Hướng tốt và 3 đại kỵ cấm phạm phải ngày vía thần Tài

Ngày cập nhật:02/02/2017

Mỗi năm, hướng và con giáp phù hợp để đón rước Thần tài sẽ thay đổi, ảnh hưởng đến sự thu hút tài lộc trong cả năm.

Hẻm Quán Xã Đàn - Ẩm thực Sài Thành đặc sắc
Top 5 nhà hàng ăn buffet dimsum ngon nhất ở Hà Nội


Mục lục

Tục thờ Thần tài có xuất xứ từ Trung Quốc, còn ở nước ta tục thờ Thần tài xuất hiện vào khoảng đầu thế kỷ XX.

Theo phong tục, cứ đến mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần tài, nhiều gia đình sẽ sửa soạn bàn thờ Thần tài (thường đặt cạnh cửa chính) và làm một số thủ tục để rước Thần tài với mong muốn mang may mắn, tài lộc cho năm mới.

Mỗi năm, hướng đi, hướng tốt lành đón Thần tài, đón tài lộc sẽ thay đổi. Vì thế, mỗi gia chủ thờ cúng Thần tài cần lưu ý để việc thờ cúng được suôn sẻ, vạn sự như ý.

Grand Duke Jupiter là tên vị Thần tài chuyên cai quản tiền bạc, tài sản của mọi người. Trong năm 2017 này, vị Thần tài này sẽ đến từ hướng Đông Nam trong khoảng thời gian từ ngày mồng 1-15 tháng Giêng (Tức ngày 28/1-11/2 Dương lịch).

Có thể bạn quan tâm

   • Ưu đãi giảm giá khi đến Ao Quán Đông Tác

   • Top 5 nhà hàng buffet sushi ngon nhất ở Hà Nội

Nếu bạn muốn đón vị Thần tài, hãy đặt một bức tượng Thần tài ở khu vực phía Đông Nam của phòng khách, đối diện với hướng Tây Bắc. Bức tượng này có thể giúp mang lại nhiều tiền bạc, lộc lá trong năm mới cho gia đình bạn.

Ưu đãi từ nhà hàng

Con giáp thích hợp để đón nhận Thần tài năm 2017 đó là tuổi Mão và Dậu.

Dưới đây là những điều cấm kỵ trong ngày đón rước và cúng vía Thần tài mọi gia đình nên lưu ý:

1. Không đặt bàn thờ Thần tài gần nơi ô uế

Bàn thờ Thần tài không được đặt trước cửa phòng tắm hay gần khu vực để thùng rác hoặc quần áo nữ. Điều đó đồng nghĩa với việc làm ô uế, vấy bẩn lên vị thần. Bàn thờ Thần tài nên được đặt gần cửa chính, tránh lối đi vào.

Như đã nói ở trên, hướng tốt nhất để đặt tượng Thần tài trong năm nay là hướng Đông Nam của phòng khách, đối diện với hướng Tây Bắc. Khu vực lý tưởng nhất là ngoài cửa chính hoặc ở ban công.

2. Không để bàn thờ bẩn

Tượng Thần tài nên được tắm rửa, lau chùi thật sạch sẽ trước khi bắt đầu đặt lên bàn thờ để thể hiện lòng thành. Bàn thờ cũng nên được làm sạch bằng nước và khăn khô.

Ngoài ra, bàn thờ nên đặt cách cửa chính 1, 2, 3, 8 hoặc 9 bước chân tùy thuộc vào việc đặt ở phòng khách hoặc ban công. Tốt nhất nên đặt sao cho trước mặt bàn thờ là một khoảng không thông thoáng.

3. Không được bỏ qua nghi lễ sau khi tiếp nhận Thần tài

Nghi lễ mà nhiều người hay quên sau khi tiếp nhận Thần tài cho năm mới đó là đi bộ về phía sau nhà 3, 8, 13, 18, 23, 28, 33 hoặc 38 bước chân tùy thuộc vào điều kiện từng nhà.

Theo Eva

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0