Tổng hợp cách tránh tự nhiên thai hiệu quả, an toàn

Ngày cập nhật:04/07/2016

Có rất nhiều cách tránh thai, dưới đây là những cách tránh thai bằng phương pháp tự nhiên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe


Mục lục

Hiện nay có rất nhiều cách tránh thai bằng các phương pháp hiện đại như cấy que tránh thai, dùng thuốc tráng thai…nhưng các cách tránh thai này cũng có những tác dụng phụ nhất định. Dưới đây là những phương pháp tự nhiên được rất nhiều người áp dụng không gây ra các tác dụng phụ.

1. Cách tránh thai bằng tính chu kỳ kinh

Tính độ dài chu kỳ kinh nguyệt của bạn: cách tính đơn giản, dựa vào cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai dễ dàng va hiệu quả, chu kỳ của bạn kéo dài từ ngày đầu tiên của chu kỳ này đến ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo. Chị em thường có chu kỳ kéo dài khoảng 28 ngày. Có những chị em chu kỳ lên tới 35 ngày thì gọi là chu kỳ dài.

Cách tính chu kỳ rụng trứng: Trứng thường rụng vào ngày 14 của chu kỳ kinh tiếp theo, sau khi phóng thường sống trong ống dẫn khoảng 1-2 ngày , tinh trùng có thể sống trong bộ phận sinh sản của phụ nữ khoảng 2-3 ngày. Vì vậy, trước và sau khi trứng rụng vài ngày, có khả năng thụ thai cao. Bởi vậy, quan hệ vào trước chu kỳ kinh 1 tuần thì tỷ lệ an toàn cao, tránh xa thời gian trước và sau khi rụng trước 3-4 ngày nhé. Lưu ý: Phương pháp này chỉ áp dụng đối với chị em có chu kỳ kinh đều, những chị em nào chu kỳ kinh nguyệt không đều, tâm lý không ổn định, không nên áp dụng nhé vì trứng có thể “rụng bất cứ lúc nào” đấy.

Tổng hợp cách tránh tự nhiên thai hiệu quả, an toàn ảnh 1

Tình ngày rụng trứng là cách tránh thai rất phổ biến

2. Cách tránh thai bằng cho con bú thường xuyên

Khi bạn mới sinh con dưới 6 tháng, lúc bạn chưa có kinh trở lại và đang cho con bú hoàn toàn thì có thể nhờ đó mà tránh thai. Nếu cho con bú liên tục và hoàn toàn đúng cách thì chỉ có ít hơn 1 trong số 100 phụ nữ có khả năng mang thai.

Biện pháp tránh thai này chỉ phát huy hiệu quả khi đảm bảo 3 điều kiện:

+ Em bé dưới 6 tháng tuồi

+ Cho con bí hoàn toàn bằng sữa mẹ

+ Chưa có kinh trở lại.

Tổng hợp cách tránh tự nhiên thai hiệu quả, an toàn ảnh 2

Phụ nữ sau sinh cho con bú thường xuyên giúp tránh thai

3. Cách tránh thai bằng thực phẩm

Có những loại thực phẩm ngăn cản quá trình thụ thai nếu chị em ăn thường xuyên và liên tục, như: đ

ậu phụ làm suy giảm lượng tinh trùng, tỏi sẽ giết chết tinh trùng, đu đủ điều hòa kinh nguyệt hàng ngày dẫn đến khó thụ thai, cafe, thực phẩm chứa cafein sẽ làm giảm 50% khả năng thụ thai, …. Biện pháp này chỉ đạt hiệu quả khi sử dụng thường xuyên, nên kết hợp với những cách tránh thai khác.

4. Cách tránh thai tự nhiên nhờ xuất tinh ngoài âm đạo

Phương pháp tránh thai này từng được sử dụng rất nhiều trong hai thiên niên kỷ và vẫn còn được dùng ngày nay. Mặc dù xuất tinh ngoài âm đạo không bảo vệ khỏi các bệnh lây qua đường tình dục hay HIV, nhưng nó là một lựa chọn tránh thai hiệu quả tương tự như sử dụng bao cao su, với tỷ lệ mang thai chỉ là 3-4%.

5. Cách tránh thai bằng sex một nửa

Cũng là cách quan hệ không mang thai tự nhiên, có nghĩa là hai người chỉ âu yếm, vuốt ve, tạo cho nhau khoái cảm tình dục, và không cho dương vật đi vào âm đạo.

Các bài viết liên quan:

Mách mẹ bầu cách giúp thai nhi tóc mọc dày và dài

Tổng hợp các loại sữa tốt cho bé nhất hiện nay

Tổng hợp các địa chỉ khám thai tốt nhất cả nước

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0