Học cách làm vịt chiên cay ngon tuyệt lấy lòng chàng

Ngày cập nhật:13/07/2017

Con đường ngắn nhất để đến trái tim các chàng là qua đường dạ dày. Chị em hãy học ngay cách làm vịt chiên cay ngon tuyệt sau của PasGo để lấy lòng chàng nhé.


Mục lục

Cuối tuần rảnh rỗi mà được ngồi nhậu với món vịt chiên cay thì tuyệt cú mèo. Món thịt vịt chiên sốt cay có vị ngọt, béo của vịt lại không hề khô, thêm chút thơm chua nhẹ của trái dứa, vị cay nồng của sa tế. Thịt vịt có màu vàng nâu hấp dẫn, nước xốt sánh mượt, mùi thơm của hành tỏi cùng với sự hòa quyện của nhiều loại gia vị.

Cách làm vịt chiên cay 1

Bạn hãy làm ngay món ăn này của PasGo – giải pháp đặt bàn kèm ưu đãi đầu tiên tại Việt Nam vào thực đơn để lấy lòng các chàng nha.

Nguyên liệu làm vịt chiên cay:

- Vịt xiêm: 1 con (khoảng 1,5kg)

- Hành khô

- Tỏi

- Rau thơm

Gia vị ướp:

- 3 thìa cà phê hạt nêm

- 2 thìa cà phê tiêu đen

- 2 thìa cà phê ớt bột

- 3 thìa cà phê dầu hào

- 2 thìa canh nước cốt dứa

- 1 thìa canh nước cốt dừa

- 1 thìa cà phê nước ép gừng

- ½ thìa cà phê nước ép tỏi

Thành phần nước xốt:

- ½ quả dứa ép lấy nước,

- ½ thìa canh sa tế

- 1 thìa cà phê nước mắm ngon

- 3 thìa cà phê đường nâu

- 1 thìa cà phê dầu hào

- 1 thìa canh tương ớt

- 2 thìa canh dấm ăn

- 2 thìa cà phê hạt nêm

- 3 thìa canh nước lọc

Cách làm thịt vịt chiên cay ngon:

Bước 1:

Cách làm vịt chiên cay 2

- Vịt xiêm đem xát với chút rượu gừng rồi rửa sạch để cho ráo nước , sau đó chặt miếng vừa ăn.

Cách làm vịt chiên cay 3

- Tiếp theo đem ướp vịt với phần gia vị ướp đã chuẩn bị ở trên. Đeo bao tay nylon, bóp đều vịt với gia vị, để khoảng 3 - 4 giờ hoặc để qua đêm là ngon nhất.

- Hành tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Bước 2:

- Bạn đặt một cái chảo lên bếp, đun nóng một chút dầu ăn, rồi cho vịt vào chiên sao cho miếng thịt chín vàng đều. Bạn nên cho lượng dầu sao cho ngập miếng thịt nhé.

Cách làm vịt chiên cay 4

- Vịt chín vàng bạn đem vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 3:

- Cho hết những nguyên liệu đã chuẩn bị cho phần xốt vào một cái bát rồi trộn thật đều thành một hỗn hợp đồng nhất. Phần xốt này bạn có thể gia giảm vị mặn, ngọt, cay theo ý mình. Nếu muốn ăn cay hơn thì bạn có thể đem cho thêm sa tế, nếu ngọt hơn thì bạn nên thêm nước ép dứa nhé.

Bước 4:

Cách làm vịt chiên cay 5

- Đặt chảo lên bếp phi thơm hành, tỏi băm với một chút dầu ăn, sau đó cho phần vịt chiên vào đảo đều rồi cho nước xốt vào. Bạn đầu bật lửa lớn cho đến khi nước xốt sôi rồi hạ nhỏ lửa, nêm nếm lại sao cho vừa miệng và tiếp tục đun cho tới khi xốt sệt và bám đều vào miếng thịt thì tắt bếp.

Cách làm vịt chiên cay 6

- Bày thịt vịt ra đĩa, rắc thêm chút tiêu và rau thơm rồi ăn nóng.

Món này có thể ăn với cơm hoặc bánh mỳ nhưng ngon nhất vẫn là ăn cùng cơm nóng Chỉ với vài bước đơn giản trên bạn đã hoàn thành xong món vịt chiên cay ngon hấp dẫn cho mâm cơm của gia đình bạn rồi đó. Bạn hãy đừng quên chia sẻ món ăn hấp dẫn này cho mọi người cùng biết nhé.

Nếu bạn chưa có thời gian để chế biến vịt chiên cay tại nhà thì hãy để PasGo gợi ý cho bạn một địa chỉ thưởng thức nhé. Nhà hàng Khang Viên Quán Nguyễn Khang là một địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua đâu nhé.

Cách làm vịt chiên cay 7

Với những món ăn mang đậm chất Việt dân dã Nhà hàng là địa chỉ “vàng” cho dân nhậu thứ thiệt. Mỗi khi có dịp tụ tập bạn bè, liên hoan,… thì Nhà hàng Khang Viên Quán Sẽ là sự lựa chọn lý tưởng đấy.

Cách làm vịt chiên cay 8

Bên cạnh đó không gian Nhà hàng được thiết kế, trang trí theo phong cách vừa hiện đại vừa dung dị, đời thường mang lại cho thực khách cảm giác thực sự thoải mái khi vừa bước vào. Đây cũng là điểm được thực khách yêu mến và quay lại Khang Viên Quán mỗi khi có cơ hội.

Trước khi đến với Nhà hàng Khang Viên Quán đừng quên đặt bàn qua PasGo để được nhận ngay những ưu đãi dành riêng cho PasGo bạn nhé!

>>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Khang Viên Quán TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0