Cách làm gà tiềm thuốc bắc vừa ngon lại vừa bổ dưỡng

Ngày cập nhật:06/03/2017

Gà tiềm thuốc bắc là món ăn hai trong một, vừa là món ăn vừa là phương thuốc chữa bệnh. Sau đây PasGo sẽ chia sẻ với các bạn cách làm gà tiềm thuốc bắc nhé!


Mục lục

Từng miếng thịt gà mềm kèm vị thơm của thuốc bắc sẽ đem đến cho bạn và gia đình một món ăn cực kì hấp dẫn. Món ăn này cực hiệu quả khi dùng để bổ thận, bổ huyết, thanh nhiệt,… rất tốt cho phụ nữ có thai và người mới ốm dậy. Chắc hẳn bạn đang nghĩ rằng để làm được món ăn này sẽ rất khó đúng không? Nhưng món gà tiềm thuốc bắc không hề khó như bạn vẫn nghĩ đâu. Hãy cùng PasGo tìm hiểu cách làm gà tiềm thuốc bắc này nhé!

Cách làm gà tiềm thuốc bắc 1

Nguyên liệu làm món gà tiềm thuốc bắc

- Gà ác: 1 con (khoảng 1 – 1,2kg)

- Cây kỉ tử khô: 15gr

- Gừng: ½ nhánh

- Muối: 1 thìa café

- Tiêu: ½ thìa café

- Hạt nêm: 1 thìa café

- Thuốc bắc: 1 gói

- Rượu trắng: 200ml

- Dừa xiêm: 1 quả

Cách làm gà tiềm thuốc bắc

- Thuốc bắc và tử kỉ đem rửa sạch và cắt khúc những phần dài

- Gừng rửa sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng

- Gà ác rửa sạch, rồi ngâm qua với nước có pha rượu trắng khoảng 15 phút, sau đó dung khăn sạch lau khô

Cách làm gà tiềm thuốc bắc 4

- Cho gà vào thố đất cùng với các vị thuốc bắc, gừng rồi đổ nước dừa vào. Cuối cùng bạn cho 1 thìa café muối, 1 thìa café hạt nêm, 1/2 thìa cafe tiêu rồi đậy nắp cho gà lên bếp hầm chừng 60 – 70 phút để thịt gà chín mềm

Cách làm gà tiềm thuốc bắc 5

- Sau thời gian hầm bạn kiểm tra xem thịt gà đã được mềm như ý chưa nhé, bạn có thể dùng đũa chọc nhẹ qua. Nếu thịt gà đã mềm, bạn tắt bếp, khi ăn lấy thịt gà ra dùng kèm với nước, món ăn sẽ trở nên hấp dẫn và thơm ngon hơn rất nhiều đấy.

Cách làm gà tiềm thuốc bắc 6

Với một vài thao tác đơn giản các Bạn đã có ngay món gà tiềm thuốc bắc thơm ngon, bổ dưỡng, chỉ có hơi mất thời gian một chút để thịt gà chín mềm, thế nhưng thành quả sẽ không phụ công sức của bạn bỏ ra đâu nhé. Hi vọng với món gà tiềm thuốc bắc mà PasGo chia sẻ ngày hôm nay, các Bạn có thể tự tay chuẩn bị món ăn bổ dưỡng và đầy đủ chất dinh dưỡng cho những người thân yêu của mình.

Nếu cảm thấy mất quá nhiều thời gian mới được thưởng thức món ăn này thì bạn hãy đến Nhà hàng Bắc Việt Phố – Văn Cao, Ba Đình nhé. Với hình thức phục vụ gọi món Việt, thực đơn phong phú từ đặc sản núi rừng gà, chim, dê,… cho đến các món hải sản tươi ngon hấp dẫn chắc chắn sẽ đem đến cho các Bạn những trải nghiệm thú vị.

Cách làm gà tiềm thuốc bắc 7

Bên cạnh đó, Nhà hàng có 5 tầng lầu, mỗi tầng là một cách bài trí cũng như sức chứa khác nhau thích hợp với các nhu cầu đặt tiệc, tiếp khách hay những bữa tiệc riêng tư của Bạn.

Cách làm gà tiềm thuốc bắc 8

Nếu bạn yêu thích hương vị đặc sản núi rừng thì còn chần chờ gì nữa mà không đặt bàn qua ứng dụng PasGo để có được một vị trí đẹp cùng những cơ hội giảm giá hấp dẫn mà Nhà hàng dành tặng cho Bạn.

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Bắc Việt Phố TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0