Cách làm thịt kho trứng CHỈ 30 phút cho bữa cơm THƠM NGẬY mê ly

Ngày cập nhật:27/02/2024

Thưởng thức món thịt kho trứng đậm đà, thơm mềm hấp dẫn cùng bát cơm trắng ngần nóng hổi thì không gì sánh bằng! Nếu như bạn biết cho thêm nguyên liệu này vào cách làm thịt kho trứng, đảm bảo bữa ăn của bạn sẽ vô cùng tuyệt hảo! Cùng tham khảo công thức làm thịt kho trứng trong bài viết này nhé!


Mục lục

Không chỉ thơm ngon, dễ ăn, cách làm thịt kho trứng lại cực kỳ đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, cực kỳ phù hợp với những chị em bận rộn việc nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bí quyết để có món thịt kho trứng ngon đúng điệu. Vì vậy, hãy cùng PasGo Team khám phá cách làm món thịt kho trứng đơn giản dưới đây nhé!

Cách làm món thịt kho trứng lại cực kỳ đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian

1. Nguyên liệu cho món thịt kho trứng

(cho 4 người ăn)

- 500gr thịt ba chỉ

- 5 quả trứng vịt (có thể thay bằng trứng cút, trứng gà,… tùy số lượng, sở thích)

- 3 thìa cafe đường

- 1 thìa cafe hạt tiêu

- 1 thìa cà phê muối

- 1 thìa canh nước mắm

- 2 củ hành khô

- 2 quả ớt cay (tùy khẩu vị)

Các nguyên liệu dễ kiếm, quen thuộc

2. Cách làm thịt kho trứng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng vuông cỡ 5cm.

- Hành khô, ớt rửa sạch băm nhỏ.

Bước 2: Thực hiện

- Cho thịt vào nồi luộc, thêm vào 1 thìa cafe muối, đợi đến khi nước sôi chừng 1 phút thì tắt bếp, mang thịt ra rửa sạch.

Mách nhỏ: Với bước này thịt sẽ sạch sẽ hơn, sau khi nấu thịt sẽ trong, lên màu đẹp và ngon hơn.

- Trứng vịt luộc chín, đem ngâm nước lạnh cho dễ bóc vỏ. Sau đó, dùng dao khứa vài đường dọc theo quả trứng để khi nấu trứng được ngấm gia vị, đậm đà hơn.

- Tiếp theo, bật bếp ở mức lửa nhỏ, cho 2 thìa cafe đường vào nồi, trải đều đường cho tiếp xúc với mặt nồi để thắng đường tạo màu cho thịt. Khi đường tan, dùng đũa khuấy đều cho đến khi chuyển sang màu cánh gián đậm, các bạn cho 1 bát nhỏ nước nóng vào, tắt bếp là đã có nước màu dùng để ướp thịt.

Món thịt kho tàu không thể thiếu nước hàng màu cánh gián

- Trộn đều thịt với hành khô băm nhỏ, 1 thìa cafe đường, nước màu, 1 thìa cafe hạt tiêu, 1 thìa canh nước mắm, ướp thịt trong vòng 30 phút cho thịt ngấm đều.

- Sau đó bắc lên bếp, đợi đến khi sôi, các bạn chế thêm nước nóng vào ngang mặt thịt, vặn lửa liu riu khoảng 30 phút, lúc này có thể cho trứng vịt và ớt vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Trứng cút mềm dẻo khiến cho nồi thit kho tau thêm phần hấp dẫn

3. Mách nhỏ

+ Các bạn không nên nấu món thịt kho trứng cạn nước nhé. Nếu có nước, nồi thịt có thể hâm đi hâm lại, thịt sẽ càng mềm ngon hơn mà không bị cháy. Hoặc các bạn có thể dùng phần nước sốt thịt đó để trộn cơm hay dùng làm nước chấm rau, củ, quả cực kỳ hợp vị đó.

+ Nếu kho thịt bằng nước dừa tươi, các bạn không cần sử dụng nước màu và đường để ướp thịt mà chỉ cần nước mắm và dừa tươi mà thôi, đổ nước dừa vào ngập thịt để nấu, nước dừa sẽ tạo màu đẹp cho miếng thịt.

Vị thơm ngậy, mặn ngọt hòa quyện trong món thit kho trung đầy quyến rũ

Vậy là món thịt kho trứng đã hoàn thành rồi đó! Cach lam thit kho tau này đơn giản phải không nào? Khi ăn, các bạn múc thịt và trứng vào đĩa sâu lòng, chan nước ngập thịt, ăn kèm dưa cải muối chua và cơm nóng, cảm nhận vị mềm ngon, béo ngậy của thịt ba chỉ ngập tràn khoang miệng (hoặc có thể thay dưa cải muối bằng dưa giá cũng rất hợp vị đó).

Mình thường hay nấu món thịt kho trứng đãi cả nhà 1 tuần/3 lần, cả nhà ai cũng khen ngon, và nồi cơm thì lúc nào cũng hết vèo vèo. Tuy nhiên, vào mỗi dịp có đối tác hay khách khứa ở Hà Nội vào thăm, mình thường hay dẫn mọi người đến một nhà hàng món Việt khá nổi tiếng trên phố Nguyễn Văn Cừ tại Quận 5 có tên là Biển Việt. Không chỉ có những món ăn truyền thống, đặc sản ba miền: lẩu gà lá giang, cá rô kho niêu, mực ống hấp hành, cá lăng kho tộ, lẩu cua đồng,... cực kỳ hợp vị, nhà hàng này còn có rất nhiều món hải sản mà mình thực sự yêu thích.

Nhà hàng phục vụ món ngon khắp ba miền

Thêm vào đó, không gian nhà hàng rộng rãi, thoáng mát, hiện đại và rất lịch sự cũng là điểm cộng lớn đối với mình. Lấy cảm hứng từ biển khơi sóng nước, Biển Việt với sắc xanh chủ đạo, với lớp kính trong suốt bao quanh mặt tiền nhà hàng cùng những mảng tường rộng được phủ hoàn toàn bằng một lớp gỗ độc đáo mang đến những trải nghiệm khá thú vị.

Không gian thoáng đãng mà không kém phần ấm cúng

Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn ngon cùng ưu đãi hấp dẫn tại Biển Việt, nhanh tay đặt bàn qua PasGo nhé!

>> Đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất tại nhà hàng Biển Việt tại đây!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các nhà hàng món Việt tại TpHCM tại đây

PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

--

PasGo là giải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0