Khám phá cảng biển Đông Dương trong căn biệt thự Pháp

Ngày cập nhật:03/08/2016

Tại 177 Bùi Thị Xuân, ai đi qua chắc đều nhận thấy một ngôi biệt thự kiểu Pháp đẹp mê hồn. Thoáng nhìn bên ngoài chẳng ai lại nhận ra bên trong đó là cả một câu chuyện.


Mục lục

Câu chuyện đại dương giữa lòng thành phố

Đã vào đến trong thì không ai khỏi bất ngờ. Trong căn biệt thự này là cả một thiên đường hải sản. Nấu như phong cách buffet Hàn, Nhật, Âu, Á đã quá là quen thuộc thì kiểu buffet Đông Dương này chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm đầy bất ngờ.

Nhìn hải sản đầy ăm ắp tại các quầy chắc hẳn không ai có thể cầm lòng được mà muốn thưởng thức ngay. Tuy nhiên, thưởng thức buffet cũng phải có khoa học thì mới tận hưởng hết được những hương vị tinh túy nhất từ những món ăn mang lại.

L'annam buffet ảnh 1

Quầy đồ ăn được bài trí dưới mái lá đơn sơ

Đầu tiên, trước khi ăn các món chính thì salat sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để kích thích vị giác. Quầy salat ở L’annam thật phong phú với cơ man là các loại rau xanh mướt. Mỗi món rau củ lại được trộn với một loại sốt khác nhau theo cách chế biến riêng của nhà hàng. Vào những ngày oi bức, một dĩa salat không chỉ mát mắt mà còn giúp thanh lọc cơ thể.

Thăm thú cảng biển L’annam Bùi Thị Xuân

Tôi khởi động vị giác bằng một chút salat hoa quả và vài miếng sashimi tươi rói.Cơ man là các loại sushi, sashimi đầy màu sắc hấp dẫn nhé. Chắc không ai có thể cưỡng lại trước sự quyến rũ của sashimi cá hồi béo ngậy hay những loại maki hấp dẫn bên những lát gừng hồng ngâm chua cay đầy mời gọi.

L'annam buffet ảnh 2

Sushi, sashimi tươi ngon

Sau khi đã khởi động vị giác xong thì còn chờ đợi gì mà chúng ta không dạo qua cảng biển L’annam. Như một đại dương thăm thẳm với vô số loại hải sản tươi rói, còn đang cựa quậy trên quấy. Chỉ có chờ thực khách gật đầu thì người bếp trưởng sẽ chế biến trên bàn teppanyaki thơm nức mũi.

La liệt các loại hải sản được bài trí dọc theo từng dãy dưới mái lá đơn sơ như khu chợ của người Việt ngày trước. Thật bối rối khi đứng trước hàng loạt món ăn đầy hấp dẫn như cua biển hấp, cua biển rang me, hàu sữa nướng mỡ hành, tôm sú bỏ lò phô mai, mực xào, tôm chiên,….kể sao cho hết.

L'annam buffet ảnh 3

Tôm nướng

Những khay hải sản ngạo nghễ trên bàn tiệc như một lời mời gọi, lại như một thách thức vị giác của thực khách. Dàn hàu tươi rói được đặt trên khay đá mát lạnh khiến bất kì quý ông nào cũng không thể lướt qua, thêm một vài xiên tôm nướng, cũng với vị tu hài nướng mỡ hành béo ngậy, nhâm nhi một chút rượu vang thì mới có thể tận hưởng được hết những hương vị tinh túy của mỗi món ăn.

L'annam buffet ảnh 4

Hàu phô mai bỏ lò

Nếu như quý cô nào còn e ngại những món nhậu hay những món có nhiều dầu mỡ thì hàu phô mai bò lò, các loại hải sản hấp chắc chắn sẽ đốn tim các chị em.

Hải sản ngon nhất khi ăn lúc còn nóng, chính vì vậy mà tại L’annam, hải sản luôn được chế biến ngay tại quầy. Chỉ mất một vài phút chờ đợi là đã có thể thưởng thức những món hải sản ngọt ngào nhất.

L'annam buffet ảnh 5

Đầu bếp chế biến đồ ăn ngay tại quầy

Nếu như đã vừa đủ với những hương vị mặn mòi của biển, chắc hẳn bạn cũng không nên bỏ qua hương vị bít tết được chế biến từ những lát bò Mỹ ngọt ngào hay những miếng sườn cừu nướng chin mềm, thơm phức cùng với một chút rượu vang đỏ.

Ai muốn trở lại với những hồi ức ngày xưa, chắc chẳng thể nào mà không qua khu chợ quê để oánh chén thêm bát bún riêu, bún thang đậm chất Hà Thành. Nhìn sang quầy mỳ Ý, pizza lúc nào cũng đông nghẹt những thực khách trẻ.

L'annam buffet ảnh 6

Tôm tươi đỏ au đầy hấp dẫn

Sau khi đã thỏa mãn được vị giác ở tất cả các quầy đồ ăn thì quầy tráng miệng đầy màu sắc với sự sang tạo, ngọt ngào của L’annam cũng khiến chẳng ai nỡ bỏ qua. L’annam gửi trọn tình cảm trong từng món ăn bởi “món tráng miệng phải được làm từ tình yêu” thì mới có thể cân bằng lại những vị giác và chống ngấy hiệu quả.

Bên cạnh những loại trái cây theo mùa, các loại kem, sữa chua hay caramel,…thì bạn cũng không nên bỏ qua một lát pancake trái cây hấp dẫn, độc đáo đến từ Hong Kong mà chỉ riêng L’annam mới có.

Nếu như bạn yêu thích ẩm thực, yêu thích các loại hải sản và muốn trải nghiệm sự khác biệt giữa hình thức buffet Đông Dương thì chắc hẳn không thể không đến với L’annam.

>>> Xem ngay hình ảnh không gian Pháp tuyệt đẹp tại L’annam.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0