Văn khấn Thần Tài Rằm tháng 7 MỚI NHẤT 2023 rước vinh hoa phú quý vào nhà

Ngày cập nhật:21/08/2023

Văn khấn Thần Tài Rằm tháng 7 để thể hiện mong muốn bình an cũng như làm ăn phát đạt, tấn tài tấn lộc. Ngoài ra bài cúng Thần Tài cũng phải chuẩn nghi thức, lễ nghi đầy đủ sẽ giúp gia chủ ứng cầu dễ dàng và thành công hơn. Bài viết này cũng giải đáp lí do tại sao nên thờ Thần Tài, Thổ Địa và vì sao hai ông Thần này lại thờ chung một bàn thờ.


Mục lục

Văn Khấn Thần Tài Rằm tháng 7 năm 2023

Văn khấn Thần Tài Rằm tháng 7 là mong muốn 2 vị thần nghe thấy lời ước nguyện, cầu xin sự phù hộ thịnh vượng, làm ăn phát đạt. Văn cúng Thần Tài Rằm tháng 7 sao cho chuẩn, có thể nghe thấy lòng thành kính của gia chủ, bạn có thể đọc theo văn khấn Thần Tài sau: 

Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.
Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.
Con kính lạy Thần tài vị tiền.
Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là………………………………………………………….
Ngụ tại………………………………………………………………….
Hôm nay là ngày rằm tháng 7 năm 2023

Tôi chủ thành sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị. Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! 
Nam mô a di Đà Phật!
Nam mô a di Đà Phật!

Ý nghĩa của việc cúng Thần Tài, Thổ Địa

Việc thờ 2 vị thần này không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà nó còn là tín ngưỡng và chứa đựng niềm tin của con người vào các vị thần thánh. Sự thành tâm trong việc thờ cúng Thần Tài, ông Địa chính là mong muốn về một cuộc sống đủ đầy, ấm no, sung túc, ăn nên làm ra, phát đạt và thịnh vượng.

1. Tại sao nên thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa? 

Trong kinh doanh, hầu hết các gia đình, cơ sở làm ăn buôn bán đều thờ phụng thần tài thổ địa. Vậy, vì sao trong kinh doanh hay thờ thần tài thổ địa?

Thần Tài là vị thần của tiền bạc, của cải và địa vị, thờ thần tài sẽ khiến họ buôn may bán đắt, tiền tài sung túc, mang đến vượng khí giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thịnh vượng.

Còn Ông Địa là vị thần hộ mệnh cho mảnh đất, mùa màng bội thu, gia súc béo tốt, gia đình no đủ và bảo vệ gia chủ bởi các âm khí xấu. Người Việt phát triển lên từ nền văn minh lúa nước nên khi cầu xin sự sung túc, họ sẽ không thể bỏ sót ông Địa.

Vì vậy, trong kinh doanh người ta thường thờ cúng Thần Tài Thổ Địa để cầu xin làm ăn phát đạt, cuộc sống no ấm, đầy đủ. 

Người kinh doanh thì nên lập bàn thờ Thần Tài, vậy người không kinh doanh có được thờ Thần Tài, Thổ Địa không?

Thực tế, đây là tín ngưỡng tâm linh, không có quy định nào bắt buộc các gia đình kinh doanh phải lập bàn thờ Thần Tài, cũng như người không kinh doanh thì không được lập. Hai vị thần này ngoài mang lại tiền bạc, sự sung túc thì còn mang lại may mắn, bình an trong cuộc sống cho nên người không kinh doanh có lòng thành kính hoàn toàn có thể thờ Thần Tài, Thổ Địa.

>> Xem thêm: 3 cách làm mâm cơm cúng rằm tháng 7 THÀNH TÂM-Cúng mặn cúng Phật cúng cô hồn

2. Tại sao Thần Tài và Thổ Địa được thờ chung trên một bàn thờ?

Theo dân gian nhiều người cho rằng, Thần Tài sẽ giúp tiền bạc, công việc thịnh vượng, Thổ Địa bảo vệ gia chủ nên thờ cả hai vị thần này cùng lúc thì thỉnh cầu của mình sẽ được hai thần cùng chứng, sự sung túc nhờ thế mà mới trọn vẹn.

Còn theo phương diện phong thủy thì việc thờ cả 2 vị thần trên cùng một bàn thờ là rất cần thiết. Vì như vậy mới phát huy được hết những điều tốt đẹp mà nó có thể mang lại cho gia chủ.

Thần Tài sẽ đem tới tài lộc, tiền bạc, vượng khí giúp gia chủ làm ăn kinh doanh phát đạt, thịnh vượng. Trong khi đó ông Địa sẽ giúp gia chủ cai quản đất đai, bảo vệ khỏi sự quấy nhiễu của âm khí, xua đuổi xui xẻo. Đa phần nhiều nơi có quan niệm rằng Thần Tài cũng là một dạng thổ thần. Đó là lý do vì sao mà chúng ta nên thờ Thần Tài và Thổ Địa chung bàn thờ.

Ngoài văn khấn Thần Tài ngày Rằm tháng 7 ra thì lễ cúng Thần Tài còn cần phải chuẩn bị những gì, có những lễ vật nào, mâm cúng có gì, mời bạn cùng tìm hiểu sâu hơn tại đây:

>> Cúng Thần Tài Rằm tháng 7 năm 2023 cho cơ quan doanh nghiệp - hộ kinh doanh 

Xem thêm đầy đủ nghi thức, lễ nghi cho ngày Rằm tháng 7 tại đây:

>> Cúng Rằm tháng 7 cần những gì? Nghi lễ và mâm cúng CHUẨN NHẤT 2023 

Ngoài ra bạn có thể nhấp vào mục BÀI VIẾT LIÊN QUAN bên dưới để tìm hiểu chi tiết về từng nghi thức, lễ nghi trong ngày Rằm tháng 7 cần có nhé.

---------------------------

Có thể bạn sẽ quan tâm:

   >> Nhậu thả ga không lo về giá tại Hà Nội

   >> Ăn uống thả ga không lo về dáng tại Thành phố Hồ Chí Minh

   >> Quán nhậu ngon rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0