượng nước trong đường ruột giảm đi, gây ra táo bón.

5. Nói không với thịt dê và bí đỏ

Cả hai nguyên liệu này đều là thực phẩm có tính nóng, ăn với nhau rất dễ phát hỏa, nóng trong người, gây nhiệt. Tương tự như vậy, những thực phẩm hoặc gia vị khác như ớt, hạt tiêu đinh hương... cung không thích hợp để ăn cùng thịt chó.

Thịt dê không những bổ lại rất ngon nên được nhiều người yêu thích nhưng hãy ăn thịt dễ thế nào cho đúng để đảm bảo sức khỏe của bản thân bạn nhé. Thế là chúng mình đã bỏ túi được những điều nên tránh khi ăn thịt dê rồi, giờ chỉ cần tìm một nhà hàng dê chuẩn, tươi ngon để thưởng thức thôi! Cùng đến Dê Nghĩa để thưởng thức món dê núi siêu chất lượng nào!

Đến Dê Nghĩa thưởng thức dê núi tươi, chất lượng

Dê Nghĩa luôn là cái tên được nhắc đến mỗi lần người dân Đà Nẵng muốn ăn dê. Đà Nẵng - Thành phố biển, tìm kiếm nhà hàng chuyên dê không phải dễ mà muốn tới một nhà hàng dê tươi ngon, chất lượng lại càng khó. Dê Nghĩa là một địa chỉ lý tưởng dành cho tín đồ mê thịt dê nói riêng lẫn người dân thành phố biển nói chung, nơi đây không phụ lòng mong mỏi của thực khách, luôn mang tới cho những người yêu ẩm thực các món dê chất nhất! Không những vậy, Dê Nghĩa còn được thực khách bình chọn là "Đệ nhất chất lượng" và được chương trình Tôn vinh Danh hiệu Văn hóa Nghệ thuật Ẩm thực và Tinh hoa đặc sản ba miền - 2014 trao tặng danh hiệu "Địa chỉ ẩm thực nổi tiếng", món ăn của nhà hàng phải đặc sắc, hấp dẫn thế nào thì mới được thực khách ưu ái đến như vậy đúng không?

Dê xào sả ớt hấp dẫn không thể bỏ qua

Bạn đừng quên thưởng thức tiết canh dê để cảm nhận được vị tươi, chất lượng của dê

Bên cạnh món ăn chất lượng, hương vị ngon khó cưỡng thì không gian nhà hàng cũng là điểm cộng. Với diện tích 700 mét vuông, có hệ thống phòng lạnh, phòng VIP, khu riêng cho gia đình... đáp ứng đủ nhu cầu của mỗi người khi tới đây dùng bữa. Dê Nghĩa là một địa điểm phù hợp cho các bữa tiệc liên hoan công ty, họp lớp, tụ tập bạn bè hay gia đình quây quần... 

Nhà hàng lúc nào cũng đông khách nên trước khi qua các bạn nhớ đặt bàn qua PasGo nghen!

Thỉnh thoảng thay đổi vị giác bằng món dê cũng là ý kiến hay nhỉ? Đến Dê Nghĩa để được thưởng thức những món dê đặc sắc, tươi ngon nào. Cùng bàn bè, người thân quây quần, lai rai vài miếng dê, nhấp vài chén rượu, vui cười trò chuyện để quên đi những mệt mỏi, căng thẳng thì còn gì bằng! Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận ưu đãi nha!

>> Xem thêm chi tiết các cơ sở nhà hàng TẠI ĐÂY.


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0