Hành trình mang BIỂN ĐÔNG về giữa phố thị

Ngày cập nhật:29/07/2016

Nhiều người vẫn nói đến ăn hải sản nơi đây còn rẻ hơn cả ăn ngoài biển. Quả thực thế không có gì lạ khi tiếng lành đồn xa, còn hơn cả hữu xạ tự nhiên hương, cứ thế người đến ăn, đến mua rồi lại rỉ tai người khác, và tạo nên danh tiếng nhà hàng hải sản lừng danh chốn kinh kỳ này.


Mục lục

Chiều khoảng 15 giờ, những khách quen như chị H (Cầu Giấy) lại tới ngõ 66 Trần Thái Tông để chọn mua cho kỳ được vài món hải sản tươi, hôm thì bề bề tươi về chế biến tại nhà, hôm thì chọn và đặt trước ghẹ tươi, tôm hùm cho bữa tối đãi khách tại đây.

hải sản biển đông hành trình mang biển đông về phố 1

Mỗi chiều khoảng 15h, nhiều khách quen lại ghé tới nhà hàng Biển Đông để tự tay lựa chọn những loại hải sản tươi ngon nhất cho bữa tối

hải sản biển đông hành trình mang biển đông về phố 2

Tùy theo từng vùng nhập và từng loại hải sản mà thời gian về của từng loại hải sản khác nhau

Không chỉ có chị H, rất nhiều khách quen khác cũng thu xếp công việc để tới nhà hàng Hải sản Biển Đông, căn vừa giờ những chuyến hải sản từ tận Phú Quốc, hay Cát Bà, Nha Trang, Quảng Ninh, nhiều khi tận Cà Mau, cua Phá Tam Giang đưa về. 14h thường là giờ nhập của cua, ghẹ, 15h là giờ của bề bề, những loại ốc, sò, tôm cá khác lại theo từng khung giờ khác, sáng chiều đều đặn được đưa về. Những khách quen đều tới trước có khi cả tiếng để tận tay lựa được những loại hải sản tươi ngon nhất cho bữa tối với mức giá mà những người “tay hòm chìa khóa” trong nhà đã phải đúc kết: “rẻ hơn cả chợ”.

Câu chuyện thú vị nhất về những cuộc hành trình ra thủ đô của những loại hải sản ngon cao cấp chính là những con tôm hùm Nha Trang - loại hải sản vẫn được mệnh danh là vua của hải sản cao cấp. Để có được những con tôm chất lượng, người ngư dân lặn xuống bên dưới những khe đá ngầm dưới đáy sâu ngoài khơi, khéo léo dùng thòng lọng luồn vào đuôi tôm rồi nhẹ nhàng thít lại.

Tôm Hùm – Vua của các loại hải sản cũng được đem về từ tận biển Nha Trang và vận chuyển theo cách vô cùng đặc biệt

Con tôm Hùm ngay khi được đưa lên thuyền được nhúng nhanh vào nước đá lạnh để rơi vào trạng thái ngủ đông. Từ đây, người ta lấy giấy báo bọc lại xếp trong các thùng giữ nhiệt rồi mới chuyển ra sân bay Cam Ranh đưa về Hà Thành ngay trong ngày.

Tới nơi, khi được thả trở lại bể chứa của nhà hàng Hải sản Biển Đông, nước biển ấm khiến con tôm tỉnh lại và trở về trạng thái bình thường, nhờ vậy mà chất lượng tôm hùm tại nhà hàng Biển Đông luôn tươi ngon, được lòng thực khách.

Những con tôm hùm ngon nhất thường được lên bàn tiệc luôn trong ngày chỉ vài tiếng ngay sau khi đánh bắt lên từ biển 

Mang về từ tận Phú Quốc một trong số các mon ngon nhất là bề bề tươi. Tùy theo từng vùng mà bề bề được gọi là tôm tít, tôm tích, tôm thuyền hay tôm búa. Loại bề bề Phú Quốc khác với nhiều vùng biển khác bởi kích thước lớn (còn được gọi là bề bề chúa) với lớp vỏ hơi cứng nhưng thịt chắc, hấp lên trắng phau như thịt gà, vị thơm ngọt 100% tự nhiên, ngon không kém gì những loại tôm hùm hay cua biển cao cấp.

hải sản biển đông hành trình mang biển đông về phố 3

Bề bề chúa mang về từ Phú Quốc cho chất lượng thịt ngọt đậm, chắc, hấp lên trắng như thịt gà rất được khách hàng ưa thích

