Bếp trưởng Mama Restaurant hướng dẫn làm gà cuốn lá dứa

Ngày cập nhật:05/09/2016

Chính tay bếp trưởng nhà hàng Mama Restaurant sẽ hướng dẫn làm món gà cuốn lá dứa chính hiệu của đất nước Thái Lan, gà thơm đậm đà được cuốn lá dứa thơm dịu


Mục lục

Xin chào mọi người, mình là Thùy Linh và hiện đang là phóng viên chuyên mục Ẩm thực của PasGo; khám phá những món ăn ngon và lạ để chia sẻ tới mọi người chính là sở thích của mình. Hôm nay Thùy Linh xin được chia sẻ công thức món gà cuốn lá dứa (lá nếp) kiểu Thái ngon tuyệt cú của nhà hàng Mama Restaurant.

Mama Restaurant 1

Món gà cuốn lá nếp kiểu Thái là best-seller của Mama Restaurant

Vì quá ấn tượng với món thịt gà có mùi thơm dịu của lá dứa nhưng lai có vị đậm đà của các loại gia vị đi kèm. Do đó, mình đã mạnh dạn xin phép quản lý nhà hàng Mama Restaurant được gặp anh bếp trưởng xin công thức món ăn này.

Nguyên liệu

  • 300 gram thịt gà đã lọc bỏ xương, thái miếng vuông khoảng 2x2 cm
  • 1 nửa thìa xì dầu
  • 1 thìa dầu nào
  • 3 tép tỏi bằm nhỏ
  • 1/4 củ hành hương hoặc hành khô bằm nhỏ
  • 1 mẩu gừng nhỏ đã được bằm nhỏ
  • 1 nửa củ sả đã được bằm nhỏ
  • 1.5 thìa nước cốt dừa
  • 1/2 thìa đường
  • 15 chiếc lá nếp (lá dứa)
  • Một chút hạt tiêu

Lưu ý

-          Nên dùng thì ăn phở để đong các loại gia vị

-          Lá dứa là tên gọi trong miền Nam, còn ngoài Bắc gọi là lá nếp. Các bạn có thể dễ dàng mua loại lá này ở các chợ

Bếp trưởng Mama Restaurant hướng dẫn thực hiện

Mama Restaurant 2

Thịt gà được cắt lọc xương và miếng vuông vừa ăn

Anh đầu bếp cẩn thận đeo găng tay rồi cẩn thận lọc xương gà ra, cắt miếng vuông vừa ăn. Sau đó anh cẩn thận ướp thịt gà với tất cả những gia vị đã chuẩn bị kể trên vào gà. Trộn thật đều cho ngấm gia vị. Có một mẹo anh bếp trưởng mách mình đó là cho thịt gà vào ngăn mát tủ lạnh ướp từ 1 đến 2 giờ thì thịt sẽ ngấm gia vị nhanh.

Tiếp theo là phần rất cần sự tỉ mỉ và khéo léo của người đầu bếp: cuốn thịt gà vào lá nếp. Lá nếp sau khi được rửa sạch và để thật ráo nước thì sẽ được đem đi cuốn với thịt gà. Vì lá nếp vẫn còn vài giọt nước còn sót lại nên đã được anh đầu bếp dùng khăn giấy sạch lau đi.

Mama Restaurant 3

Lá nếp được bếp trưởng Mama Restaurant dùng khăn giấy sạch lau khô

Đầu tiên, anh bếp trưởng bắt chéo 2 đầu lá dứa lại với nhau rồi cho một miếng thịt gà đã tẩm ướp vào giữa. Kế đến đôi tay anh tỉ mỉ gập 2 đầu lá xuống và gài chúng vào bên trong thật gọn gàng. Để có thể dễ hình dung hơn thì là miếng thịt gà được buộc vào bên trong.

Nếu chưa đủ khéo để cuốn miếng thịt gà điệu nghệ như đầu bếp của MaMa Restaurant  thì các bạn có thể cuộn tròn miếng thịt gà vào bên trong lá dứa rồi dùng tăm ghim lại phần đầu lá là được. Mỗi miếng thịt được cuốn trong khoảng từ 2 đến 3 vòng lá là vừa xinh.

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet lẩu nướng ngon, được yêu thích nhất TpHCM

   • Top 10 nhà hàng buffet sushi ngon nhất ở Sài Gòn

Mama Restaurant 4

Bếp trưởng Mama Restaurant thực hiện các bước cuốn gà vào lá nếp

Sau khi thịt gà đã được cuộn xong thì bắc chảo lên bếp đun sôi lên rồi cho từng miếng thịt gà chiên đều ngập dầu để các mặt của thịt được chín vàng đều, lá dứa khi chín sẽ ngả màu nâu. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe hơn cho các thực khách thì bếp trưởng Mama Restaurant bỏ gà cuốn lá nếp được vào lò, nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 25 phút.

Nướng thịt gà trong lò nướng giúp giảm lượng cholesterol gây các bệnh tim mạch cho người ăn. Tuy nhiên nếu ở nhà bạn không có lò nướng thì có thể dùng dầu để chiên gà cũng vẫn rất ngon.

Mama Restaurant 5

Thành phẩm món gà cuốn là nếp thơm dịu nhưng vị ngon đậm đà

Cuối cùng là nước chấm gà, cho đường và 100ml nước vào nồi đun sôi cho đến khi thấy đường tan ra, sau đó cho nước tương và vừng rang chín vào. Để nguội.

Sau khi gà đã được nướng hoặc chiên vàng ươm thì khắp căn bếp sẽ lan tỏa mùi thơm dịu của lá dứa và các loại gia vị dậy mùi từ gà. Chấm một miếng thịt gà vào chén nước tương rồi đưa lên miệng thưởng thức, từng thớ thịt gà đều thấm vị.

Nếu có thể thì bạn nên ăn kèm thịt gà cùng với lá dứa, chớ nên vứt bỏ vì như vậy ta vừa có thể thưởng thức được đầy đủ hương vị của thịt lẫn lá dứa. Món này phải ăn nóng mới ngon, có thể dùng cùng cơm trắng.

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm 10% tại Mama Restaurant  

Thùy Linh

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0