Độc đáo, lạ miệng với món ba ba hấp lá sen

Ngày cập nhật:20/01/2017

Thưởng thức món ba ba hấp lá sen, bạn sẽ cảm thấy cái vị ngon ngọt hòa quyện cùng hương thơm thoang thoảng của lá sen, vô cùng quyến rũ.


Mục lục

Ba ba hấp lá sen – Món ngon giàu dinh dưỡng

Theo Đông y, ba ba có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ khí nhuận phế, bổ can thận âm, dùng làm thuốc chữa các chứng bệnh nóng trong hay ra mồ hôi trộn… Bởi vậy, từ xưa, người ta đã biết sử dụng ba ba để chế biến thành nhiều món ăn ngon, như một cách bồi bổ sức khỏe vô cùng hiệu quả.

Ba ba có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng

Ba ba bổ dưỡng là vậy, nhưng cũng phải biết cách để lựa chọn được loại chuẩn nhất, đem lại hương vị thơm ngon đúng điệu khi thưởng thức. Theo đó, nhất thiết phải chọn ba ba còn sống. Bởi đặc điểm của ba ba là sống trong môi trường ao bùn, ăn xác động vật và chỉ thải các chất độc khi còn sống. Vì vậy, nếu chọn phải những con đã chết, các chất độc sẽ được tích tụ trong thịt, vừa không ngon lại có hại cho sức khỏe. Bạn cũng nên lựa chọn những con ba ba đực sẽ cho phần thịt nhiều, săn chắc hơn khi thưởng thức.

Lựa chọn nguyên liệu đòi hỏi sự tỉ mỉ, chế biến cũng cần đến sự kỳ công không kém. Từ sơ chế, cho đến tẩm ướp đều phải tuân theo đúng quy trình cộng thêm một chút bí quyết của người đầu bếp giàu kinh nghiệm. Bởi lẽ, nếu người đầu bếp non tay sẽ chẳng đủ tinh tế để sơ chế ba ba đúng cách, thậm chí có thể gây ra ngộ độc.

Baba hấp lá sen – Thơm ngon tròn vị

Ba ba sau khi cắt tiết, sẽ được rửa bằng nước muối rồi chặt miếng vừa ăn. Muốn ba ba đậm đà, hấp dẫn hơn thì cần có một nồi nước táu được làm từ sả, muối, mì chính, dầu hào… ngâm trong vòng 2 phút rồi mới vớt ra và để ráo.

Tuy nhiên, bằng đấy công đoạn vẫn chưa đủ để cho món ăn trở nên chuẩn hương, chuẩn vị. “Linh hồn” của món baba hấp lá sen còn nằm ở thứ nước xốt được pha chế theo công thức riêng của nhà hàng. Một chút gừng, nấm hương, hành tây, táo tàu… không thể thiếu màu điều, lẩu sáu, tương bao ngư cùng rượu hoa tiêu… Tất cả trộn đều với nhau rồi cho vào phần thịt ba ba vừa sơ chế được, ngâm khoảng 30 phút cho đến khi ngấm đều gia vị.

Ba ba hấp lá sen là món ngon khó có thể chối từ

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng hải sản ngon nổi tiếng Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng ăn hải sản ngon rẻ được yêu thích nhất Hà Nội

Cái cầu kỳ của món ăn này còn được thể hiện ở việc bọc ba ba trong lá sen tươi, rồi mới đem hấp. Không chỉ giữ lại được vị ngọt tự nhiên, hòa quyện cùng hương vị của các loại nguyên liệu được kết hợp hài hòa mà món ngon này, còn chinh phục thực khách bởi hương thơm thoang thoảng tỏa ra từ lá sen quyến rũ vô cùng.

Món ăn với vị ngọt đặc trưng quyện với hương thơm thoang thoảng của lá sen

Hơn nữa, nhờ được bọc bằng lá sen, mà món ăn này vẫn giữ được sự nóng hổi cho đến khi thưởng thức. Cắn một miếng thịt ba ba, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi, lại hơi béo đặc trưng, để rồi không thể kìm lại, ăn một miếng rồi lại muốn ăn thêm miếng nữa.

Nếu muốn đổi vị cho bữa cơm nhà cùng với món baba hấp lá sen, thì nhà hàng Hải Cảng nằm trên phố Nguyễn Chí Thanh sẽ là một gợi ý hoàn hảo. Nơi đây không chỉ mang đến món ăn ngon, chuẩn vị mà còn tạo nên một không gian sang trọng, khơi gợi nhiều cảm hứng khi thưởng thức.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Hải Cảng – Tầng 07 tòa nhà M5, số 91 Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 8h00 đến 21h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Hải Cảng đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0