CÁ THU MỘT NẮNG GIÁ BAO NHIÊU? NƠI MUA CÁ THU MỘT NẮNG NGON

Ngày cập nhật:01/03/2022

Cá Thu một nắng là loại cá thu tươi đã được làm sạch đem phơi qua 1 nắng để giúp thịt cá săn chắc và ngọt hơn khi ăn. Cá Thu một nắng được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như cá thu một nắng sốt, cá thu một nắng rim, cá thu một nắng chiên ... đều là những món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích


Mục lục

Cá Thu là loại cá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích, trong đó có axit omega3 giúp kích thích các tế bào hoạt động tốt hơn. Cá Thu một nắng có 2 loại đó là cá một nắng nguyên con và cá thu một nắng cắt khúc. Vậy giá cá Thu một nắng như thế nào và nơi mua cá Thu một nắng ngon tại đâu, bài viết này sẽ chỉ dẫn các bạn nhé

1. Cá Thu một nắng giá bao nhiêu 1 kg?

- Cá Thu một nắng có loại con to, con nhỏ, cắt khúc hoặc để nguyên con nên giá thành sẽ khác nhau và khoảng giá sẽ dao động từ 270.000đ/kg - 330.000đ/kg.

- Mức giá trên cũng chỉ dựa theo sự tham khảo nên sẽ có sự chenh lệch giá trên thị trường hiện tại, người tiêu dùng thông minh sẽ là người lựa chọn mua thực phẩm tại những địa chỉ uy tín được nhiều người đánh giá cao. Điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn trong chất lượng sản phẩm, an toàn và hợp lý về giá cả.

- Giá cá Thu một nắng loại 1 thường sẽ có mức giá cao hơn tùy thuộc vào nhu cầu và sự lựa chọn của bạn cùng gia đình.

giá cá thu 1 nắng

Cá Thu một nắng giá bao nhiêu

2. Mua cá thu 1 nắng ở đâu ngon nhất

Cách chọn mua cá Thu một nắng ngon

- Cá Thu có 2 loại là cá Thu phấn và cá Thu ảo. Cá Thu phấn con to trên hoặc dưới 5kg/1con có thịt săn chắc thường làm cá thu fillet oặc làm cá thu phấn 1 nắng còn Cá Thu ảo con sẽ nhỏ hơn thịt mềm nhão hơn ăn sẽ không chắc và ngọt như cá Thu phấn, loại cá Thu ảo này thường được làm chả cá.

- Khi chọn mua Cá Thu một nắng chúng ta nên chọn con to sẽ khi ăn có độ chắc và ngọt thịt nhé.

- Thông thường khi chọn mua cá Thu 1 nắng người tiêu dùng sẽ chọn mua cá Thu khúc vì sự tiện lợi trong quá trình chế biến, bảo quản và sử dụng. Cá Thu nguyên con thường sẽ ít được chọn hơn do có khối lượng lợn nhiều khi dùng 1 lần không hết mà không biết cách bảo quản sẽ gây mất vị ngon và chất dinh dưỡng của cá. Điều này dẫn đến việc cá Thu nguyên con thường sẽ có giá mềm hơn giá Thu cắt khúc.

chọn mua cá Thu 1 nắng ngon

Cách chọn mua Cá Thu một nắng ngon

Nơi mua cá Thu một nắng ngon nhất

- Cá Thu một nắng thường sẽ có nhiều tại các vùng biển nhiều hải sản tươi ngon như: Nha trang, Phú Quốc, Côn đảo...

- Nếu bạn sinh sống gần những địa điểm trên có thể trực tiếp di chuyển tới đó để lựa mua được những con tươi ngon nhất đảm bảo a toàn nhất. Nếu bạn ở vị trí cách xa những nơi trên thì có thể tham khảo mua tại các siêu thị, chợ dân sinh hoặc cửa hàng hải sản tươi đông lạnh.

- Bạn cũng có thể tham khảo người thân bạn bè về những địa chỉ hải sản ngon tin dùng.

Nơi mua cá thu một nắng

Nơi mua cá Thu một nắng ngon

3. Cách bảo quản cá Thu một nắng 

- Cá Thu một nắng khi mua về bạn để ngay cá vào ngăn đá tủ lạnh, khi lấy cá ra dùng những lát cá còn dư chưa dùng hết bạn cho vào túi zip khóa kín miệng túi lại sau đó cho tiếp vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản được tốt nhất.

- Với cách bảo quản này cá sẽ không lọ bị mất nước, luôn giữ được độ mềm và ngọt như cá thu tươi mới.

- Ngoài ra bạn có thể hút chân không để bảo quản cá cũng là một lựa chọn tốt nhé.

cách bảo quản cá thu một nắng

Cách bảo quản cá Thu một nắng đảm bảo chất lượng

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ về giá cá Thu một nắng, cách chọn mua cá thu cũng như nơi mua cá Thu ngon và cách bảo quản cá Thu được tốt nhất. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích về ẩm thực nhé.

Có thể bạn quan tâm

   • LẨU HẢI SẢN GỒM NHỮNG GÌ?. CÁCH LÀM LẨU HẢI SẢN ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ!.

   • CÁCH NẤU LẨU HẢI SẢN THƠM NGON ĐÚNG VỊ TẠI NHÀ

   • CÁCH NẤU LẨU CÁ HỒI HOKKAIDO NHẬT BẢN MỚI LẠ ĐỔI BỮA CHO NGÀY ĐÔNG

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0