Bánh bao chiên thơm ngon, giòn rụm béo ngậy

Ngày cập nhật:11/11/2016

Trời lạnh mà được thưởng thức bánh bao thịt chiên nóng và giòn giòn thì còn gì tuyệt vời bằng.

Nhận ngay ưu đãi lên tới 40% khi đến Pepperionis Mipec Long Biên
Top 10 quán ăn đêm ngon, nổi tiếng nhất ở Sài Gòn


Mục lục

Món bánh bao chiên vỏ giòn, bên trong là nhân thịt và trứng cút béo ngậy ăn mà không ngán bởi bánh còn được ăn kèm cùng với nước mắm chua ngọt và dưa góp làm cho bánh mang một hương vị đặc trưng nhân thịt thơm nức đảm bảo sẽ khiến bất cứ ai thưởng thức cũng phải thích thú.

Nguyên liệu làm bánh bao chiên

Cho phần nhân:

Thịt nạc xay: 150 g

Củ sắn: 100g

Trứng cút: 10 quả

Nấm, hành tím, miến

Cho phần vỏ:

Bột mì: 200g

Bột nở: 10g

Trứng gà : 1 quả

Đường, muối

Sữa tươi hoặc nước: 150 ml

Có thể bạn quan tâm

   • Nhận ngay ưu đãi giảm giá khi đến Quán Kiến

   • 20 địa chỉ ăn đồ nướng ngon rẻ, được yêu thích ở TpHCM

Cách làm nhân bánh bao chiên:

Bước 1: Sắn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt nhỏ hạt lựu sau đó sử dụng một túi vải cho sắn vào rồi vắt ráo nước. Trứng cút đem luộc rồi bóc vỏ.

Bước 2: Hành bóc vỏ, băm nhỏ rồi cho vào chảo mỡ phi vàng. Miến, nấm ngâm vào nước  ấm 1 lúc cho mềm rồi đem rửa sạch và thái nhỏ. Trộn đều các nguyên liệu vừa sơ chế gồm thịt xay, miến, nấm, sắn rồi cho 1 muỗng cafe đường, 1/2 muỗng cafe hạt nêm, 1/2 muỗng cafe bột ngọt, dầu hào, dầu mè và 1 chút tiêu trộn đều. Bạn có thể thêm 1 chút hạt tiêu để nhân bánh thơm hơn.

Sau đó cho nửa muỗng cafe bột năng vào và tiếp tục trộn đều. Rồi đậy bát đựng nhân bánh rồi cho vào tủ lạnh khoảng 20-30 phút.

Cách làm vỏ bánh bao chiên:

Bước 1: Lấy bột mì, bột nở, đường và 1 chút muối vào bát lớn, rồi đổ nước hoặc sữa vào cho 1 lượng vừa đủ sau đó trộn đều. Tiếp đó cho lòng đỏ trứng gà vào đánh tan hỗn hợp thật nhuyễn và mịn, ấn tay vào bột không dính tay là được.

Nhận ngay ưu đãi khi đến nhà hàng

Bước 2: Cho bột ra bàn lớn, lăn dài thanh bột rồi chia nhỏ thành nhiều miếng bột khoảng 20-25g, đậy bột và ủ trong khoảng 15-20p.

Bước 3: Tiếp đến lấy phần nhân đã trộn, chia thịt thành những phần nhỏ vừa và viên nhân bằng số viên bột. Rồi cho trứng cút vào giữa phần nhân rồi vo tròn lại.

Bước 4: Lấy phần bột ủ ra, cán mỏng các viên bột đã chia trước đó, để ở giữa dày hơn viền xung quanh rồi cho nhân vào giữa rồi khéo léo bọc kín lại.

Vừa bọc vừa khum khum viền bánh bao cho đẹp và bao kín phần nhân để khi chiên không bị bung ra.

Bước 5: Sử dụng nồi chiên hoặc chảo sâu lòng, đổ dầu ăn vào với lượng dầu nhiều vừa đủ ngập bánh bao. Đun cho dầu sôi thật nóng, để kiểm tra xem dầu đã nóng chưa bạn cho 1 ít vỏ bánh vào bột tự nổi lên thì

giảm bớt lửa rồi cho bánh vào chiên và lăn bánh cho bánh chín vàng đều hai mặt. Chuẩn bị sẵn 1 giấy thấm dầu, khi bánh chín thì vớt bánh ra, giấy thấm sẽ hút bớt lượng dầu trong bánh.

Bánh chín vàng bỏ ra trang trí vào đĩa, pha sẵn bát nước mắm ăn kèm chút rau sống và dưa góp.

Với cách làm bánh bao chiên đơn giản tại nhà và không mất quá nhiều thời gian phải không nào. Hãy bắt tay vào bếp và mang đến cho gia đình một món hấp dẫn, thơm ngon và ấm áp trong ngày đông. Chắc hẳn ai cũng sẽ thích thú.

Chúc bạn chế biến thành công với món bánh bao chiên!

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0