Khám phá tác dụng làm đẹp “thần thánh” của phấn rôm

Ngày cập nhật:15/01/2017

Sau khi biết được hàng loạt tác dụng “thần thánh” dưới đây, chắc chắn các cô gái sẽ đổ xô đi mua phấn rôm về trị mụn, làm đẹp cho mà xem.


Mục lục

Chỉ nhờ một lọ phấn rôm có bán tại các hiệu thuốc, phái đẹp sẽ chẳng cần đến mỹ phẩm đắt tiền, kem trị mụn cho tốn kém bởi phấn rôm có đầy đủ công dụng của chúng. Chẳng những có thể trị mụn, thấm hút dầu, nhờn trên da, phấn rôm còn giúp làm dày mi, khử mùi hôi chân vô cùng hiệu nghiệm.

1. Trị mụn, dưỡng da mịn màng

Mụn đầu đen, mụn trứng cá tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm phái đẹp mất đi tự ti mỗi khi giao tiếp. Nếu nàng muốn xóa tan nỗi lo về mụn, hãy thử nghiệm cách sau:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch với nước ấm và sữa rửa mặt thông thường. Thao tác này sẽ giúp bạn loại bỏ bớt bụi bẩn bám trên các nang lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Bước 2: Hòa 2 thìa phấn rôm với 2 thìa nước ấm, xoa đều hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn trong 10 phút để phấn rôm tiếp xúc đều với da.

Bước 3: Sau khi rửa lại mặt bằng nước ấm, thấm bớt nước rồi lấy 1 viên đá lạnh láng đều da cho tới khi đá tan hết, thấm khô mặt bằng khăn mềm một lần nữa là hoàn tất các bước.

Phấn rôm không chỉ giúp làm dịu da, xẹp mụn và các vết sưng, đá viên còn giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành nhân mụn. Hãy duy trì thực hiện cách này 1 – 2 lần mỗi tuần ngay cả khi không bị mụn để giữ da luôn mịn màng.

2. Giữ màu son

Muốn màu son được bền, lâu trôi trong một ngày dài, bạn hãy dùng khăn giấy dặm môi sau khi đánh lớp son thứ nhất. Sau đó, phủ phấn rôm lên cả môi trên lẫn môi dưới rồi thoa lớp son thứ 2. Bên cạnh đó, nàng cũng có thể dùng phấn rôm để “biến” son bóng thành son lì, không cần mua thêm son cho tốn kém.

3. Thấm dầu, nhờn hiệu quả

Với khả năng hút dầu, nhờn vô cùng tốt, phấn rôm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản, không cần mua giấy thấm dầu thường xuyên nữa. Các nàng da dầu, da nhờn hãy phủ phấn rôm trước khi trang điểm hoặc thoa mỗi ngày, trước khi ra ngoài. Phấn rơm sẽ làm giảm tình trạng “bóng mỡ” trên da, giữ da khô thoáng hơn nhiều. Ngoài ra, khi lớp trang điểm bị trôi màu, thay vì dùng giấy thấm dầu lau mặt hoặc phải dặm thêm phấn, bạn có thể phủ một lớp phấn rôm lên trên để hút bớt dầu mà không làm lớp make up bị lem.

4. Làm dày mi

Khi biết công thức làm dày mi bằng phấn rôm, chắc chắn các cô gái sẽ không còn phụ thuộc vào mi giả nặng mắt, gây khó chịu thêm nữa. Trước khi chuốt mascara, bạn hãy lấy tăm bông hoặc đầu cây mascara cũ chấm vào phấn rôm và bôi lên mi. Sau đó, bạn mới chải mascara như bình thường. Cách này có điểm trừ nhỏ là khiến mi khô song nhờ tạo được cảm giác lông mi dày và dài hơn nên vẫn được đông đảo cô gái ưa chuộng.

5. Dùng thay phấn lót

Ít người biết rằng, phấn rôm có thể được dùng thay thế phấn lót khi trang điểm vô cùng hiệu quả. Phấn rôm vừa giúp giữ lớp phấn chính lâu trôi vừa bảo vệ da. Thậm chí, khi da tiết mồ hôi, lớp make up của bạn vẫn sắc nét, không hề bị bợt. Dùng phấn rôm theo cách này còn giúp nàng tiết kiệm được chi phí mua phấn lót nữa đấy!

6. Khử mùi hôi chân

Ngoài việc thoa phấn rôm trực tiếp lên bàn chân và các ngón chân, bạn có thể rắc phấn rôm vào bên trong giày, tán đều ở các mặt trong hoặc phủ một lớp mỏng lên miếng lót giày đều được. Phấn rôm vừa thấm mồ hôi chân vừa át bớt mùi hôi chân khó chịu.

Theo blogtamsu

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0