Tự làm mì Udon dai dai ngon như mua ở Nhật cực dễ

Ngày cập nhật:15/10/2016

Một túi mì udon xịn mua trong siêu thị khá đắt mà mình ăn chưa thấm đã hết veo. Vì vậy, tuyệt chiêu tự làm mì udon ngon mà sạch này là cứu tinh của mình đấy ạ!


Mục lục

Chả là hôm trước phòng mình liên hoan chia tay 1 chị ở Mishagi 97 Lò Đúc, mình có chén thử 1 tô mì udon thịt bò. Đó là lần đầu mình ăn udon, và phải thú thật là mình bị mê ngay cái vị dai dai của sợi mì tròn, dày cộp mà nhai rất đã răng ấy, ăn ngon và lạ cực kỳ!

nhà hàng mishagi 97 lò đúc 1

Mì udon ở Mishagi khiến mình mê tít vì cái vị dai dai ngập trong nước dùng và thịt bò thơm nức

Hỏi thử nhân viên của Mishagi, em ấy bảo nguyên liệu làm mì được nhập từ Nhật nên vị mới chuẩn Nhật như vậy. Về nhà mình có bữa thèm, cũng đi siêu thị mua Udon đóng gói nhưng ăn không được ngon như hôm ở Mishagi, lại khá… đắt, ăn chẳng đã thèm.

nhà hàng mishagi 97 lò đúc 2

Bạn cũng có thể tự làm mì udon tại nhà chỉ với 1 ít bột mì

Thế nên mình đã mày mò công thức tự làm mì udon ở nhà này, rất đơn giản, dễ làm, tiết kiệm được vô khối. Các bạn thử áp dụng thử coi sao nhé!

Nguyên liệu cực kỳ đơn giản

Cứ 450g bột mì (nên chọn loại có hàm lượng gluten thấp), bạn cần chuẩn bị 2 thìa café muối, khoảng 220ml nước ấm.

nhà hàng mishagi 97 lò đúc 3

Nhào bột

Chuẩn bị thêm 1 túi nilon loại bền và 1 chậu nhỏ nước đá nữa là ổn.

4 bước đơn giản để tự làm sợi mì udon ngon như đặt mua bên Nhật

Bạn đổ bột vào 1 chiếc bát lớn (có thể dùng chậu sạch thay thế), bỏ muối và đổ nước vào, nhanh tay trộn thật đều liên tục cho đến khi bột quyện lại thành 1 cục mịn.

nhà hàng mishagi 97 lò đúc 4

Cán bột

Cho cục bột vào túi nilon dày, loại chắc bền rồi dùng chày cán mỏng bột ra, sau đó gập đôi lại. Cứ lặp lại động tác này chừng hơn chục lần thì bột sẽ mịn và dai hơn. Bây giờ để bột nghỉ chừng 3 – 4 giờ.

Lưu ý ở bước này, người Nhật có thói quen dùng chân đạp để bột được mịn đều. Sau khi bọc kỹ bột trong 2 – 3 lớp túi bạn cũng có thể dùng chân đạp cho bột nhanh mềm, mịn cũng được, nhưng nhớ đảm bảo vệ sinh cho mẻ bột nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng Nhật Bản ngon dân Hà Nội cực kỳ quen thuộc

   • Top 10 nhà hàng Nhật Bản ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Sau khi để bột nghỉ, bạn lấy bột ra, cán mỏng và xếp thành từng lớp như gấp quạt giấy. Xắt cuộn bột theo chiều ngang để làm sợi mì.

nhà hàng mishagi 97 lò đúc 5

Luộc mì xong thãy thả luôn vào thau nước lạnh

Theo đúng chuẩn thì udon của Nhật to cỡ 1 chiếc đũa. Bạn nên xắt sợi bột mì chỉ to chừng 2/3 chiếc đũa thôi, để lúc nấu mì còn nở tiếp ra.

Đặt thau nước đá bên cạnh bếp, bắc nồi nước đun cho sôi thì thả sợi bột vào, luộc 5 – 7 phút thì vớt ra, thả luôn vào thau nước đá, nhấn ngập mì. Bây giờ thì bạn đã có sợi mì Udon rồi, đem đi chế biến theo cách nào bạn thích là xong!

Ngoài mì Udon ra, mình xin bật mí là bạn nào nghiền sushi thì nên đến thử buffet của Mishagi. Mình mở thực đơn mà hoa cả mắt với đủ loại sushi dài đến hết cả mấy trang luôn.

nhà hàng mishagi 97 lò đúc 5

Mình xin đề cử thêm 1 vài món ngon nên thử khác ở Mishagi

Từ các loại sushi tươi sống sushi cá hồi, ngao đỏ, cá trích, bạch tuộc, lươn Nhật, tôm đến các loại maki cuộn, gunkan trứng tôm, cua, cá hồi,… đều có đủ. Mình cũng muốn gọi mỗi loại 1 phần để ăn mà vì phải dành bụng cho salad cá ngừ, tôm sú, cho tempura, hải sản nướng, bánh sầu riêng, sườn bò Mỹ, đùi dê Mông Cổ, mực 1 nắng, lẩu Thái chua cay,… nên chỉ nếm qua có vài miếng. Có dịp liên hoan thì bạn thử tới Mishagi và tự mình trải nghiệm hương vị coi sao nhé!

nhà hàng mishagi 97 lò đúc 7

Bạn có thể tự mình trải nghiệm ở Mishagi khi có dịp ^^

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm tới 31% của buffet ở Mishagi tháng này

Nguyệt Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0