Size trung bình từ 4 – 6 con/kg, có thể rang muối, hấp, hay nấu cháo cho em bé. Bề bề là một trong những loại hải sản rất được các chị em yêu thích không chỉ bởi tính lành, nhiều canxi và đặc biệt bề bề mua về từ nhà hàng Biển Đông “con nào con nấy đều chắc thịt”. Mỗi ngày nhà hàng lại có loạt bề bề mới về bởi hầu như số lượng nhập hôm trước đều hết nhắn. Những con bề bề không chỉ cần to, khỏe, tươi, chọn lựa ngay từ mỗi mẻ ra khơi về để vận chuyển được đường dài ra tận Hà Nội.

hải sản biển đông hành trình mang biển đông về phố 4

Những con bề bề chỉ có cơ hội bơi trong bể chứa nhà hàng chưa quá 24 giờ bởi luôn đắt hàng

Bên cạnh đó những ai từng ghé Phú Quốc một lần, chắc chắn đều không quên được dư âm của một chuyến đi câu mực đêm. Trên sóng nước dập dềnh, ra đi cùng lúc mặt trời khuất bóng, để rồi chìm nghỉm trong màn đêm lạnh và bao la của biển cả. Những ánh đèn trên các tàu câu lấp loáng như ánh sao sa, người ngư dân thả thúng câu trên mặt nước để rồi 4 giờ sáng hôm sau bắt đầu vớt thúng đem lên thuyền là cho ngay vào thùng ướp lạnh, không qua nhúng nước. Đợi vài tiếng sau vào đến bờ rồi tập kết cùng các loại cua, ghẹ, cá tươi khác để lên máy bay chuyên gia cho khách Thủ Đô sành ăn.

hải sản biển đông hành trình mang biển đông về phố 5

Những con mực trứng tươi ngon được bảo quản lạnh ngay khi vừa đánh bắt, chỉ sau vài tiếng là có mặt trên chuyến bay chuyển ra Hà Nội trong ngày.

hải sản biển đông hành trình mang biển đông về phố 6

Chính chất tươi ngon đặc biệt của những con mực tươi tạo nên vị ngọt đậm, khi hấp trứng đóng lại như cơm xôi

Món từ mực trứng được nhiều ngươi ưa thích nhất tại nhà hàng Biển Đông chính là mực trứng hấp. Từ chất lượng của những con mực tươi loại 1 với trứng nhiều, khi hấp lên trứng mực chắc lại như mâm xôi, vị ngọt ngậy và bùi như thấm đẫm theo từng lần cắn, thật khiến ai đã từng ăn đều không thể quên.

hải sản biển đông hành trình mang biển đông về phố 7

Mực trứng Phú Quốc hấp là một trong những món tủ yêu thích của hầu hết khách đến nhà hàng

Bên cạnh mực trứng, mỗi chuyến đi về từ Phú Quốc còn mang theo đủ loại ốc giác, ốc vòi voi (tu hài), cầu gai, sò điệp, sò huyết, cồi mai, móng tay, mực nang,… nhiều khi cả bào ngư, tôm mũ ni là những loại đặc sản đặc trưng nổi tiếng của Phú Quốc.

Minh chứng cho sự đa dang và tươi ngon của hải sản, chính là khách được tận mắt nhìn thấy hải sản đang bơi trong bể chứa được đặt ngay trong phòng ăn chính của nhà hàng. Tự tay lựa chọn hải sản tươi và thẩm định luôn hương vị của những loại đặc sản biển khơi đa dạng như đang ngồi ngay tại một những bải biển danh tiếng vậy.hải sản biển đông hành trình mang biển đông về phố 9

Đủ loại cá, tôm, tươi ngon trong bể như cả một biển Đông thu nhỏ giữa đất liền

Nhập được hải sản từ ngay chính những người ngư dân vận chuyển về sau khi cập bờ là một trong những yếu tố chính đem đến độ tươi và mức giá rẻ như vậy.Bên cạnh chất lượng tươi, sự đa dạng và nhiều chương trình ưu đãi liên tục cho khách quen chính là một trong những lý do giải thích sức hút của nhà hàng Hải Sản Biển Đông.

Xem ngay chương trình ưu đãi theo ngày của Nhà hàng Biển đông:

>> Ưu đãi theo ngày tại cơ sở Cầu giấy: ngõ 66 Trần Thái Tông

>> Ưu đãi theo ngày tại cơ sở Hai Bà Trưng : Lô 20 – 22, tầng B1, Times City

>> Ưu đãi theo ngày tại cơ sở Hoàn Kiếm: 1059 Hồng Hà, Chương Dương

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0