Làm chân gà muối chua giòn the cay chồng nhậu tẹt ga

Ngày cập nhật:10/11/2016

Chân gà thay vì nướng hay luộc quen thuộc, bạn hãy bỏ chừng chục phút muối chua để cho ra vị vừa giòn vừa chua chua, cay cay, đảm bảo ông xã bạn sẽ thích mê!


Mục lục

Chân gà muối – Bí kíp cho bữa nhậu không bao giờ bị nhạt!

2 vợ chồng mình vốn là hàng xóm, chơi với nhau từ bé nên khoản ăn uống này nọ cực kỳ hợp gu nhau. Hôm nọ, hắn rủ mình lặn lội vào tận Mộc ở 6B Đường Thành nhậu cũng vì nghe nói quán nằm trong 1 ngôi nhà Pháp vào hàng cổ nhất Hà Nội.

quán mộc quán đường thành 1

Băng qua con đường xanh bóng trúc và 1 cây cầu gỗ xinh xinh...

Để vào được tới bàn ăn, 2 đứa phải đi ven theo 1 con đường xanh mướt bóng trúc, sanh, đa, cổ thụ và rợp ánh đèn lồng rực rỡ, qua 1 cây cầu gỗ xinh xinh vắt ngang con nước đầy ắp những chú cá cảnh đỏ, vàng tung tăng bơi lội, đến khu bàn ngoài trời trong sân nhà xanh mướt mát, nhiều gió và lao xao bóng nắng. Túm lại là mình rất tuyên dương lão chồng đã cất công tìm hiểu được 1 quán ngon có địa điểm đẹp, yên tĩnh như Mộc để rủ mình đi… nhậu chúc mừng sinh nhật mình!

quán mộc quán đường thành 2

...để đến bàn ăn ngoài trời khá yên tĩnh này

Mộc chuyên các món đặc sản và đồng quê Việt nên bữa đó mình đã được thử vị ngọt, mềm, ngậy mà không ngấy danh bất hư truyền của thịt cá lăng sông, thêm đĩa gà hấp lá sen da mướt mát, thịt ngọt mọng, thơm hương sen thanh mát, lại có cả 1 tộ cá bông lau kho mềm rục tận xương chan với cơm trắng nóng hổi, ăn đến no căng cả bụng. Tuy nhiên, món mà cả hai vợ chồng mình ưng nhất bữa đó, lại là món bình dân nhất, và cũng dễ làm nhất: chân gà muối.

quán mộc quán đường thành 3

Chân gà muối chua là món "cứu rỗi", chống ngán cho cả bàn thức ăn

Cả 1 bàn toàn món ngon nhưng thú thật cũng rất dễ ngấy, may mà có đĩa chân gà muối chua chua cay cay, giòn giòn giải ngán, đưa rượu, nên hai đứa mới có thể ăn ngon miệng đến vậy. Thấy chồng mình có vẻ đặc biệt thích món này, mình đã hỏi nhanh cách làm để về làm, để đó cho hắn lai rai dần, coi như cảm ơn về buổi tiệc mừng sinh nhật rõ ngon và ý nghĩa!

Chia sẻ công thức chân gà muối cho những bà vợ đảm thương chồng

Cần chuẩn bị: chân gà, phèn chua, sả, tỏi, gừng, tiêu hột, rượu trắng, giấm trắng, đường và muối là đủ.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng sân vườn đẹp nhất ở Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Bạn ngâm chân gà (đã rửa sạch, chặt bỏ móng) với nước muối loãng chừng 10 phút thì vớt ra, xả lại bằng nước sạch, cho vào nồi nước, thêm mấy miếng gừng đập dập, đun sôi bằng lửa to. Nước vừa sôi, vớt chân gà ra thả vào chậu nước đá lạnh ngâm chừng 15 phút.

quán mộc quán đường thành 4

Ngâm nước đá sẽ làm cho chân gà giòn hơn

Thay nước luộc mới, luộc tiếp chân gà trên lửa nhỏ chừng 20 phút nữa, để chân gà vừa chín tới thì tắt bếp, vớt ngay chân gà ra và thả luôn vào thau nước phèn chua (cứ 1l nước thì cho khoảng 5g phèn), rửa sạch chân gà cho hết nhớt, sau đó chuyển sang rửa lại với nước sạch cho hết phèn.

Bỏ chân gà vào hộp/màng nilon bọc thực phẩm, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh, để 3 – 4 tiếng thì chân gà muối sẽ giòn hơn rất nhiều.

Pha 400ml với 400ml giấm, 200g đường, 20g muối, cho vào nồi nấu sôi lên thì vặn nhỏ lửa lại, bỏ sả, tỏi băm, ớt xắt miếng, 1 thìa café tiêu hột đập vỡ vào, khuấy thậy đều rồi tắt bếp, chờ cho nước nguội hẳn.

quán mộc quán đường thành 5

Nhớ đổ nước ngập chân gà

Sả đem cắt khúc dài chừng 15cm, chẻ mỏng, xếp xen kẽ với chân gà và ớt vào trong lọ thủy tinh và rót hỗn hợp nước giấm đường để nguội vào. Chú ý nước phải ngập hết chân gà, cho thêm nửa thìa canh rượu trắng, đậy kín nắp lại.

Sau 2 – 3 ngày chân gà sẽ giòn rụm, chua chua, cay cay, ngọt ngọt, lại đượm hương thơm của tiêu, sả và rượu trắng, cực kỳ ngon miệng, chấm kèm đĩa muối tiêu chanh thì đảm bảo vợ chồng bạn tha hồ lai rai hay mời khách, hoặc tết làm ăn chống ngán cũng tuyệt lắm!

quán mộc quán đường thành 6

Không chỉ nhậu ngon, món này còn có thể chống ngán rất hiệu quả vào dịp Tết

Ngoài món chân gà muối chua này, nếu bạn ghé Mộc thì đừng quên ở đây có đặc sản baba sông và gà chọi, nhậu nhẹt thì tẹt ga, ăn với cơm cũng ngon lắm, có cơ hội thì nhớ nếm thử 1 lần, nhé!

>>> Xem ưu đãi giảm tới 50% của Mộc quán 6B Đường Thành

Hoàng Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0