Học cách làm hoành thánh tôm tươi cực đơn giản

Ngày cập nhật:24/06/2017

Tuy giản dị những hoành thánh có thể đáp ứng mọi bữa ăn trưa lành mạnh hoàn hảo nhất. Cùng PasGo học cách làm hoành thành tôm tươi dưới đây nhé.


Mục lục

Hoành thánh là món ăn có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc và được du nhập vào Việt Nam vào những năm đầu thế kỉ 20. Hoành thánh rất dễ làm và có thể biến tấu được thành rất nhiều món ăn cực ngon. Bạn có thể chiên rồi ăn kèm tương ớt và mayonnaise hoặc nấu thành món soup dùng trong bữa ăn sáng cũng rất tuyệt.

hoanhthanh1

Nguyên liệu:

- 40 miếng vỏ bánh hoành thánh (mua sẵn)

- Thịt lợn xay: 350gr

- Tôm tươi: 300gr

- Củ đậu: 70gr

- Hành tây: 50gr

- Nấm hương: 100gr

- Hành khô, tỏi

- Xương ống: 1kg

- 1 củ cải trắng, 1 củ cà rốt

- 1 bó hẹ nhỏ

- Rau cải cúc (hoặc cải xanh, bắp cải tùy sở thích)

- Gia vị : Nước mắm, hạt nêm, xì dầu, đường, hạt tiêu, bột ngọt, dầu ăn

- Đồ ăn kèm : Trứng, thịt xá xíu

>>> Tham khảo thêm cách làm thịt xá xíu tại đây

Cách làm hoành thánh tôm tươi:

Bước 1:

- Xương ống rửa sạch, cho vào nồi cùng 2 lít nước ninh lấy nước dùng. Nước sôi cho cà rốt, củ cải vào ninh cùng cho ngọt nước. Nêm gia vị cho vừa ăn.

hoanhthanh2

- Tôm mua về rửa sạch, cắt bỏ đầu và râu rồi lột vỏ, băm nhuyễn. Bớt lại một ít tôm nguyên con để luộc chín ăn kèm cùng.

- Củ đậu, hành tây rửa sạch rồi gọt vỏ và cắt hạt lựu.

- Nấm hương ngâm nước cho nở, rửa sạch, băm nhỏ.

- Tỏi, hành lột vỏ, băm nhỏ.

- Củ cải, cà rốt gọt vỏ cắt hạt lựu thật nhỏ.

- Hẹ rửa sạch, cắt khúc khoảng 2 cm.

hoanhthanh3

- Rau cải cúc nhặt bỏ lá già úa, rửa với nước lạnh để ráo

- Trứng luộc chín, cắt đôi theo chiều dọc

Bước 2:

- Cho thịt xay, tôm + củ đậu + hành tây băm, nấm hương, hành tỏi băm vào một bát tô lớn, nêm gia vị rồi trộn đều.

- Rau cải cúc trụng sơ cho chín.

- Múc nhân đặt vào giữa miếng vỏ bánh và gói kín lại. (không nên cho quá nhiều nhân nếu không miếng hoành thánh sẽ bung ra khi nấu)

- Đun sôi nồi nước với 1 muỗng cà phê muối. Cho hoành thánh vào luộc đến khi nổi lên thì vớt ra bát nước lạnh một lát rồi để ráo. Sau đó trộn cùng 2 thìa canh dầu ăn cho khỏi dính

hoanhthanh4

- Cho hoành thánh ra bát tô. Thêm trứng luộc, thịt xá xíu, tôm luộc, rau cải cúc, hẹ lên mặt. Chan nước dùng ngập tô hoành thánh và thưởng thức.

hoanhthanh5

Với nước dùng ngọt thanh, miếng hoành thánh được nêm nếm đậm đà cùng các đồ ăn kèm ngon ngất ngây đảm bảo các thành viên trong gia đình của bạn sẽ thích thú vô cùng cho xem. Vậy là bạn lại có thêm một món ăn mới vào thực đơn cho gia đình mình nữa rồi. Chúc các bạn thành công với món hoành thánh này nhé!

Món hoành thánh tuy nhỏ xinh, đơn giản như vậy nhưng lại chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng từ thịt tôm và thịt lợn đó.

Người Trung Quốc rất coi trọng sự toàn vẹn, nên ngay cả trong các món ăn cũng phải thể hiện sự đầy đủ, nếu thiếu sẽ là điều chẳng lành, vì sự việc không được “đầu xuôi đuôi lọt”. Nói đến món ăn Trung Hoa tại Sài Gòn, người ta nghĩ ngay đến nhà hàng Tung Garden - nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực Trung Hoa, nền ẩm thực được mệnh danh hàng đầu thế giới. Bếp trưởng Hồng Kông với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới như Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc và Việt Nam, chắc chắn sẽ mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khó quên tại nhà hàng Tung Garden.

hoanhthanh6

Hãy đến với nhà hàng Tung Garden để thưởng thức những món ăn đậm nét văn hóa thuần Trung Hoa và đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nữa nhé.

>>> Vui lòng cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Tung Garden tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng Tung Garden: Lầu 1 Khách sạn Eastin Grand Sài Gòn, Số 253 Nguyễn Văn Trỗi Phường 10, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh

Vương Hoài sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0