Cách dạy con tránh xa những nguy hiểm đến tính mạng

Ngày cập nhật:26/02/2016

Bé rất hay gặp những nguy hiểm từ những vật dụng tưởng chừng như vô hại, cha mẹ nên biết để lưu ý cách dạy con tránh xa và tự bảo vệ mình.


Mục lục

Đã có rất nhiều cái chết thương tâm hoặc bé bị tổn thương vĩnh viễn những bộ phận trên cơ thể; Pasgo xin được liệt kê những mối nguy hiểm bé hay gặp nhất để cha mẹ phòng tránh và có cách dạy con đúng đắn, cha mẹ nên lựa chọn cách dạy con phù hợp để áp dụng.

1. Nghịch gói chống ẩm, bé hỏng mắt vĩnh viễn

Bé Trần Tuấn Dũng quê ở Bắc Giang ngồi nghịch gói chống ẩm trong gói bánh gạo thì bị những hạt này dính vào mắt trái làm bé đau. Dù đã được đưa đến bệnh viện mắt TƯ tuy nhiên toàn bộ mắt trái của cháu mờ đục, ở tròng đen mắt xuất hiện những đốm mờ trắng. Bé Dũng được xác định bỏng giác mạc, mắt trái rất đau và sưng nên bé không thể mở mắt ra được.

Cách dạy con 1

Cha mẹ nên vứt ngay gói chống ẩm và chú ý cách dạy con tránh xa chúng.

Kinh nghiệm và cách dạy con cho cha mẹ:

• Vứt ngay hoặc tránh xa tầm tay trẻ em những gói hạt chống ẩm có trong bánh kẹo.

• Nếu chẳng may bé bị hạt chống ẩm hút nước trong mắt thì cha mẹ bình tĩnh nói con chớp mắt, nhỏ nước muối hoặc nước sạch vào mắt. Để hạt chống ẩm no nước rồi tự bong ra. Tuyệt đối không dụi mắt hoặc lau mắt sẽ làm hỏng giác mạc.

2. Hàng loạt bé tử vong do ngã từ tầng cao nhà chung cư vì lơ là cách dạy con

Chắc hẳn người dân tòa nhà chung cư No 9B khu Bán đảo Linh Đàm vẫn chưa thể quên vụ việc bé gái khoảng 4 tuổi ngã từ tầng 11 và bé trai khác ngã từ tầng 9, cả hai bé đều đã tử vong ngay sau đó.

Cách dạy con 2

Nơi bé gái tử vong. Dạy con tránh xa những nơi có độ cao lớn là cách dạy con tốt nhất để bảo vệ bé

Kinh nghiệm và cách dạy con cho cha mẹ:

• Bố mẹ nên xây và lắp đặt hệ thống lan can cao tối thiểu 1.1m và các thanh rào nên là thanh dọc, không nên là thanh ngang tránh bé có thể trèo lên cao rất nguy hiểm.

• Luôn phải để mắt đến con trong mọi hoàn cảnh và tuyệt đối không để con trẻ ở nhà một mình, dặn dò bé tránh xa những nơi có độ cao lớn.

3. Bé 3 tuổi chết đuối trong phòng tắm vì sự bất cẩn của mẹ

Bé Emmerson 3 tuổi chết một cách tức tưởi vì sự lơ đễnh của mẹ khi để mặc con một mình trong bồn tắm có nước trong lúc mẹ bé đi lấy khăn tắm đã để bé chơi một mình. Chỉ vài phút sau quay lại, mẹ bé thấy bé đang úp mặt trong bồn tắm, dù đã được mọi người cố gắng cứu chữa nhưng Emmerson đã tử vong sau 1 tiếng.

Cách dạy con 3

Hình ảnh bé gái xấu số Emmerson là lời cảnh tỉnh cho mọi nhà có cách dạy và trông chừng con đúng.

Kinh nghiệm và cách dạy con cho cha mẹ

• Tuyệt đối không để mặc con trong phòng tắm hoặc để một bé khác trông chừng • Cha mẹ nên học các bước sơ cứu hoặc hô hấp nhân tạo cho con trước khi nhân viên y tế đến kịp

• Dặn con không được nghịch nước khi không có cha mẹ

4. Bé 7 tuổi chết trong lồng giặt

Một bé trai ở quận 7, thành phố Hồ Chí Minh được phát hiện chết trong lồng máy giặt. Giả thiết được đưa ra rằng bé hiếu động chui vào máy giặt nghịch ngợm sau đó đóng cửa máy giặt lại nhưng không thể mở cửa để chui ra nên bị chết ngạt trong đó. Khi người nhà phát hiện ra thì bé đang nằm gọn trong đó và đã tử vong.

Cách dạy con 4

Dạy bé tránh xa những vật dụng nguy hiểm là cách dạy con và bảo vệ bé

Kinh nghiệm và cách dạy con cho cha mẹ:

• Các bậc phụ huynh nên đặt máy giặt nơi an toàn và nên có các thiết bị để khóa cánh cửa máy giặt lại. Nếu có điều kiện có thể làm khung rào bảo vệ máy giặt khỏi trẻ em.

• Giáo dục trẻ nên chơi và tránh xa những vật dụng nguy hiểm nào vì chúng có thể làm đau con.

Rất mong qua tổng hợp những tai nạn thường gặp kể trên, cha mẹ có cách dạy con đúng và có những phương pháp phòng tránh và bảo vệ con. Cách dạy con đúng sẽ là cách bảo vệ con tốt nhất.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0