Thưởng thức 7 món ăn ngon đậm chất Cố đô tại Món Huế

Ngày cập nhật:10/05/2018

Nếu bạn đang nhớ ra riết những món ăn Huế đậm đà thì hệ thống nhà hàng Món Huế là sự lựa chọn tuyệt với dành cho bạn. Với thực đơn những món ăn chắt lọc từ tinh hoa ẩm thực Huế, Món Huế hứa hẹn mang đến cho bạn và người thân những bữa ăn vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa.


Mục lục

Huế không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc từ các đền đài lăng tẩm cho tới những bãi biển đẹp trong xanh, mà còn khiến du khách mê mệt với nền ẩm thực vô cùng phong phú đa dạng và đặc sắc. Từ những món ăn cao lương mỹ vị cho tới những món ăn bình dân cũng có hương vị hấp dẫn khiến bạn không thể thờ ơ khi đứng trước chúng. Nhưng, không phải khi nào bạn cũng có thể đến tận Cố đô Huế để thưởng thức những món ăn hấp dẫn ấy đươc. Giờ đây, ngay tại Hà Nội bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc nhất của ẩm thực Huế mà chẳng cần phải đi đâu xa bởi hệ thống nhà hàng Món Huế đã mang cả tinh hoa ẩm thực đất Cố Đô về đâ cho bạn rồi.

Thưởng thức 7 món ăn ngon đậm chất Cố đô tại Món Huế 1

Hệ thống nhà hàng Món Huế với 18 cơ sở tập trung ở các quận trung tâm Hà Nội cùng với thực đơn những món ăn chắt lọc từ nền ẩm thực phong phú của người dân đất Cố đô, nơi đây mang đến cho thực khách Hà thành những gì là bình dị, thân quen nhưng cũng đặc sắc nhất.

Bún bò Huế 

Thưởng thức 7 món ăn ngon đậm chất Cố đô tại Món Huế 2

Bún bò Huế đậm đà, “đúng chất”

Để nói tới món ngon Huế người ta nghĩ ngay tới món bún bò Huế, món ăn trở thành đặc sản nổi tiếng của Huế có mặt khắp mọi miền đất nước, du khách đến Huế cũng đa phần muốn thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại đây. Bún bò Huế tại Món Huế vẫn giữ nét đặc trưng riêng biệt không món ăn nào có được với vị ngọt thanh của nước dùng kèm theo sả, ruốc và gia vị hòa quyện với thịt luộc và rau thơm đã làm nên sức hấp dẫn lạ lùng của món ăn nổi tiếng này.

Có thể bạn quan tâm:

Có thể bạn quan tâm

   • Vườn Ẩm Thực Tre Việt - Long Biên ưu đãi hấp dẫn khi đặt bàn trước qua PasGo 

   • Nhận ngay ưu đãi hấp dẫn khi đặt bàn trước khi đến nhà hàng Tôm Hùm 

   • Nhà hàng Hầm Phố - 142 Lê Duẩn đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng của PasGo

Cơm hến

Thưởng thức 7 món ăn ngon đậm chất Cố đô tại Món Huế 3

Cơm hến - Món ăn ngon khiến vị giác người thưởng thức phải hưng phấn

Cơm hến của Món Huế được nấu với những công thức chung nhưng những đầu bếp chuyên nghiệp ở đây với bàn tay khéo léo đã chế biến và cho ra món cơm hến ngon tinh tế với những nét đực sắc riêng. Cơm trắng nấu chín sau đó để nguội, gạo chọn để nấu cơm phải dẻo, đều hạt. Quan trọng nhất vẫn là bước xào thịt hến, người ta lấy thịt hến ướp với phụ gia bí truyền sau đó mang xào cùng tóp mỡ lợn đã chiên giòn thêm chút mắm ruốc và ăn kèm với nhiều loại rau sống như giá đỗ, bắp chuối, thân khoai môn thái chỉ, rau thơm…thì càng ăn càng ghiền.

Bánh canh Nam Phổ

Thưởng thức 7 món ăn ngon đậm chất Cố đô tại Món Huế 4

Nhắc đến Món Huế không thể không nhắc đến món ăn hấp dẫn này

Đây là món bánh canh đặc trưng của người Nam Phổ (huyện Phú Vang), không giống với bất kỳ món bánh canh nào ở các vùng khác. Tại Món Huế bạn sẽ được thưởng thức tô bánh canh đúng chất với những sợi bánh canh được làm từ loại gạo đặc biệt, để có được sợi bánh mềm dai mà không nát, nước dùng cho bánh canh được làm từ cua, thịt nạc xay, tôm, sườn heo, chả, cùng với bí quyết riêng tạo cho món bánh canh Nam Phổ có sự đặc sánh và hương vị rất đặc trưng.

