Cách làm sạch lưỡi bò vừa thơm vừa giòn cho chồng nhậu

Ngày cập nhật:13/12/2016

Ngoài thịt bò, gầu bò,… thì lưỡi là 1 bộ phận rất được yêu thích mỗi khi chế biến đồ nhậu. Tuy nhiên để làm sạch màng và khử hết mùi lưỡi bò thì cần làm đúng cách đấy nhé!


Mục lục

Đến quán bạch tuộc để ăn chân gà và lưỡi bò ngon!

Nhắc đến bạch tuộc ngon, trắng, giòn nổi tiếng, từ cỡ bé bé xinh xinh đến cỡ to đùng choáng ngợp thì ngoài Octopus King ra mình vẫn chưa tìm được điểm chuyên bạch tuộc nào chất cỡ đó. Theo cảm nhận của một khách quen như mình, Octopus King quả xứng với cái tên Vua Bạch Tuộc khi mà từ salad, chả, các món nướng, rang, xào, hấp,… đến mỳ đen, gimbap, pizza, lẩu, cơm rang,… đều có món bạch tuộc, đúng là đủ màu đủ vị, muôn hình vạn trạng!

nhà hàng octopus king yết kiêu 1

Octopus King ngoài bạch tuộc ra thì vẫn còn rất nhiều món ngon khác

Tuy nhiên, mình đến với Octopus King không phải chỉ vì món bạch tuộc đã quá nổi tiếng của nơi này mà còn vì những món ăn kèm ở đây thực sự cũng vào hàng một 9 một 10 với các món từ bạch tuộc, đơn cử mình thích gọi nhất chính là 2 món: chân gà sốt cay Hàn Quốc và lưỡi bò áp chảo.

nhà hàng octopus king yết kiêu 2

Lưỡi bò ăn ngon nhưng giai đoạn sơ chế lại cần mẹo mới thơm, sạch, nhanh gọn được

2 món này mà nhâm nhi cùng đồng bọn vào những ngày trời mát mẻ hay lành lạnh thì có lẽ chẳng còn gì có thể sánh bằng. Chân gà giòn rụm, phủ một lớp sốt cay đỏ đậm đà, cắn vào vừa có vị thơm cay của tương ớt Hàn lại vừa có vị ngầy ngậy bùi bùi của những hạt vừng trắng lấm tấm. Lưỡi bò thì lại giòn lựt sựt, được áp chảo thơm lừng, mỗi một miếng nhai đều thấy thấm thía vị tiêu, gia vị thơm lừng, quyện lại trong từng thớ thịt giòn mà không dai, thơm ngọt.

Ở nhà thi thoảng mình cũng lần mò công thức, học theo Octopus King làm một vài món đơn giản thi thoảng đổi bữa. Phải cái vụ làm lưỡi bò thực sự rất khó nhằn, vì lớp màng bám trên lưỡi khó lòng mà tách được hết, lại còn phải khử được cho sạch mùi hôi đặc trưng của thịt bò. Sau vài lần nghiên cứu thì món lưỡi bò của mình đã sạch, thơm gần bằng “nguyên bản” Octopus King rồi, xin chia sẻ kinh nghiệm xử lý lưỡi bò đầy xương máu của mình cho các bạn chưa biết nhé!

nhà hàng octopus king yết kiêu 3

Rửa sạch và luộc lưỡi bò với lửa nhỏ

Cách làm sạch lưỡi bò để lưỡi ngấm vị, sạch, thơm, giòn

Khi bạn mua lưỡi bò, nên chọn cái càng nhr càng tốt, đem về rửa dưới vòi nước, cọ sạch mặt lưỡi sau bằng bàn chải rồi ngâm trong 1 nồi/thau nước lạnh chừng vài nhờ, nhớ thay nước thường xuyên nhé bạn!

Đổi 1 nồi nước sạch, thả lưỡi bò đã ngâm vào cùng 1 ít hạt tiêu, lá quế (cho thơm) đặt lên bếp đun nhỏ lửa một vài giờ. Thường người ta sẽ ước lượng thời gian đun theo công thức cứ 0.5kg lưỡi ứng với 1 tiếng đun.

Đun xong thì vớt nhanh lưỡi bò, thả ngay vào nồi nước lạnh rồi dùng dao nhọn/kéo nhẹ nhàng bóc tách lớp màng bọc bên ngoài lưỡi, cắt bỏ phần rìa cuối lưỡi rồi thái miếng vừa ăn hoặc đem chế biến tùy theo sở thích.

nhà hàng octopus king yết kiêu 4

Lưỡi bò vớt ra phải thả ngay vào nồi nước lạnh

Với cách làm trên đây, lưỡi bò không chỉ dễ tách màng và làm sạch hơn rất nhiều mà còn thơm và giòn hơn nhiều nữa, đảm bảo không vương lại bất cứ chút mùi hôi nào, tha hồ để bạn làm các món nhậu hoặc món ăn tẩm bổ cho gia đình mình.

Hôm nào đẹp trời mà không có hứng vào bếp, các bạn có thể đặt Octopus King vào danh sách các nhà hàng nên ghé ở Hà Nội của gia đình, nhóm bạn mình đó ạ! Hội tụ đủ không gian rộng, món ăn ngon, lạ, mới mẻ và giá cả phải chăng, đến đây ăn thử 1 lần rồi nhất định bạn sẽ muốn đến lần 2, đặc biệt là các tín đồ của món bạch tuộc hấp dẫn!

Đặt bàn ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Octopus King tại đây!

Ngọc Hảo.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0