Cách Trắng Da Tại Nhà Hiệu Quả: 10 Bí Quyết Để Có Làn Da Trắng Mịn Sáng

Ngày cập nhật:15/02/2023

Để có làn da trắng mịn sáng, bạn không nhất thiết phải đến các phòng spa. Hãy tham khảo cách trắng da tại nhà hiệu quả dưới đây giúp bạn có được làn da trắng mịn sáng mà không cần tốn nhiều thời gian và chi phí. Hãy cùng tìm hiểu ngay những bí quyết hữu ích này để có được làn da trắng mịn sáng ngay nhé!


Mục lục

Tại sao chúng ta cần chăm sóc da mặt

Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi thường có làn da mịn màng, sáng đẹp. Tuy nhiên, theo thời gian, làn da của chúng ta tiếp xúc với nhiều tác nhân gây hại từ môi trường như: tia cực tím, tia cực tím, khói bụi, hóa chất, độ ẩm và nhiệt độ cao… Ngoài ra, nhiều yếu tố từ bên trong cơ thể cũng nuôi dưỡng làn da xấu đi: sức khỏe, mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng tinh thần, áp lực cuộc sống, thiếu hụt dinh dưỡng do chế độ ăn mất khoa học,...

Theo thời gian làn da của bạn sẽ bị lão hóa

Theo thời gian làn da của chúng ta sẽ bị lão hóa nên cần được chăm sóc

Những yếu tố này kết hợp lại khiến da ngày càng hư tổn và nhạy cảm, kém sắc. Và đối với phụ nữ, làn da lão hóa nhanh hơn theo thời gian. Làn da của bạn "già đi" khi nó lão hóa nhanh hơn khả năng phục hồi của nó giảm đi và: xuất hiện nếp nhăn, xuất hiện nám, da khô sạm, và đặc biệt là làn da không còn trắng sáng,... Vì thế, tìm hiểu cách trắng da tại nhà cũng như cách chăm sóc da là điều vô cùng cần thiết.

Cách trắng da tại nhà với nguyên liệu quen thuộc

Cách trắng da tại nhà tự nhiên hiệu quả tại nhà là một cách đơn giản và hiệu quả để có được làn da trắng hồng. Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để làm trắng da, bao gồm:

  • Sữa tươi: Sữa tươi có thể giúp làm trắng da và làm sáng lên làn da của bạn. Hãy thoa sữa tươi lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
  • Dầu dừa: Dầu dừa cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có thể giúp làm trắng da. Hãy thoa dầu dừa lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
  • Trà xanh: Trà xanh cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có thể giúp làm trắng da. Cách làm trắng da tại nhà với trà xanh rất đơn giản thoa trà xanh lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Cách dưỡng trắng da tại nhà sử dụng dược liệu thiên nhiên

Những nguyên liệu xung quanh chúng ta cũng có thể dùng để dưỡng da

Ngoài những nguyên liệu trên bạn có thể tìm hiểu thêm cách trắng da tại nhà với: nha đam, mật ong, nghệ, dưa chuột, cà chua, chuối, dầu oliu,...

Bí quyết để có làn da trắng mịn sáng

Để có làn da trắng sáng, mịn màng bạn cần có sự kết hợp hài hoà giữa chăm sóc bên ngoài và bên trong. Bạn thử tham khảo cách trắng da tại nhà sau đây:
1. Đảm bảo rằng bạn luôn có một chế độ ăn uống hợp lý và đều đặn. Điều này sẽ giúp bạn cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết để có làn da trắng mịn sáng.
2. Một cách trắng da tại nhà không hề tốn kém mà cực hiệu quả đó là uống đủ nước. Nước sẽ giúp làm sạch các chất độc hại trong cơ thể, giúp da của bạn trở nên sáng hơn.
3. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn luôn tẩy trang da mỗi ngày. Việc tẩy trang sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và các chất độc hại khác trên da, giúp da của bạn trở nên sáng hơn.
4. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày để giữ da của bạn ổn định. Sử dụng các sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên như tinh dầu cây trồng, vitamin E và các axit amin để giúp da của bạn trở nên sáng hơn.
5. Tránh làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng ở cường độ mạnh. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ da của mình khỏi ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại khác.
6. Bạn nên sử dụng kem chống nắng với SPF cao trước khi ra ngoài. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ da của mình khỏi ánh nắng mặt trời và giúp da của bạn trở nên sáng hơn.

