2 cách làm sấu ngâm mắm ớt cực ngon đang hot

Ngày cập nhật:29/06/2016

Sấu ngâm mắm ớt là món đang hót được các bà nội trợ săn lùng thời gian gần đây, công thức rất đơn giản các bạn tham khảo nhé!


Mục lục

Chị Nguyễn Hoàng Quyên là nhân viên văn phòng ở ngân hàng thương mại nhà nước trên đường Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ về cách làm sấu ngâm mắm ớt của mình khiến chị thu lãi gần 2 triệu 1 ngày. Sấu vào mùa giá chỉ 25.000 đồng/kg, cộng thêm tiền mắm, ớt, tỏi, lọ nhựa cùng tiền công. Tính ra làm bán với giá 80.000 đồng/kg như hiện tại thì chị vẫn lãi được gần một nửa. Cùng xem công thức của chị nhé!

1. Cách làm sấu ngâm mắm ớt

Nguyên liệu cần có cho cách làm sấu ngâm mắm ớt:

- Sấu xanh: 300g;

- Nước mắm loại thường: 300ml;

- Nước sôi để nguội: 50ml;

- Tỏi: 2 củ;

- Ớt chỉ thiên: 7-8 quả;

- Muối sạch, đường, lọ thủy tinh.

Chọn sấu bánh tẻ, không non quá không già quá.

Các bước thực hiện cách làm sấu ngâm mắm ớt

Bước 1: Sấu rửa sạch. Sau đó lấy dao cạo đi phần vỏ chát bên ngoài. Nếu muốn nhanh được ăn thì bạn nên dùng dao khía sấu thành 4 miếng giúp nước mắm nhanh ngấm vào sấu hơn. Khi cạo được quả sấu nào, bạn thả ngay vào một chậu nước có hòa chút muối để sấu không bị thâm. Ngâm sấu trong nước muối khoảng 1 giờ đồng hồ để chất chua trong sấu ra bớt.

2 cách làm sấu ngâm mắm ớt cực ngon đang hot ảnh 1

Gọt vỏ để làm sấu ngâm mắm ớt

Bước 2: Đổ sấu ra rổ, rửa sạch bằng nước lạnh vài lần. Đun sôi 1 nồi nước rồi đổ qua rổ sấu để chần, nhanh rồi nhấc ra luôn để sấu không bị chín, để ráo nước. Lọ thủy tinh đem tráng qua nước sôi và để khô. Làm như vậy sấu sẽ không nổi váng.

Bước 3: Với cách làm sấu ngâm mắm ớt này các bạn đổ 300ml nước mắm vào một cái nồi sạch, cho thêm thìa đường sau đó đặt lên bếp đun cho sôi. Ớt chỉ thiên rửa sạch, cắt bỏ cuống, thái lát. Tỏi bóc vỏ thái lát hoặc để nguyên tép. Bạn xếp sấu vào lọ, xếp tỏi, ớt xen kẽ với sấu để vị cay ngấm vào từng quả sấu. Sau đó, đổ nước mắm đã đun sôi để nguội vào, đậy kín nắp. Khoảng 3 ngày sau khi các gia vị ngấm đủ vào sấu là có thể thưởng thức món sấu ngâm mắm ớt chua chua cay cay ngon tuyệt rồi.

2 cách làm sấu ngâm mắm ớt cực ngon đang hot ảnh 2

Thành phẩm của cách làm sấu ngâm mắm ớt

Cách làm sấu ngâm mắm ớt 2

Nguyên liệu cần có cho cách làm sấu ngâm mắm ớt 2:

- Sấu xanh: 600g;

- Nước mắm ngon: 500ml;

- Nước lọc: 150ml;

- Tỏi: 5 củ;

- Ớt: 12-15 quả;

- Muối: 2 thìa cà phê.

Các bước thực hiện cách làm sấu ngâm mắm ớt 2

Bước 1: Rửa sạch sấu và gọt vỏ rồi cho sấu và tô nước muối ngâm khoảng 30 phút để sạch nhựa sấu. Sau đó bạn vớt sấu ra, trần một lượt với nước sôi như vậy sẽ không bị nổi váng khi ngâm. Sau đó vớt sấu ra và để ráo nước.

Bước 2: Ớt bạn đem rửa sạch, rồi cắt bỏ cuống. Tỏi bóc vỏ, bạn có thể để nguyên tép, thái đôi hoặc thái lát mỏng tùy sở thích.

Bước 3: Cho nước mắm và nước lọc vào nồi, bắc lên bếp đun sôi khoảng 2 phút rồi thả ớt và tỏi vào. Sau đó bắc xuống để hỗn hợp nước mắm ớt tỏi thật nguội. Các bạn có thể thêm 1 chút đường cho phần nước ngâm đỡ gắt nhé.

Bước 4: Chuẩn bị một chiếc lọ thủy tinh có nắp kín, tráng qua nước sôi, để ráo. Sau đó xếp sấu lần lượt vào lọ và đổ hỗn hợp nước mắm đã nguội vào, lượng nước đổ phải ngập sấu. Đậy kín nắp lại và ngâm sấu trong khoảng 4 - 5 ngày cho sấu đủ thời gian cần thiết để ngấm mắm và các gia vị rồi lấy ra dùng. Với cách làm sấu ngâm mắm ớt này, các bạn hãy thử làm 1 lọ để gia đình thưởng thức, hoặc ai có ý định kinh doanh thì cùng bắt tay vào thực hiện thôi.

Các công thức nấu ăn khác:

Cách làm bắp rang bơ bằng nồi cơm điện

2 cách làm bánh trung thu cực ngon

Tổng hợp cách làm bánh bằng nồi cơm điện cực đơn giản

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0