Cuối tuần nấu súp hải sản thơm ngon bồi bổ cho cả nhà

Ngày cập nhật:11/08/2017

Cuối tuần các mẹ hãy nấu súp hải sản đơn giản, bổ dưỡng thơm ngon bồi bổ cho cả nhà nhé. Vừa ngon vừa bổ dưỡng đảm bảo ai cũng thích cho mà xem!


Mục lục

Được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau nhưng cách nấu súp hải sản ngon lại khá đơn giản, chỉ trong thời gian ngắn là bạn đã có món súp bổ dưỡng, thơm ngon rồi. Súp hải sản là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn làm mới thực đơn cuối tuần của gia đình hay chiêu đãi cả nhà với một bữa tiệc nhỏ.

cách nấu súp hải sản 1

Cùng PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng thông minh học cách nấu nhé!

Nguyên liệu làm súp hải sản:

+ 150gr tôm tươi

+ 150gr thịt cua

+ 150gr thịt sò điệp

+ 200gr đậu phụ non

+ 50gr cà rốt

+ 50gr đậu Hà Lan

+ 25gr hạt bắp

+ Bột năng

+ Nước súp gà

+ Hành lá, gừng,ngò rí

+ Tỏi băm

+ 2 lòng trắng trứng đánh tan

+ Gia vị: Muối,đường,tiêu

Mẹo hay:

- Để chọn được tôm ngon điều đầu tiên bạn cần chọn tôm còn sống, sau đó là tôm có vỏ bóng, trơn và sống giữa thân tôm tươi, trong thì đó mới là tôm ngon.

- Khi mua sò điệp bạn chú ý mua những con có mùi tươi mới, chắc thịt, hơi trong và ẩm ướt. Nếu bạn mua sò điệp vẫn còn vỏ thì nên mua những con còn sống, có vỏ khép chặt nhưng không hoàn toàn kín nhé.

Cách nấu súp hải sản:

- Đầu tiên đem đậu phụ non thành những miếng vuông nhỏ.

cách nấu súp hải sản 2

- Tôm lột vỏ, lấy chỉ đen ở sống lưng, đem rửa sạch rồi thái nhỏ.

- Thịt sò điệp đem rửa sạch rồi thái thành miếng vừa ăn.

cách nấu súp hải sản 3

- Thịt cua đem rửa sạch rồi để ráo.

cách nấu súp hải sản 4

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi thái hạt lựu.

- Ngô và đậu Hà Lan đem rửa sạch rồi để ráo nước.

cách nấu súp hải sản 5

- Làm nóng nồi với một ít dầu ăn rồi cho gừng và tỏi vào phi thơm. Tiếp đó, bạn cho tôm, thịt sò điệp, thịt cua vào xào cùng với một ít gia vị.

- Tiếp theo, bạn cho nước súp gà vào nồi rồi tiếp tục đun cho đến khi nước sôi thì bạn cho đậu hà lan, cà rốt và ngô vào. Sau khoảng vài phút thì bạn cho đậu phụ vào.

cách nấu súp hải sản 6

- Nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn rồi hòa tan bột năng với nước trong bát đổ vào và khuấy đều cho đến khi nồi súp có độ sánh lại là được. Sau đó bạn cho lòng trắng trứng vào và khuấy nhẹ theo chiều nhất định để tạo thành sợi.

cách nấu súp hải sản 7

Cuối cùng, bạn múc súp ra bát, dùng nóng với tiêu và ngò rí để súp thêm thơm ngon hơn nhé!

Chúc bạn và gia đình ăn ngon miệng!

Nếu bạn không có thời gian nấu súp tại nhà mà lại vừa muốn đưa cả nhà đi ăn thì hãy đến ngay nhà hàng Steam Pót Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TpHCM ngay nhé. Đến đây bạn không chỉ được thưởng thức súp hải sản mà bạn còn được thưởng thức một phong cách ẩm thực mới lạ, độc đáo đang thịnh hành tại một số quốc gia như: Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông,… Đó là lẩu cháo xông hơi.

cách nấu súp hải sản 8

Với công nghệ steam cooking – làm chín thức ăn bằng hơi nước hiện đại tại Steam Pót Nguyễn Tri Phương, tất cả các loại thực ăn đều có thể hấp chín từ trong ra ngoài chỉ trong một thời gian ngắn mà vẫn giữ được độ tươi ngon vốn có, đảm bảo dinh dưỡng cũng như “cái chất” của món ăn.

cách nấu súp hải sản 9

Nếu bạn chưa biết đến phong cách ẩm thực mới lạ “lẩu xông hơi” và muốn tìm kiếm một địa chỉ “ngon – bổ - giá cả hợp lý” để cùng gia đình, bạn bè quây quần, hội họp thì hãy đến với Steam Pót Nguyễn Tri Phương và trải nghiệm món lẩu độc đáo này nhé.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ Steam Pót Restaurant bạn nhé!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0