Hướng dẫn cách làm tôm chiên trứng muối ngon, lạ miệng

Ngày cập nhật:13/06/2017

Món tôm chiên trứng muối lạ miệng giòn ngon thơm phức có thế “gây nghiện” ngay sau một lần thử đấy. Cùng học cách làm tôm chiên trứng muối dưới đây nhé.


Mục lục

Tôm sú có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon, không chỉ phù hợp với những bữa cơm gia đình mà còn rất thích hợp cho các bữa tiệc, bữa cỗ. Để biến tấu và thay đổi khẩu vị ăn của các thành viên trong gia đình về món tôm chiên, bạn có thể kết hợp thêm trứng muối, để tạo ra món tôm chiên trứng muối thơm ngon lạ miệng. Món tôm chiên trứng muối kết hợp giữa tôm chiên giòn giòn và lớp trứng muối phủ bên ngoài mặn mặn bùi bùi chắc chắn sẽ là một thay đổi thú vị cho bữa cơm gia đình bạn đó.

tomchien1

Nguyên liệu:

- Tôm sú: 300gr

- 1 lòng đỏ trứng muối

- Hành khô

- Bột năng

- Muối, đường

Cách làm tôm chiên trứng muối:

Bước 1:

- Trứng muối luộc chín rồi tách lấy lòng đỏ. Thời gian luộc trứng muối khá lâu, lâu hơn trứng thường, nếu muốn nhanh hơn các bạn có thể đập trứng lấy riêng lòng đỏ rồi hấp chín bằng cách hấp cách thủy.

- Hành khô bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Bước 2:

- Tôm rửa sạch rồi cắt bớt râu và phần ngạnh cứng ở đầu, rút chỉ đen ở lưng, có thể bóc vỏ nhưng nếu vỏ mỏng thì nên để lại, lưu ý để lại phần đuôi tôm cho đẹp mắt.

tomchien2

- Đổ phần bột năng riêng ra một đĩa sâu lòng.

Bước 3:

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào chảo, đun nóng già. Lăn tôm qua bột chiên rồi rán chín vàng. Tôm chín gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

tomchien3

- Dùng dĩa hoặc thìa tán nhuyễn lòng đỏ trứng muối (đã hấp chín) với 1 thìa café muối cho đậm đà, có thể cho thêm một chút đường nếu thích (lưu ý không cho nhiều đường món ăn sẽ dễ có vị lợ).

- Dùng chảo vừa rán tôm, chắt bỏ gần hết dầu, để lại khoảng 1 thìa canh. Cho hành khô vào phi thơm rồi đổ trứng vào xào sơ khoảng 1-2 phút. Cho tôm vào, lăn đều qua trứng cho trứng bám vào tôm.

tomchien4

Tôm sau khi chiên sẽ có lớp vỏ rất giòn, bùi bùi, beo béo vị trứng muối. Vị bùi béo của trứng muối, bao lấy lớp vỏ mỏng giòn rụm của tôm vô cùng hấp dẫn.

tomchien5

Lưu ý: Khi xào trứng muối cho dầu làm sao để vừa đủ xào trứng, để trứng không bị quá khô (sẽ khó bám vào tôm), nhưng cũng không nên cho quá nhiều dầu, sẽ làm món ăn dễ bị ngấy.

Từ nguyên liệu chính là tôm, người ta có thể chế biến ra vô số các món ăn hấp dẫn, từ bình dân đến cao cấp. Thật khó có thể tìm được thực phẩm nào chứa ít calo nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như tôm. Trước hết phải kể đến nguồn protetin gần như tinh khiết có trong tôm. Theo phân tích, cứ 100gr nguồn dinh dưỡng trong tôm tươi có đến 18,4gr protein. Cùng với trứng, thịt, cá thì tôm cũng là nguồn cung cấp đạm quan trọng trong khẩu phần ăn của chúng ta. Tôm được xem là một trong những thực phẩm tuyệt vời nhất khi cơ thể cần bổ sung vitamin B12. Nếu cơ thể thiếu hụt loại vitamin này có thể dẫn đến mệt mỏi, chóng mặt, cơ bắp trở nên yếu ớt. Trường hợp nặng hơn là bị tổn hại thần kinh, dễ mắc các bệnh thiếu máu và mất trí.

Tôm chiên trứng muối không hẳn là món ăn chủ đạo tại nhà hàng Coca Suki Aeon Mall Bình Tân nhưng lại là món ăn được rất nhiều thực khác ưa thích và lựa chọn bởi mùi vị thơm ngon và vô cùng lạ miệng. Các nguyên liệu đều được qua tay người đầu bếp tuyển chọn, xử lý điêu luyện vừa đảm bảo vệ sinh, vừa giữ được độ tươi ngon cho món ăn, cộng thêm một số nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Với chất lượng tương đương hệ thống các quốc gia nhượng quyền thương hiệu tại các nước tiên tiến như: Nhật, Hàn Quốc,… mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người dùng. Trong toàn hệ thống nhà hàng Coca Suki trên khắp thế giới, ngoài món sốt Suki ngon miệng thì mỳ xanh cũng luôn thuộc nhóm bán chạy nhất. Món mỳ xanh đặc biệt và hút thực khách sành ăn chính bởi vì nó không chứa các chất bảo quản, không chiên nên rất ít cholesterol và hương vị được chế biến theo công thức riêng rất ngon miệng.

tomchien6

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để cùng gia đình, bạn bè thưởng thức những món ăn hấp dẫn và nhận ngay những ưu đãi khi đến với nhà hàng Coca Suki Aeon Mall Bình Tân bạn nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Coca Suki tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0