Món cơm âm phủ

Thưởng thức 7 món ăn ngon đậm chất Cố đô tại Món Huế 5

Một món ăn có cái tên lạ lùng nhưng vô cùng ngon

Cơm âm phủ, đối với thực khách chưa được thưởng thức món ăn này sẽ cảm thấy món ăn này có cái tên hơi kì lạ nhưng lại gợi sức tò mò. Món ăn này có hình thức ngược lại so với cái tên nó mang, món cơm âm phủ đẹp mắt hài hòa giữa các màu sắc khiến thực khách mải mê ngắm nhìn mà quên hoặc không đành lòng thưởng thức. Các nguyên liệu này được phủ một lớp nước mắm ngon, thơm đặc trưng của đất Huế nên du khách ăn ngon miệng tới tận miếng cuối cùng

Nem lụi Huế

Thưởng thức 7 món ăn ngon đậm chất Cố đô tại Món Huế 6

Nếu ai chưa đươc thưởng thức món ăn này thì thật là quá uổng

Món nem lụi nổi tiếng là một trong những món đặc sản nổi tiếng ở Huế đã được các dầu bếp của nhà hàng chế biến tỉ mỉ, trân trọng từng chút một từ khi chọn thịt heo tươi, bì lợn thái mỏng trộn với thịt lợn xay, mỡ heo thái nhỏ ướp cùng gia vị, mắm ngon, tiêu, đường sau đó mang cuộn đều vào thành tre nhỏ và mang nướng trên bếp than củi tới khi thịt chín vàng tỏa ra hương thơm quyến rũ. Thực khách tới với Món Huế sẽ mang lòng say mê món nem lụi như chính giọng nói ngọt ngào, dễ nghe của những cô gái Huế duyên dáng.

Tôm chua Huế

Thưởng thức 7 món ăn ngon đậm chất Cố đô tại Món Huế 7

Chẳng càn vào tận Huế vẫn có tôm chua cho bạn thưởng thức

Tôm chua nằm trong danh sách món ăn đặc sản nổi tiếng ở Huế được du khách biết đến như một món ăn phổ biến ở cố đô Huế. Giờ đây bạn sẽ không cần phải cất công đến tận Huế để thướng thức món ăn ngon hấp dẫn này bơi Món Huế đã mang tôm chua về tận Thủ đô cho bạn thưởng thức rồi. Sự hài hòa của màu sắc tôm, cơm, xôi, măng quyện với gia vị tạo nên sự tổng hòa về vị chua, cay, béo, bùi… của món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn hoàn toàn hài lòng.

Chè hạt sen long nhãn

Thưởng thức 7 món ăn ngon đậm chất Cố đô tại Món Huế 8

Lựa chọn tuyệt vời cho những ngày nóng bức

Du lịch Huế bạn sẽ rất muốn ăn các món chè ngon hấp dẫn ở Huế, bởi chè ở đây đa dạng, ngon và nhìn vô cùng hấp dẫn, trong đó món chè hạt sen long nhãn được lựa chọn nhiều nhất. Cũng như ở Huế món ăn này tại Món Huế cũng rất được yêu thích với những hạt sen được hấp chín, mềm sau đó mang nấu cùng đường phèn cho ngấm đường rồi mang lồng vào bên trong long nhãn sau đó mang rum trong nước sôi đường. Mùa hè nóng nực mà thưởng thức một cốc chè sen long nhãn thơm nông, thanh mát thì còn gì bằng.

Thưởng thức 7 món ăn ngon đậm chất Cố đô tại Món Huế 9

Các món bánh Huế cũng hấp dẫn không kém

Đến với các chi nhánh trong Hệ thống nhà hàng Món Huế, bạn sẽ còn được khám phá rất nhiều món ăn đặc trưng của ẩm thực Huế khách với nhiều món ăn đã tạo thành thương hiệu như: bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm,… Hệ thống nhà hàng Món Huế có thể không mang đến trọn vẹn thực đơn món Huế, nhưng về hương vị thì dù người sành ẩm thực Huế cũng phải gật gù hài lòng khi ghé đến đây. Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Hệ thống nhà hàng ngon để nhận những ưu đãi hấp đẫn đến từ hệ thống Món Huế bạn nhé!

>>> Xem thông tin chi tiết cũng như những ưu đãi hấp dẫn của các chi nhánh trong hê thống nhà hàng Món Huế tại đây!

– Sương Mai –

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0