Cách làm chả cá thơm ngon tại nhà chuẩn vị Hà thành

Ngày cập nhật:28/10/2016

Chả cá là món ăn đã gắn liền với văn hóa ẩm thực của mảnh đất Kinh kỳ hơn 100 năm nay. Trong bữa ăn của gia đình Việt, chả cá cũng là món ăn đậm đà quen thuộc tạo nên những bữa cơm ngon ấm cúng, vui vẻ.


Mục lục

Với công thức đơn giản làm chả cá tại nhà của đầu bếp nhà hàng Chả Cá Thăng Long Times City dưới đây, gia đình bạn có thể thưởng thức món chả cá thơm ngon mà không phải lo ngại vấn đề an toàn thực phẩm.

Làm món chả cá thơm ngon tại nhà

5 bước làm chả cá đơn giản chuẩn vị Hà thành

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm chả cá 

Đây là bước vô cùng quan trọng bạn nhé. Để làm món chả cá thơm ngon, đầu bếp Chả cá Thăng Long Times City mách bạn không thể thiếu các nguyên liệu sau đây: 1 kg cá lăng, có thể thay thế bằng các loại cá khác ít tanh, ít xương, thịt chắc như cá quả hoặc cá tầm nhưng tốt nhất nên chọn cá lăng sông tươi sống; 1 mớ thì là; 100g hành lá; 0.5kg bún rối; Lạc rang; 4 thìa mẻ, 1/4 thìa bột nghệ, 40g riềng giã nhỏ; Gia vị: Đường, muối, bột ngọt, mắm tôm, nước mắm.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Với cá lăng, bạn cần lọc bỏ hết xương, chỉ lấy phần thịt rồi cắt khúc theo tỷ lệ ngang dọc là 2:4. Bằng kinh nghiệm của mình đầu bếp Chả cá Thăng Long Times City khuyên các bạn lưu ý khi cắt cá nên cắt tương đối bằng nhau để khi nướng, cá sẽ chín đều.

Ướp cá với các gia vị trong khoảng 30 phút

Đến công đoạn ướp cá bạn cho 4 thìa mẻ, 1/2 thìa bột nghệ, 1/2 thìa tiêu, 1 thìa mắm tôm, 2 thìa đường, 1 thìa nước mắm,1 thìa bột ngọt trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút.

Làm hỗn hợp phết lên cá để nướng bằng cách lấy 1/2 bát dầu ăn, đổ phần cộng thì là đã băm nhuyễn, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa bột ngọt vào trộn đều.

Hành lá, thì là rửa sạch cắt khoảng 4cm, đầu hành chẻ nhỏ. Phần cọng thì là thì đem băm nhuyễn.

Hành lá, thìa là rửa sạch, cắt khúc 4 cm

Bước 3: Nướng cá

Xếp đều cá lên vỉ nướng, phết hỗn hợp vừa chuẩn bị lên cá nướng. Nướng cá vàng đều cả hai mặt.

Bước 4: Chuẩn bị nước chấm cá

Pha 1 thìa đường, 2 thìa nước cốt chanh, 1/2 thìa bột ngọt, 1/2 thìa rượu trắng sau đó cho mắm tôm vào trộn hỗn hợp này thật đều.

Bước 5: Rán cá

Đảo chả cá nhanh tay với hành, thì là 

Khi cá đã nướng chín thì đổ cá vào chảo mỡ. Sau đó, nhanh tay cho rau và hành và 1 ít lạc vào đảo đều nhẹ nhàng cho tới khi rau vừa chín tới thì tắt bếp. Các bạn lưu ý chả chá Hà Nội ăn ngon nhất là khi ăn ở trên chảo nóng.

Đầu bếp Chả cá Thăng Long còn chỉ cả bạn cách ăn chả cá nữa nhé: cho 1 ít bún vào bát, 1 miếng cá, 1 ít hành thì là, 1 ít đậu phộng và 1 chút mắm tôm rưới lên trên.

Cách ăn chả cá tinh tế đúng vị Hà thành

Hãy trổ tài nấu nướng của mình với món chả cá thơm ngon này Bạn nhé. Chắc chắn món ăn này sẽ làm cho bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng và tuyệt vời hơn. 

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn gia đình ngon nhất ở Hà Nội

   • Top 20 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Chả cá Thăng Long Times City – Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Hà thành

Nếu không có thời gian để tự tay làm món chả cá thơm ngon này thì bạn nên cùng gia đình đến Chả cá Thăng Long tại T3, L1, số 07C, Times City để thưởng thức món ăn tinh hoa này.

Thức quà tinh túy của mảnh đất nghìn năm văn hiến 

Chả cá Thăng Long vốn nổi tiếng là nơi lưu giữ cái hồn xưa cũ của ẩm thực Hà thành trong từng miếng chả cá vàng ươm, hấp dẫn.

Cá lăng là nguyên liệu không thể thay thế đối với món chả cá của Chả cá Thăng Long Times City. Thưởng thức hương vị đặc biệt của món chả cá tại đây, thực khách sẽ cảm nhận đầy đủ nét tinh tế, thanh lịch của người Hà Nội.

Ngoài món chả cá, đến với Chả cá Thăng Long Times City, thực khách sẽ được trải nghệm với món dạ dày cá xào giòn giòn, canh đầu cá nấu dọc mùng ngon ngọt đánh thức mọi giác quan của bạn.

Món dạ dày xào ngon không kém món chả cá của nhà hàng Chả cá Thăng Long Times City

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không đến với không gian hiện đại, sang trọng của Times City để trải nghiệm với vị ngon mang nét văn hóa riêng của phố cổ qua món chả cá – thức quà tinh túy của người Hà Nội.

>>> Xem ưu đãi hấp dẫn giảm giá của Chả cá Thăng Long Long Times City ngay tại đây.

Yên Vân

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0