Cách làm cơm cháy kho quẹt đổi vị cho cả gia đình

Ngày cập nhật:15/02/2017

Tiết trời lành lạnh được nhâm nhi miếng cơm cháy giòn rụm chấm cùng kho quẹt đậm đà thì còn gì tuyệt vời hơn thế. Cùng PasGo học cách làm cơm cháy kho quẹt đơn giản lại nhanh gọn nhé!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 100g thịt mỡ. Có thể dùng mỡ hoàn toàn, hoặc dùng thịt ba rọi chỗ nhiều mỡ

- 50g tôm khô

- 2 thìa đường

- 3 thìa mắm

- Vài củ hành tím, trái ớt, tiêu

- Dầu ăn, hạt nêm

- Cơm nguội

Cách làm cơm cháy kho quẹt 1

Cơm cháy kho quẹt ngon tuyệt

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon, nổi tiếng nhất Hà Nội

   • Top 10 quán ăn ngon nhất Hà Nội nên thử một lần trong đời 

Cách làm cơm cháy kho quẹt:

Món ngon này bao gồm 2 thành phần chính là cơm cháy và kho quẹt. Vì vậy, trong bài viết này PasGo sẽ giới thiệu cách làm của từng phần một giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

1. Làm kho quẹt:

Bước 1: Bạn rửa sạch thịt mỡ, thái hạt lựu

Bước 2: Tôm khô cho vào bát, ngâm nước khoảng 15 đến 30 phút để tôm mềm. Hành củ, ớt thái lát.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho thịt vào đun cho đến khi ra hết mỡ thì vớt phần tóp mỡ ra một bát riêng. Lưu ý: nếu phần nước mỡ nhiều quá, thì chắt bớt ra, chỉ để lại khoảng 2 – 3 thìa để làm kho quẹt.

Cách làm cơm cháy kho quẹt 2

Kho quẹt đặc sánh, đậm đà

Bước 4: Tiếp tục cho hành củ vào phi thơm, rồi mới trút tôm vào và đảo săn. Nêm nếm 3 thìa nước mắm, 2 thìa đường. Nếu bạn không thích ăn mặn, thì có thể thêm một chút nước lọc tùy theo khẩu vị.

Bước 5: Đun liu riu kho quẹt một lúc thì mới cho tóp mỡ cùng ớt vào giúp tóp mỡ giòn và ngon hơn khi thưởng thức. Tiếp tục đun đến khi kho quẹt cạn bớt nước, keo sánh lại thì tắt bếp, rắc thêm chút hạt tiêu thơm nồng là hoàn thành.

2. Làm cơm cháy

Bước 1: Sử dụng cơm nguội trộn cùng dầu ăn, thêm chút hạt nêm để tăng sự đậm đà.

Bước 2: Cho cơm vào chảo, dàn mỏng theo đáy chảo, đổ một chút nước vào rồi đậy vung. Cứ 3 phút một lần, bạn lại rưới một thìa nước vào rồi dùng thìa ấn nhẹ để cho các hạt cơm liên kết với nhau. Lặp lại liên tục khoảng 3 – 4 lần, cho đến khi bề mặt cơm chuyển sang màu vàng ruộm thì lật lại và làm tương tự đối với mặt còn lại. Lưu ý: Nếu sử dụng cơm được nấu bằng gạo dẻo, thì không cần rưới thêm nước, vì sẽ làm cho cơm bị nát.

Cách làm cơm cháy kho quẹt 3

Cơm cháy giòn rụm, càng nhai lại càng thấy ngon

Chỉ vài bước đơn giản trên đây, là bạn đã có ngay một món ngon chiêu đãi cả nhà. Lấy một miếng cơm cháy giòn rụm, chấm cùng kho quẹt đậm đàvới hương vị vô cùng đặc trưng rồi thưởng thức. Bạn mới thấy sao mà ngon, mà ngọt đến thế. Món ăn này càng ăn lại càng đưa đẩy khiến bạn chẳng có thể ngừng lại được, chỉ muốn được ăn thêm thật nhiều, thật nhiều hơn nữa.

Cách làm cơm cháy kho quẹt 4

Cơm cháy chấm với kho quẹt vô cùng ăn ý

Cách làm cơm cháy kho quẹt không khó. Tuy nhiên, nếu không muốn cất công chuẩn bị thì bạn có thể ghé đến nhà hàng Phương Nam nằm trên phố Chùa Láng. Ngoài món cơm cháy kho quẹt chuẩn vị, nhà hàng còn chiều lòng thực khách khi mang đến đủ món ngon mang đậm hương vị Nam Bộ. Chắc chắn, Phương Nam sẽ trở thành địa chỉ lý tưởng cho những buổi gặp gỡ cùng bạn bè, người thân, giúp bạn có được những phút giây tuyệt vời nhất.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Phương Nam - Số 2 Ngõ 69 Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội. Giờ mở cửa 10h30 - 14h00 và 17h30 - 22h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Phương Nam Chùa Láng đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0