Gà không lối thoát – Món ăn độc đáo của Quán Quê

Ngày cập nhật:05/05/2016

Gà không lối thoát là một cái tên vô cùng độc đáo, rất thích hợp với món ăn dân tộc đặc sắc này của Quán Quê. Bạn biết gì về món ăn truyền thống này nào?


Mục lục

Gà không lối thoát – Món ăn dân tộc đặc sắc nổi tiếng của Quán Quê

Gà không lối thoát là một cái tên gây tò mò vô cùng cho bất cứ một thực khách nào từng bước chân đến Quán Quê. Cái tên Gà không lối thoát của món ăn dân tộc vô cùng độc đáo này cũng có nguyên nhân của nó cả, bởi vì, nếu muốn được ăn gà không lối thoát thì trước tiên bạn phải giải thoát con gà cái đã!

Gà Không Lối Thoát Món Ăn Độc Đáo Của Quán Quê ảnh 1

Giữa 1 bàn món ăn dân tộc của Quán Quê như thế này, bạn có nhận ra đâu là món gà không lối thoát trứ danh không?

Kỳ thực Gà không lối thoát là cách gọi theo đúng nghĩa đen của món xôi gà – có chăng khác thường thì chỉ là con gà được bọc kỹ bên trong lớp xôi chiên vàng ruộm, và nếu muốn được ăn, bạn phải “phá kén xôi” cho chú gà nọ “chui” ra.

Gà Không Lối Thoát Món Ăn Độc Đáo Của Quán Quê ảnh 2

Chiên được đều tay cả bọc xôi vừa to vừa nặng như thế này không hề dễ các bạn ạ!

Món ăn dân tộc này được làm một cách khá kỳ công và đòi hỏi độ khéo léo rất cao, sao cho kén xôi bên ngoài vàng ruộm đều đặn, giòn mà không cứng, gà bên trong nóng mà không bị thấm dầu từ bên ngoài,… Cả một bọc xôi chiên to như thế, để chiên được đều tay quả là không dễ dàng nhỉ mọi người?

Món ăn truyền thống bỗng chốc nổi như cồn vì vẻ ngoài độc đáo, hương vị khó quên

Xôi – món ăn truyền thống đã được thổi một linh hồn mới

Đối với món gà không lối thoát mà nói, lớp xôi bọc ngoài này quả là ấn tượng. Lớp vỏ bên ngoài được chiên đều tay, vàng ruộm và giòn rụm, thế nhưng, lớp xôi bên trong vẫn mềm mại, ngầy ngậy vị gà, thơm, ngon mà không quá ngấy.

Gà Không Lối Thoát Món Ăn Độc Đáo Của Quán Quê ảnh 3

Cắn thử một miếng, bạn sẽ thấy điểm khác biệt rõ rệt giữa gà không lối thoát và những món xôi khác

Cắn một miếng xôi, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm dẻo, non mềm, ngòn ngọt, phảng phất chút phong dã tự nhiên đặc trưng của gạo nếp nương thứ thiệt hòa quyện cùng cảm giác giòn tan mà lớp vỏ ngoài được chiên vàng mang tới. Phảng phất xen giữa hương gạo nếp là hương thơm ngầy ngậy của thịt gà, ngấm rất đều trong từng hạt gạo.

Gà Không Lối Thoát Món Ăn Độc Đáo Của Quán Quê ảnh 4

Khách đến Quán Quê đều rất thích món gà không lối thoát – hiện là món ăn dân tộc bán chạy nhất ở đây

Gà và xôi – công thức hoàn hảo từ những món ăn dân tộc

Trước khi ăn, bạn sẽ cần nhờ nhân viên cắt bọc xôi ra, để lộ ra chú gà nằm bên trong. Gà dùng cho món xôi này phải là loại gà giò, chạy bộ nhiều nên kích thước cơ thể dù chỉ ở tầm trung nhưng thịt rất chắc và dày.

Gà Không Lối Thoát Món Ăn Độc Đáo Của Quán Quê ảnh 5

Kích thước trung bình của một bọc gà không lối thoát

Xôi có thể nhờ nhân viên Quán Quê dùng kéo cắt nhỏ từng miếng bày vào đĩa, còn nếu bạn đi cùng những người mình đã quá thân thuộc, không cần phải câu nệ thì… dùng tay bẻ từng miếng cũng rất thú vị.

Gà Không Lối Thoát Món Ăn Độc Đáo Của Quán Quê ảnh 6

Gà không lối thoát nguyên con rất được ưa chuộng

Tương tự như xôi, gà ở bên trong có thể để nguyên con hoặc được chặt sẵn, tuy nhiên, gà để nguyên con phổ biến hơn nhiều, vì vừa tiện bọc xôi xung quanh lại mà khi cắt lớp xôi bên ngoài ra nhìn cũng đẹp hơn nhiều.

Gà Không Lối Thoát Món Ăn Độc Đáo Của Quán Quê ảnh 7

Món gà không lối thoát cũng có thể cắt miếng ra để tiện hơn khi ăn, tuy nhiên như vậy cảm giác khi ăn sẽ không được bằng để nguyên con và xé

Tương tự, gà này bạn cũng có thể nhờ phục vụ bàn Quán Quê cắt miếng giúp hoặc tự xé tay ăn cho nó… có cảm giác! Cái hay của món ăn này là dù bạn ăn xôi hay ăn gà thì vẫn cảm giác được đầy đủ hai vị gà và xôi hòa quyện nơi đầu lưỡi.

Những điều không thể không biết khi đi đánh chén Gà không lối thoát ở Quán Quê:

- Xôi và gà quả là cặp đôi vàng “trời sinh 1 cặp” cực kỳ được thực khách đến đây yêu thích, thêm hũ rượu quê được ủ từ hoa quả tự nhiên nữa thì đúng là xứng danh “trần gian mỹ vị”, tha hồ cho các bạn lai rai!

- Quán Quê có 2 địa chỉ ở Hào Nam và Trần Quý Kiên, ai gần chỗ nào thì “triển khai” chỗ đó cho tiện.

- Một vài món ăn truyền thống ngon có tiếng nên thử khác như: Mẹt lợn, lẩu gà rượu nếp, chim câu băm hành xúc phồng tôm,…

- Để tiết kiệm thật nhiều tiền của cho cuộc ăn chơi thì bạn đừng quên tìm hiểu chính sách giảm giá 10 – 15% của nhà hàng Quán Quê ở link dưới đây nhé:

Nhà hàng Quán Quê - Số 2A Trần Quý Kiên, Dịch Vọng, Cầu Giấy

Nhà hàng Quán Quê – 146 Hào Nam, Đống Đa

_Nguyen Nguyen_

*****

Mời các bạn xem thêm những bài viết hay khác về món ngon Hà Nội:

- Ăn ngon giá rẻ với list món dưới 100k ở quán cao cấp

- Dimsum – Món ngon “chạm đến trái tim” mỗi người

- Cận cảnh địa chỉ lẩu nấm cao cấp rẻ nhất Hà Nội

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0