7 cách chăm sóc da mụn mùa đông mà chị em cần phải biết

Ngày cập nhật:16/12/2016

Da mụn là loại da cần có chế độ đặc biệt, vào mùa đông, bạn cần quan tâm đến da mụn nhiều hơn bởi thời tiết thay đổi nhiều hơn so với các mùa khác.

Top 10 quán ăn gia đình ngon, được yêu thích nhất ở quận 10
Nhà hàng Sochu - Láng Hạ giảm đến 30%


Mục lục

Sau đây xin bật mí với bạn các cách chăm sóc làn da mụn mùa đông cực kì hiệu quả

1. Uống nước chanh

Tuy là mùa không có ánh nắng mặt trời, nhưng mùa đông bạn hãy cố gắng uống thật nhiều nước mỗi ngày. Bạn có thể thêmmột vài lát chanh mỏng vào cốc nước lọc để tăng thêm tình trạng hydrat hóa, cũng như nhận được những lợi ích rõ ràng cho da từ nước chanh. Bạn nên tránh xa những đồ uống như cà phê, nước có gas và đồ uống có chứa caffeine khác vì chúng sẽ làm cho bạn mất nhiều nước hơn và điều này sẽ làm cho làn da của bạn khô, bị kích thích và dễ nổi mụn hơn.

Có thể bạn quan tâm

   •Top 10 nhà hàng Hải Sản ngon, nổi tiếng ở Hà Nội

   •Top 10 nhà hàng buffet ăn ngon nhất ở Royal City

   •Nhà hàng Sing - Vincom Long Biên, giảm giá lên đến 39%

2. Sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm hoặc chứa vitamin C

Bạn nên chuyển sang loại sữa rửa mặt với nhiều chất giữ ẩm hơn nếu da mặt bạn dễ bị mụn trứng cá. Đặc biệt nên thay thế bằng sữa rửa mặt dạng kem nếu bạn đang sử dụng loại sữa rửa mặt có chứa xà phòng hoặc chuyển sang sữa rửa mặt dạng lỏng với nhiều vitamin C.

3. Không rửa mặt bằng nước quá nóng

Rửa mặt bằng nước nóng có thể là sở thích của rất nhiều người nhưng nó thật sự không có lợi cho làn da của bạn. Nước nóng sẽ khiến da thêm khô và sau khi tắm với nước nóng lâu làn da của bạn sẽ thấy ngứa. Hãy chỉ tắm bằng nước không quá nóng và chắc chắn rằng bạn rửa mặt bằng nước ấm không quá nóng.

4. Tẩy tế bà chết cho da

Thời tiết lạnh, cơ thể sẽ tiết ít mồ hôi hơn nên đây là điều kiện thuận lợi cho da dầu ít bị mụn. Tuy nhiên, thời tiết hanh khô của mùa đông sẽ khiến tế bào chết tích tụ trên da. Nếu những tế bào chết này không được loại bỏ sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn, gây tích tụ vi khuẩn càng dễ dàng sinh ra mụn trứng cá. Chính vì vậy, bạn nên tẩy tế bào chết cho da 1 – 2 lần/tuần để loại bỏ da chết, cho làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

5. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Nếu bạn e ngại rằng việc sử dụng một loại kem dưỡng ẩm sẽ làm nặng thêm tình trạng mụn trứng cá thì đây là một sai lầm lớn. Bạn không dưỡng ẩm cho da, da không chỉ đỏ và khô mà làn da còn sản xuất nhiều chất bã nhờn hơn để cố gắng cân bằng khi độ ẩm bị mất. Kem dưỡng ẩm sẽ làm cho da thông thoáng hơn, điều này rất có lợi cho làn da mụn của bạn và có lợi cho việc chăm sóc da mùa đông

Có thể bạn quan tâm

6. Tẩy trang khi trang điểm

Trang điểm sẽ giúp che đi những khuyết điểm và giúp cho khuôn mặt trở nên tươi tắn hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh những sản phẩm trang điểm gây bít lỗ chân lông, nên tìm các loại mỹ phẩm có ghi chú Noncomedogenic (không gây mụn trứng cá). Và đặc biệt cần tẩy trang khuôn mặt khỏi lớp phấn trang điểm để tránh tạo điều kiện cho mụn trứng cá hoành hành.

7. Mặt nạ chăm sóc da mụn cho mùa đông

Bạn có thể chuẩn bị những loại mặt nạ sau để chăm sóc da trong mùa đông:

Mặt nạ hồng trà

Chuẩn bị: Hồng trà, đường đỏ, bột mỳ.

Cách làm: Hồng trà và đường đỏ mỗi thứ 2 muỗng, thêm nước đun sôi, sau đó bắc ra, để cho nguội bớt rồi chế thêm bột mỳ lượng vừa đủ tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp lên mặt sau 15 phút thì dùng rửa sạch. Mỗi tháng dùng 1 lần.

Mặt nạ sữa chua

Chuẩn bị: Sữa chua

Cách làm: Bạn có thể trực tiếp thoa sữa chua lên mặt trong 30 phút rồi rửa sạch.

 Mặt nạ đậu phụ mật ong

Chuẩn bị : Đậu phụ non, mật ong, bột mì, nước sạch.

Cách làm: đậu phụ thái miếng dằm nát, trộn thêm với mật ong, nhớ dằm thật nát để đậu phụ quyện vào mật ong thật sạch, sau đó cho thêm 1 chút bột mì và một chút nước, đánh lên để tạo độ sệt. Thoa lên mặt 15 phút rồi rửa sạch.

Những loại mặt nạ này có tác dụng dưỡng ẩm da rất tốt và còn làm trắng sáng hơn.

-NT-

Theo Thuocdepda.com

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0