Các món ăn ngon dễ làm để ăn kèm trong mâm cơm

Ngày cập nhật:20/09/2016

Dưới đây là các món ăn ngon rất dễ làm để ăn kèm cho mâm cơm gia đình. Các bạn tham khảo ngay để bữa ăn gia đình thêm ngon miệng nhé! 


Mục lục

Để cho bữa cơm gia đình bạn thêm hấp dẫn, các bạn hãy thực hiện làm các món ăn ngon dễ làm sau đây để ăn kèm. Chắc chắn các thành viên không ai là không yêu bữa ăn gia đình.

Món ăn ngon dễ làm 1: Công thức củ cải dầm chua ngọt của Chị Thu Hằng

Món củ cải dầm chua ngọt có tác dụng giúp chống ngán trong bữa ăn. Ăn kèm với tô cháo trắng thì ngon tuyệt. Miếng củ cải cắn vào sẽ thấy dai giòn, sần sật, vị chua chua, ngọt ngọt, thơm mùi gừng, tỏi sẽ khiến cho các thực khách khó tính nhất cũng phải hài lòng.

Các bước thực hiện món ăn ngon dễ làm 1

Củ cải tươi 1 kg gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cắt ngắn, bổ miếng bằng ngón tay út. Cho củ cải vào âu, rắc khoảng 4 - 5 thìa cà phê muối tinh vào rồi bóp đều. Để như vậy khoảng 6 - 8 tiếng cho củ cải ra bớt chất hăng, rồi bóp lại thật kỹ bằng tay. Xả thật sạch lại với nước vài lần, dùng tay vắt cho kiệt nước. Đem tãi mỏng rồi phơi củ cải ra nắng cho héo củ cải sẽ giòn hơn. Nếu các bạn muốn héo hơn và không còn hăng mọi người có thể phơi 3 - 4 nắng là tuỳ thích nhé. Sau khi phơi xong rửa lại cho sạch bằng nước lọc, vắt kiệt cho khô. Cho củ cải ra âu. Pha 1 thìa canh ăn phở nước mắm, 1 mẩu gừng thái lát, 1 thìa xì dầu, nước cốt 1/2 quả chanh, 3 - 4 tép tỏi thái lát, ớt 2 quả thái nhỏ, 2 thìa đường, 1 thìa nước lọc. Khuấy thật đều sau đó trộn thật kỹ cho củ cải ngấm gia vị. Sau 2 tiếng là các bạn có thể ăn được rồi. Nếu làm nhiều thì có thể cho vào lọ thủy tinh đậy kín, để ngăn mát tủ lạnh ăn được cả tuần nhé, củ cải càng ngấm càng ngon.

Các món ăn ngon dễ làm để ăn kèm trong mâm cơm ảnh 1

Món ăn ngon dễ làm từ củ cải trắng

Món này ăn vào dịp Tết kèm với bánh chưng, giò chả cũng rất ngon đó, vừa rẻ tiền mà lại vừa hấp dẫn nữa.

Có thể bạn quan tâm

   • 20 địa chỉ ăn đồ nướng BBQ ngon rẻ tại Hà Nội

   • Giảm ngay 10% khi đặt bàn đến với nhà hàng Ngon Phố  Aeon Mall

Món ăn ngon dễ làm 2

Nguyên liệu cho món ăn ngon dễ làm 2

- Dưa chuột quả non;

- Tỏi, ớt, hạt tiêu nguyên hạt, cây thìa là (chọn cây có cả rễ).

Các bước thực hiện làm món ăn ngon dễ làm 2

Bước 1: Khử trùng bình hay lọ chứa đồ muối bằng nước sôi. Dưa chuột rửa thật sạch, tỏi bóc vỏ để nguyên tép. Sau đó các bạn xếp cây thìa là xuống đáy lọ, tiếp đến là dưa chuột, tỏi, ớt và hạt tiêu nguyên hạt.

Bước 2:Với cách làm món ăn ngon này các bạn lấy nước sôi để nguội khoảng 50-60 độ C. Cứ mỗi 1l nước thì cho 2 thìa canh muối tinh, 4 thìa canh đường và 100ml giấm táo (hoặc giấm hoa quả ngon). Sau đó đổ ngập dưa chuột. Đậy kín nắp lọ rồi úp phần nắp xuống dưới.

Các món ăn ngon dễ làm để ăn kèm trong mâm cơm ảnh 2

Món ăn ngon dễ làm cực đưa cơm

Chúc các bạn thành công với những món ăn ngon dễ làm trên nhé!

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0