Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi? Mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất

Ngày cập nhật:20/09/2023

Bệnh nhân bị đau mắt đỏ thường sưng, đau, cộm mắt cảm giác không thoải mái và tăng đau khi di chuyển mắt hoặc tiếp xúc với ánh sáng. Bởi vậy khi người bệnh thường hay thắc mắc đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi và mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất?


Mục lục

1. Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Bệnh đau mắt đỏ thường không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu để thời gian mắc bệnh kéo dài và không được chữa trị đúng cách, bệnh có thể gây ra các biến chứng như suy giảm thị lực, viêm nhiễm mắt, tổn thương giác mạc, và trong trường hợp nghiêm trọng, có thể dẫn đến mất thị lực. Khi bị đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi còn tùy theo nguyên nhân gây bệnh.

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi nếu nhiễm vi khuẩn

Khi bị đau mắt đỏ do nhiễm vi khuẩn, tình trạng có thể cải thiện sau 2-5 ngày mà không phải điều trị, nhưng đôi khi có thể mất đến 2 tuần để hồi phục hoàn toàn. Bệnh đau mắt đỏ do vi khuẩn và virus có nguy cơ lây lan cho người khác qua đường hô hấp hoặc tiết dịch. Để điều trị bệnh đau mắt đỏ do vi khuẩn, bác sĩ thường có thể kê đơn thuốc kháng sinh, thường sử dụng dưới dạng thuốc nhỏ mắt hoặc mỡ mắt đỏ.

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi

Thời gian hồi phục tuỳ vào nguyên nhân gây bệnh đau mắt đỏ

Sử dụng kháng sinh có thể giúp giảm thiểu thời gian mắc bệnh, giảm nguy cơ biến chứng và ngăn chặn việc lây lan cho người khác. Cần thiết phải sử dụng kháng sinh trong những tình huống sau: khi bị tái đi tái lại nhiều lần, khi hệ thống miễn dịch của người bệnh yếu, khi bệnh đau mắt trở nặng.

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi nếu nhiễm virus?

Các virus gây bệnh đau mắt đỏ bao gồm các loại như virus Adeno, Entero, và đôi khi virus Herpes simplex hoặc virus Zoster… Thường thì, các trường hợp đau mắt đỏ do virus đều có tính nhẹ. Bệnh thường tự giảm đi sau khoảng 7-14 ngày mà không cần phải điều trị và ít khi gây ra biến chứng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tình trạng đau mắt đỏ do virus có thể kéo dài từ 2-3 tuần trước khi hồi phục hoàn toàn. Tùy thuộc vào hệ miễn dịch của cơ thể, tình trạng sức khỏe tổng quan và môi trường sống, thời gian khỏi bệnh sẽ khác nhau.

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi nếu do dị ứng?

Đau mắt đỏ do các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, lông động vật, hoặc thay đổi thời tiết. Bệnh thường đi kèm với triệu chứng ngứa mắt, có thể gây ra cảm giác cỏ khô, chàm, và ngứa da. Thường thì, bệnh đau mắt đỏ do dị ứng có thể được cải thiện bằng cách loại bỏ hoặc tránh xa tác nhân gây dị ứng khỏi môi trường sống của người bệnh.

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi 1

Khi bị đau mắt không nên dụi mắt

Đau mắt đỏ do dị ứng phụ thuộc vào thời gian tiếp xúc ban đầu của người bệnh với tác nhân gây dị ứng. Vậy, đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi, mấy ngày hết dị ứng? Sau khi loại bỏ tác nhân gây dị ứng, các triệu chứng đau mắt đỏ thường có thể giảm đi trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, việc xác định nguồn gây dị ứng có thể khá khó khăn, như việc theo dõi phấn hoa trong mùa, thay đổi thời tiết, hoặc tiếp xúc với lông thú cưng.

2. Mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất

Sau khi tìm hiểu đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi, có thể thấy cần mất khoảng thời gian khá dài 1 - 2 tuần. Không chỉ vậy bệnh đau mắt đỏ còn gây ra cảm giác khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt. Chính vì thế, PasGo xin mách bạn mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất và cũng là cách giảm nguy cơ lây truyền cho người khác.

Nên thăm khám bác sĩ: Nếu sau 1 - 2 ngày bệnh chưa có tiến triển và xác định không phải do dị ứng thì nên đi khám để được tư vấn và kê đơn thuốc phù hợp. Trong trường hợp đau mắt đỏ do vi khuẩn, thuốc nhỏ mắt kháng sinh có thể được sử dụng để giúp rút ngắn thời gian mắc bệnh. Tương tự, đối với tình trạng đau mắt đỏ do virus hoặc dị ứng, việc sử dụng thuốc cũng là cách tốt để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất

Thường xuyên vệ sinh mắt bằng nước muối sinh lý

Chăm sóc mắt tại nhà đúng cách: Điều này bao gồm ngừng đeo kính áp tròng cho đến khi mắt hết viêm nhiễm, chườm ấm hoặc lạnh nhằm giảm sưng và tạo cảm giác dễ chịu hơn, không dùng chung khăn mặt hoặc khăn tắm với người khác. Rửa mặt và mí mắt bằng nước muối sinh lý để loại bỏ các tác nhân kích ứng.

3. Dấu hiệu bệnh đau mắt đỏ đang hồi phục

Chắc hẳn khi tìm kiếm đau mắt đỏ mấy ngày thì khỏi, bạn đang muốn biết dấu hiệu khỏi bệnh:

  • Người bệnh sẽ ít nhạy cảm hơn với ánh sáng, khi tiếp xúc không cảm thấy khó chịu và đau nhức như trước.
  • Dịch tiết và ghèn mắt giảm bớt và đôi khi là không có.

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi 2Mắt bớt đỏ nghĩ là bệnh đã thuyên giảm

  • Mức độ đỏ ở vùng lòng trắng mắt sẽ giảm dần.
  • Cảm giác cộm, ngứa giảm bớt và mất dần.

Như vậy là thắc mắc đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi đã có lời giải đáp. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh, tình trạng sức khỏe và môi trường sống thời gian hồi phục sẽ khác nhau. Tuy nhiên, trong thời gian bị bệnh không nên chủ quan, cần có chắc điều trị phù hợp và phòng bệnh cho những người xung quanh.

Như vậy là PasGo đã cùng bạn giải đáp các câu hỏi: đau mắt đỏ có lây không, đau mắt đỏ lây qua đường nào và cách phòng tránh đau mắt đỏ. Đây là loại bệnh không quá nguy hiểm nhưng nó rất dễ lây lan và không biết trong tương lai sẽ có biến thể gì? Vì thế hãy luôn luôn bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình bạn nhé!

Cuối cùng đừng quên theo dõi Blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn
Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0