Cái thú của món cơm niêu nóng hổi giữa ngày đông

Ngày cập nhật:28/09/2016

Trời lạnh, thú nhất là có niêu cơm nóng hổi, vừa mở vung ra đã nghi ngút khói thơm và rộn rã những tiếng lách tách xì xèo của nước sốt, của cháy cơm vàng ruộm.


Mục lục

Những ngày đông lạnh, Kombo lại càng đông đúc và ấm áp hơn bao giờ hết. Người đến Kombo học sinh, sinh viên, dân văn phòng công sở hay các gia đình đều có hết, một phần cũng bởi món này ngon, phần nữa thì vì nó rẻ, 1 suất cơm cũng chỉ từ 59k là đã đủ no nê rồi!

nhà hàng kombo lê văn thiêm 1

Một suất cơm niêu Singapore nóng hổi ngày đông chỉ từ 59k

Cái thú cơm niêu nóng sực ngày đông…

Các chi nhánh của Kombo đều đồng loạt lấy sắc đỏ làm chủ đạo, từ màu gạch lát đến màu đồng phục nhân viên, giữa mùa đông, chỉ cần bước chân vào bên trong nhà hàng là đã thấy ấm người rồi!

Đến cơm niêu Kombo, khách hàng nào cũng sẽ phải chờ chừng dăm, bẩy phút, để cơm được đem đi nấu chín, tạo nên lớp cháy vàng ruộm, giòn tan. Khi bê niêu cơm ra, nồi cơm mới nguyên, nóng hổi, vẫn đang nghe được tiếng nổ lép bép của cháy dưới đáy nồi.

nhà hàng kombo lê văn thiêm 2

Nước sốt sóng sánh, đậm đà chảy tràn trên mặt nồi...

Khe khẽ mở chiếc vung ra, theo cơn gió thoảng, một làn khói mỏng ướp theo hương cơm vừa chín tới thơm lừng và hương thịt, nước sốt nức lòng nhè nhẹ lan tỏa trong không gian, như đánh thức mọi giác quan của những người đứng quanh đó. Tiếng lách tách nổ của những hạt cháy cơm tiếp xúc với đáy niêu gang nóng bỏng vang lên bên tai như những tiếng reo vui rộn rã, giục dạ dày mọi người lên tiếng… đòi ăn!

Trên mặt lớp cơm trắng ngần, dẻo bông, hột nào ra hột nấy là những miếng thịt màu nâu cánh gián sậm mỡ màng, quyện trong lần nước sốt óng ả, sóng sánh đang chảy tràn. Bây giờ, nhân viên của Kombo sẽ nhẹ nhàng nhắc ta trộn đều cơm lên để cơm được ngấm sốt và thưởng thức ngay khi còn nóng.

nhà hàng kombo lê văn thiêm 3

Cơm niêu có loại 1 mặt cháy như thế này...

Theo động tác trộn cơm, nước sốt vừa chạm vào mặt đáy niêu gang nóng rẫy liền lập tức bốc hơi, phát ra những tiếng ì xèo liên hồi. Sốt ngấm sâu vào từng hạt cơm trắng ngần, bọc lên một màu vàng nâu quyến rũ và e ấp ủ vào trong một làn hương ngòn ngọt, đậm đà…

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 quán ăn vặt ngon rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 10 địa điểm ăn ngon giá rẻ, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Những hương vị nồng nàn đến khó quên

Ngoài gạo và niêu được nhập về từ nước ngoài để đảm bảo mang đến vị cơm niêu Singapore chuẩn chỉ nhất, Kombo còn khiến thực khách mê mẩn nhờ những loại nước sốt ngon, được nhà hàng điều chỉnh cho phù hợp nhất với khẩu vị của khách hàng.

nhà hàng kombo lê văn thiêm 4

...hoặc là loại 2 mặt cháy như thế này...

Những ngày trời lạnh, mưa gió lây phây, bước vào Kombo, có lẽ gọi một niêu cơm bò sốt tiêu đen là hợp lòng người nhất! Nước sốt tỏa ra mùi thơm cay nưng nức của tiêu – cái vị cay len lỏi từ đầu lưỡi đến từng sợi dây thần kinh cảm giác, cay rất đượm chứ không nồng, và chỉ cần ngửi qua mùi hương thôi cũng ấm rực cả người!

nhà hàng kombo lê văn thiêm 5

Miếng thịt ngấm sốt, thơm ngọt đậm đà

Những ngày trời đẹp, tâm trạng phơi phới, một niêu cơm gà sốt nấm thanh thanh, ngọt dịu có lẽ sẽ hợp tâm trạng bạn. Ăn món này phải nhớ ăn chậm, nhai kỹ, để cảm nhận cho rõ vị nấm bùi bùi, ngậy mà không ngấy, quyện trong lớp nước sốt thơm nhẹ khiến người ta thư thái tâm hồn.

Ngoài ra, ở Kombo còn có nhiều vị cơm khác, như cơm thịt sốt bbq, gà nướng sốt teriyaki, hay cơm bò nướng, mỗi loại một vẻ “mười phân vẹn mười”.

nhà hàng kombo lê văn thiêm 6

Ngoài ra, Kombo còn có các món ăn kèm giá rất phải chăng

Chỉ cần bỏ 59k để mua lấy một bữa ăn ngon, một thú vui ẩm thực ngày đông, trách sao cứ gió lạnh về là Kombo lại đông vui đến vậy!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm 10% của Kombo dịp này!

Địa chỉ Kombo: Số 60 Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân.

Hoàng Mai.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0