Cách trắng da tại nhà: Chú ý bôi kem chống nắng đầy đủ

Bôi kem chống nắng là bước không thể thiếu để bạn có làn da trắng sáng

7. Tập thể dục thể thao mỗi ngày. Nói không chỉ giúp bạn có một vóc dáng hoàn hảo mà còn là cách trắng da tại nhà nhờ vào tăng cường trao đổi chất và bài tiết độc tố.

Các loại thực phẩm giúp làm trắng da

Như trên chúng ta đã tìm hiểu, chế độ ăn uống quyết định rất lớn đến làn da. Vì thế, cách trắng da tại nhà hiệu quả bạn nên áp dụng là ăn một số loại thực phẩm giúp làm trắng da bao gồm:

  • Các loại rau xanh: Rau xanh như cải xoăn, cải bắp, cải ngọt, cải chua, cải thảo, cải xoong, cải xanh, cải xanh lá và cải xanh luôn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời để giúp làm trắng da. Chúng có chứa nhiều vitamin C, khoáng chất và các axit béo omega-3, giúp làm sáng da và cải thiện tình trạng da.
  • Các loại hoa quả: Hoa quả như cam, táo, chuối, dâu, quýt, nho, lê và mứt là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời để giúp làm trắng da. Bởi các loại quả luôn là nguồn vitamin tuyệt vời để chúng ta có một làn da trắng sáng. Cách trắng da tại nhà hay được các idol Hàn Quốc áp dụng đó là một cốc sinh tố hoa quả mỗi ngày.
  • Các loại thịt. Khi nghĩ đến các loại thịt chúng ta chỉ nghĩ đến vai trò cung cấp năng lượng nhưng chúng cũng góp phần giúp bạn có một làn da đẹp. Chúng có chứa nhiều vitamin B, khoáng chất và các axit béo omega-3, giúp làm sáng da và cải thiện tình trạng da.

Cách trắng da tại nhà: Thiết lập chế độ ăn hợp lý

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh là cách trắng da tại nhà hiệu quả

  • Các loại hạt: Hạt như hạt đậu, hạt đậu đen, hạt đậu xanh, hạt đậu trắng, hạt đậu đỏ, hạt đậu hồng, hạt đậu nâu và hạt đậu vàng cũng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời để giúp làm trắng da. Chúng có chứa nhiều vitamin E, khoáng chất và các axit béo omega-3 - những chất quan trọng để bạn có một làn da trắng mịn.
  • Lưu ý: Dù đây là các thực phẩm tốt cho da nhưng bạn nên cân đối chúng trong chế độ ăn. Bạn không nên chỉ ăn thiên về một thực phẩm mà hãy bổ sung chúng dàn trải mỗi ngày và mỗi tuần. Một thực đơn đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và một làm da khỏe đẹp trắng sáng.

Các bước trắng da hiệu quả tại nhà

Cách trắng da tại nhà hiệu quả đó là làm đúng quy trình chăm sóc da mặt:

  • Tẩy trang: Sử dụng tẩy trang hoặc một loại sản phẩm tẩy trang cho da của bạn để loại bỏ các chất dư thừa.
  • Làm sạch da: Sử dụng sữa rửa mặt hoặc nước hoa hồng để làm sạch da và loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa.
  • Tẩy tế bào chết: Sử dụng một loại sản phẩm tẩy tế bào chết để giúp loại bỏ các tế bào chết và làm sáng da.
  • Toner: Sử dụng toner để cân bằng độ pH của da và giúp da dễ dàng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc sau đó.

Cố gắng thực hiện quy trình chăm sóc da đầy đủ

Cố gắng duy trì thói quen chăm sóc da mỗi ngày

  • Serum: Sử dụng serum hoặc một loại sản phẩm chăm sóc sâu để giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da.
  • Kem dưỡng: Sử dụng kem dưỡng để giúp bảo vệ da và giữ nước cho da.
  • Ánh nắng: Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Cho dù có bận rộn thì bạn hãy cố gắng áp dụng đầy đủ quy trình chăm sóc da bạn nhé!

Cách làm trắng da tại nhà hiệu quả là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bài viết này đã giới thiệu 10 bí quyết để có làn da trắng mịn sáng, bao gồm: dùng kem chống nắng, ăn uống hợp lý, sử dụng sản phẩm chăm sóc da, điều trị da bằng thực phẩm tự nhiên, và nhiều hơn nữa. Nếu bạn áp dụng các bí quyết này, bạn sẽ có được làn da trắng mịn sáng mà không cần phải đi khám bệnh hoặc sử dụng các sản phẩm đắt tiền.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

>> Nên uống nước gì hằng ngày để đẹp da

>> Các loại nước ép rau củ giúp dẹp da

>> Cách se khít lỗ chân lông sử dụng nước có gas

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0