Thờ cúng Thần Tài – Ông Địa phải biết các điều sau

Ngày cập nhật:31/07/2016

Nhà nào có lập ban thờ cúng Thần Tài - Ông Địa trong nhà, thì nhất định phải biết 13 điều sau để luôn có lộc suốt năm.


Mục lục

1. Khi sắp đồ nên đặt mâm cúng trong nhà, chuẩn bị đồ lễ đơn giản, không cần quá lãng phí, chỉ cần đầy đủ hoa quả tươi và nước sạch là được.

2. Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày cuối tháng và 14 âm lịch hàng tháng nên lau bàn thờ bằng rượu pha nước hoặc nước hoa bưởi. Chú ý, khăn lau bàn thờ và khăn tắm cho các thần phải để riêng, không được dùng vào những việc khác.

3. Nghi lễ thắp hương: thường thì sẽ thắp hương và khấn vào buổi sáng mỗi khi bắt đầu mở cửa kinh doanh. Tuy nhiên, cũng có một số người thắp hương vào buổi tối. Tốt nhất, gia chủ nên chọn giờ tốt lành để hành lễ, như vậy sẽ kích hoạt trường khí dễ hơn.

4. Nước: Phải rửa sạch chén trước khi lấy nước, tốt nhất nên bày 5 chén nước trên ban thờ, lượng nước đổ cách miệng chén chừng 1cm, không nên rót nhiều, dễ bị tràn ra bàn thờ thì không tốt.

cách thờ cúng thần tài, ông địa ảnh 1

5. Hoa: dùng bình hoa thủy tinh, hay gốm sứ đều được. Khi mua nên chọn hoa tươi, có nụ, có hương thơm thì càng tốt. Tuyệt đối không nên sử dụng hoa giả.

6. Quả: chọn quả tươi, không bị héo hay dập nát, có thể dùng táo, lê, chuối, cam, quýt…. Và cũng tuyệt đối không dùng quả nhựa giả để cúng.

7. Đèn, nến: dùng nến hoặc đèn dầu, không nên dùng bóng điện, hay đèn nhấp nháy, bởi vì chúng dễ tạo ra trường khí xấu, ảnh hưởng không tốt đến việc thờ cúng.

8. Gạo, muối sau khi cúng xong thì nên giữ lại, không rắc ra ngoài, rượu nên đứng ở ngoài cửa tưới vào trong nhà, điều này mang nghĩa rước lộc vào nhà.

9. Lộc cúng xong thì không chia cho người ngoài, chỉ phân phát cho người trong nhà cùng hưởng.

10. Không vật nuôi như chó mèo quấy nhiễu, phá phách làm ô uế bàn thờ.

11. Nơi đặt bàn thờ Thần Tài và Ông Địa thì phải luôn giữ cho sạch sẽ. Nhớ tắm rửa thường xuyên cho hai Ông bằng nước pha rượu, hoặc nước hoa bưởi. Vào những ngày có mưa to, nên đặt hai Ông vào chậu sạch, cho ra ngoài trời tắm mưa khoảng 15’. Sau đó, rước hai Ông vào nhà và dùng khăn sạch lau khô, xịt nước thơm rồi thắp hương cầu khấn thì sẽ cực kì linh nghiệm.

12. Sau khi lập bàn thờ, gia chủ nên thắp hương liên tục trong vòng 100 ngày để bàn thờ tụ khí. Không tắt đèn ở bàn thờ, bởi vì ánh sáng là công cụ chỉ đường cho các thần giáng xuống trần gian.

-Trong 100 ngày này, nên thay nước hằng ngày. Khi cần xin điều gì, thì thắp 3 nén hương cắm theo mỗi ngày. Vào ngày rằm, mùng một, lễ tết thì thắp 5 nén hương cắm theo hình chữ thập. Gia chủ nên chọn loại hương cuốn tàn, để giữ được tàn hương, như vậy thì sau một thời gian sẽ có bát hương đẹp và tụ khí. Đến ngày 23 tháng Chạp âm lịch thì rút chân hương hóa vàng. Lưu ý, sau khi hóa vàng thì nên đổ một ít rượu vào tro.

13. Tuyệt đối không nên để hoa, quả trên bàn thờ héo úa, bởi như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của gia chủ.

Nguồn: Vân Anh

Các bài viết hay khác bạn nên đọc:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0