Nộm cần ruốc – Làm 10’, ăn hết veo trong 3 nốt nhạc đầu

Ngày cập nhật:26/09/2016

Bé nhà bạn có đang lười ăn rau, thịt, chỉ thích ăn vặt? Có lẽ bạn nên thử làm món nộm cần ruốc chua chua ngọt ngọt, dễ ăn mà đủ chất này đổi món xem sao!


Mục lục

Hôm vừa rồi tới ăn ở quán Sơn Cước – 54 Nguyễn Khánh Toàn, mình tình cờ “bắt” được 1 món khá lạ miệng: Nộm cần ruốc. Lúc gọi cứ tưởng là đặc sản Nam Bộ vì nghe tên lạ lạ, đến lúc mang ra thì không ngờ lại là nộm rau cần và ruốc thịt.

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn 1

Món nộm cần ruốc dễ ăn, lạ miệng lại dễ làm, dễ tận dụng nguyên liệu

Món này từ mấy miếng đầu tiên mình đã thích mê vì có vị chua dịu, ngọt, bùi vừa miệng, ăn rất “ngấm”, bé nhà mình khá kén ăn mà cũng mê tít món này, gắp lia lịa. Hỏi Sơn Cước thì thấy cách làm không những không khó mà còn tận dụng được những món rau, củ, ruốc thịt mà bé con nhà các bạn mãi không chịu ăn hết để làm, cực kỳ tiện lợi. Các bạn cũng thử xem sao nhé!

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn 2

Chuẩn bị nguyên liệu

Món nộm cần ruốc 10 phút là xong của quán Sơn Cước

Đầu tiên rau cần các bạn nhặt sạch, xắt khúc chừng 4 cm là vừa. Để làm nộm ngon các bạn lấy nhiều cọng thì nộm mới giòn, bỏ bớt lá đi. Ngâm rau cần với nước muối loãng tối đa 10 phút là vớt ra để ráo rồi chần qua nước sôi.

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn 3

Cần lấy nhiều cọng, bỏ bớt lá

Cà rốt nạo sợi mỏng.

Nước chấm các bạn có thể pha theo tỷ lệ vàng quen thuộc là mắm, đường, chanh, nước = 1:1:1:2, hoặc gia giảm tùy sở thích ăn của nhà mình. Cho thêm chút ớt xắt nhỏ, bỏ hạt vào lấy thêm vị cay cay tê tê khi chấm sẽ ngon hơn.

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn 4

Cà rốt nạo sợi và chuẩn bị pha nước trộn gỏi

Đem bỏ rau cần và cà rốt vào một âu lớn, trút nước mắm vừa pha vào, thêm ít lạc rang giã nhỏ vào trộn thật đều tay cho rau ngấm kỹ gia vị.

Rắc thêm ít ruốc lên trên mặt là món nộm cần ruốc đã hoàn thành.

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn 5

Trộn đều

Có thể bạn quan tâm

   • Các quán đặc sản dân tộc ngon rẻ lạ miệng ở Hà Nội

   • Top quán nhậu bình dân ngon bổ tiện tụ tập ăn uống bậc nhất Hà Nội

Các lưu ý mà đầu bếp quán Sơn Cước mách nước để nộm ngon hơn

Bác làm bếp ở Sơn Cước đã đặc biệt dặn mình là khi ngâm rau cần thì đừng ngâm quá 10 phút. Ngâm lâu quá, rau sẽ ỉu, mất giòn.

Nhiều người có thói quen dùng dấm thay cho chanh, tuy nhiên, với món nộm này, nên dùng chanh, thay bằng giấm vị chua sẽ không thanh bằng chanh, món ăn sẽ kém ngon hơn. Rau cần rất dễ bị mặn nên nếu nhà bạn ăn nhạt, bạn nên chỉnh lượng nước mắm ít xuống một chút.

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn 6

Khi ăn mới bắt đầu trộn và cho ruốc lên trên

Cuối cùng, món này trộn xong nên ăn luôn thì rau mới giòn, nộm chưa bị ra nước nhiều. Khi bắt đầu ăn mới rắc ruốc lên là ngon nhất.

Để dụ khị các bé ăn nhiều, thay vì ăn với cơm, bạn có thể làm nộm cần ruốc ăn cùng bánh mì sốt vang, đảm bảo bé sẽ rất thích, ăn đến no căng bụng mà vẫn đủ chất.

Hoặc nếu không, bạn có thể cùng gia đình mình nhân 1 dịp đẹp trời nào đó ghé tới quán Sơn Cước ở số 54 Nguyễn Khánh Toàn để đổi vị. Trước những món ngon khó cưỡng mà cực kỳ lạ miệng như xôi chim, cơ trai xào hành nấm, ốc xào hoa chuối, ếch xào măng, ba ba đủ món, trê đồng om chuối đậu,… không chỉ các bé nhà bạn sẽ hết hẳn kén ăn mà vợ chồng bạn chắc chắn cũng được 1 bữa ngon khó quên, no căng bụng!

quán sơn cước 54 nguyễn khánh toàn 7

1 số món nổi tiếng nhất ở Quán Sơn Cước mà mỗi lần tới nhà mình hay gọi

Quán Sơn Cước như mình thấy đi ăn theo kiểu gia đình hay liên hoan cơ quan, bạn bè là hợp nhất. Nếu có dịp ghé qua, bạn đừng bỏ lỡ đợt giảm giá tháng này của quán nhé!

>>> Xem giảm giá đến 12% ngay tháng này của Quán Sơn Cước

Linh Chi Lê.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0