Làm bimbim giòn rụm ngon ăn thơm nức từ hành tây

Ngày cập nhật:13/12/2016

Những ngày cả nhà cả cửa chỉ còn mỗi củ hành tây mà lại lên cơm thèm ăn vặt thì còn chờ gì mà ta chả làm 1 đĩa bimbim hành tây giòn thơm ngây ngất này chén nhỉ?


Mục lục

Nhà mình có 1 thói quen là cứ cuối tuần thì mình sẽ được “đình công” khỏi phải vào bếp 1 tối để ông xã dẫn cả nhà đi… ăn vặt! Thường thì nhà mình không hay đi ăn xa nên chỉ hay ghé Pepperonis ở Nguyễn Du (do gần nhà ^^ mà cũng rẻ, lại ăn được, quan trọng là nhóc nhà mình hắn thích) nhất.

nhà hàng pepperonis nguyễn du 1

Ngoài Pizza, Pepperonis còn có nhiều món ăn cực ngon và đã khác để nhâm nhi

Thường thì đến Pepperonis ai cũng gọi pizza hết, bởi món chính ở đây là pizza, hơn nữa, pizza cũng là món đang được khuyến mại mạnh nhất. Nếu đi ít người thì chọn giảm 40% giá pizza cỡ lớn, nếu đi cả nhà thì chọn set ưu đãi Family Deal, được giảm tới 190k lận, nếu lần tới gia đình/nhóm bạn của bạn ghé qua Pepperonis thì nhớ check mấy chính sách ưu đãi này để tiết kiệm tiền của nhé!

Đến Pepperonis không chỉ có mỗi pizza là đáng để thưởng thức đâu ạ, mà còn có nhiều món hay ho cực kỳ, ví như sườn xốt BBQ này, mỳ Ý sốt bò bằm, salad đặc biệt, bánh mỳ bơ tỏi, phô mai que Ý, súp kem gà, cơm rang hải sản,… Những món này phần đa đều là những món khá dễ làm ở nhà, chỉ cần có đủ nguyên liệu thì chỉ cần mươi, mười lăm phút là có thể làm xong (dù không ngon được như Pepperonis thì ăn cũng rất ổn, mình đã thử rất nhiều lần rồi).

nhà hàng pepperonis nguyễn du 2

Một vài kiểu bimbim hành tây tự làm để bạn tham khảo

Hôm nay mình muốn giới thiệu với mọi người 1 món ăn cực kỳ dễ làm thường gặp ở Pepperonis. Không giống như các món khác có phần cầu kỳ về nguyên liệu, nếu 1 ngày bạn rảnh rỗi ở nhà, muốn vừa ăn vặt vừa xem phim chẳng hạn mà lại phát hiện trong tủ lạnh chẳng còn gì thì hãy bỏ vài phút ra làm 1 đĩa bimbim chỉ với 1, 2 củ hành tây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 2 củ hành tây, 1 quả trứng, 75g bột mì, 200g bột chiên xù, 120ml sữa tươi không đường/có đường tùy bạn

+ Dầu ăn, 1 thìa café muối

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 quán ăn vặt ngon rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 địa điểm ăn ngon giá rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, bạn bóc lớp vỏ ngoài của hành tây, rửa sạch và thái thành từng khoanh dày chừng 1cm. Tác riêng từng vòng hành ra và để ráo nước.

Hòa 15g bột mì với sữa tươi, để bột đừng loãng quá, đập thêm trứng vào, đánh đều lên, nêm thêm chút muối cho đậm đà.

Làm nóng dầu xong thì vặn nhỏ lửa. Nhúng từng vòng hành tây vào bát trứng sữa rồi lăn qua bột mì, sau đó tiếp tục nhúng sữa rồi lăn qua bột chiên xù. Bạn nhớ lặp lại quá trình nhúng sữa – lăn bột trên 2 lần để bột bám phủ đều quanh hành rồi thả vào chảo dầu sôi, rán cho vàng đều thì vớt ra cho ráo dầu là được.

nhà hàng pepperonis nguyễn du 3

3 bước chuẩn bị trước khi rán hành để làm thành bimbim

Bây giờ bạn có thể lấy ra nhâm nhi bimbim hành tây với tương ớt hoặc tương cà, nếu không thì lắc với bột phô mai, xí muội,… để làm một lớp áo bên ngoài cho món bimbim của mình, đảm bảo ngon, giòn còn hơn cả bimbim hành tây đóng gói ngoài quán luôn ấy!

Trên đây là cách làm mình thường áp dụng để bắt chước món Hành vòng tẩm bạt bia chiên giòn chấm xốt ớt cay của Pepperonis, mặc dù còn khuya mới hấp dẫn bằng nhưng nhâm nhi ở nhà cũng đã lắm, lại dễ làm, nhanh gọn, không tốn kém!

nhà hàng pepperonis nguyễn du 4

Món này chấm tương ớt, tương cà hay mayonnaise đều rất ngon

Các bạn đến với Pepperonis ngoài pizza ra thì nên đọc hết thực đơn, càng về sau càng có nhiều món ngon hấp dẫn đấy ạ, mỗi lần tới mình đều phải đau đầu mãi mới quyết được chọn món gì vì thấy bỏ món nào cũng phí ý!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm tới 40% của Pepperonis từ hôm nay!

Địa chỉ Pepperonis: Số 15 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng.

Hải Hồ.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0