cách nấu chè long nhãn hạt sen thơm ngon, ngọt mát

Ngày cập nhật:16/05/2017

Chè sen long nhãn là một món ăn ngon và rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng giải nhiệt cơ thể. Dưới đây là cách nấu chè sen long nhãn mọi người tham khảo nhé!


Mục lục

Cách làm chè hạt sen long nhãn 1

Chè hạt sen long nhãn từ lâu đã được xem là món ăn mang đậm phong cách của ẩm thực cố đô Huế. Nó không những ngon mà còn có tác dụng giải nhiệt cơ thể, rất tốt cho sức khỏe. PasGo sẽ giới thiệu với các bạn cách nấu chè hạt sen long nhãn ngay sau đây.

Nguyên liệu:

Cách làm chè hạt sen long nhãn 2

- 100gr hạt sen tươi (nếu không có hạt sen tươi có thể dùng hạt sen khô)

- 500gr nhãn lồng tươi (nếu không có thì bạn có thể thay thế bằng 100gr long nhãn)

- 250gr đường phèn

- Nếu không có hạt sen và nhãn lồng tươi bạn có thể dùng hạt sen và nhãn khô. Tuy nhiên, chè ngon nhất vẫn là chè được nấu từ những nguyên liệu tươi và giữ được vị thơm, ngọt tự nhiên của hạt sen và nhãn lồng.

Cách nấu chè hạt sen long nhãn ngon:

Cách làm chè hạt sen long nhãn 3

- Hạt sen rửa sạch, lấy tâm sen ra nếu không làm món chè của bạn bị đắng. Sau đó cho vào nồi ninh nhừ. Nếu dùng hạt sen khô thì ngâm khoảng 4-5 tiếng trước khi nấu.

- Khi hạt sen đã mềm thì vớt ra để ráo.

Cách làm chè hạt sen long nhãn 4

- Tiếp theo cho nước và đường phèn vào nồi nấu cho tan đường, tiếp đến cho hạt sen vào nấu thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp, vớt hạt sen ra bát riêng.

Cách làm chè hạt sen long nhãn 5

- Nhãn tươi đem bóc vỏ, dùng mũi dao nhọn lách nhẹ quanh cuống để lấy phần hạt ở trong ra sao cho cùi nhãn không bị rách.

Cách làm chè hạt sen long nhãn 6

- Tiếp theo bạn khéo léo nhồi hạt sen vào trong. Đối với long nhãn khô thì sau khi ngâm với nước ấm cho nở thì các bạn cho từng hạt sen vào cùi nhãn.

- Đun lại nước sen trước đó và cho nhãn đã lồng hạt sen vào cho sôi, sau đó tắt bếp. Các bạn chú ý không nên nấu quá lâu nếu không chè sẽ có vị chua và nhãn sẽ không giữ được độ giòn.

Thành phẩm:

Múc phần nước chè hạt sen long nhãn ra riêng, đợi nhãn đã lồng hạt sen cho nguội. Khi đã nguội hoàn toàn thì mới thả vào bát nước chè rồi để vào tủ lạnh ăn sẽ mát và rất ngon.

Cách làm chè hạt sen long nhãn 7

Với cách nấu chè hạt sen nhãn lồng ngọt mát tại nhà các bạn hãy mau chóng vào bếp và làm thử đi nhé, đây là món ăn rất bổ dưỡng, có tác dụng dưỡng tâm, giải độc, giúp bạn ngủ ngon nữa đấy, rất tốt cho người già và trẻ em. Bạn có thể cho thêm nấm tuyết, táo tàu khô, sữa tươi,… tùy thích để tăng thêm hương vị món ăn.

Món ăn này dùng làm món tráng miệng hoặc món ăn nhẹ giũa buổi rất thích hợp đấy ạ. Hãy thử và cảm nhận nhé, chúc các bạn thành công.

Có một địa chỉ có thể thưởng thức chè hạt sen long nhãn mà PasGo muốn giới thiệu cho bạn nếu như bạn không tự nấu tại nhà được. Đó là Nhà hàng Bồ Đề Tâm Bồ Đề Tâm 34 Phạm Huy Thông. Đây là một trong những địa chỉ nhà hàng chay nổi tiếng nhất tại Hà Nội.

Cách làm chè hạt sen long nhãn 8

Nhà hàng không chỉ nổi tiếng với chất lượng món ăn mà còn khiến người ta không thể rời mắt trước những món ngon được kết tinh từ bàn tay tài hoa của người đầu bếp kinh nghiệm bao năm chế biến món chay Việt Nam truyền thống.

Cách làm chè hạt sen long nhãn 9

Bên cạnh đó, với không gian rộng lớn tràn ngập vẻ đẹp cổ xưa với bàn ghế gỗ mát rượi, với khung cửa vòm bằng gỗ chạm trổ công phu cùng những khóm chuối, bụi tre, cành đu đủ,... đem đến một vẻ hài hòa và an bình cho toàn bộ không gian.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo trước khi đến Nhà hàng Bồ Đề Tâm để Nhà hàng có sự chuẩn bị phục vụ quý khách được chu đáo nhất, đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được thật nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Bồ Đề Tâm TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Bồ Đề Tâm – Số 34 Phạm Huy Thông, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0