Cách làm trân châu trà sữa và thạch phô mai tại nhà

Ngày cập nhật:15/08/2016

Em xin chia sẻ cách làm trân châu trà sữa, thạch phô mai tại nhà vừa an toàn lại rẻ nữa. Mọi người cùng xem nhé

 Top 10 nhà hàng buffet lẩu nướng ngon nhất Hà Nội ai cũng biết
 Khám phá bữa tiệc Á Đông ở trên cao tại nhà hàng Ngọc Mai Đỏ


Mục lục

Trước đây, em là con nghiện trà sữa trân châu, nhưng đợt này thấy báo chí rầm rộ các thể loại bột sữa, hạt trân châu lởm bán ở chợ Bình Tây, em ớn lắm! Thật ra, cách làm trân châu trong trà sữa, và cả món thạch phô mai đang hot (ăn kèm với trà sữa) không có khó lắm đâu nha các mẹ. Nhà em từ con nít tới bố mẹ ai cũng nghiền món này, nên rảnh em làm luôn hẳn một bình to, cất trong tủ lạnh uống dần vừa an toàn vừa rẻ tiền, lại cực ngon luôn á!

1. Cách pha trà sữa:

_ trà túi lọc Lipton: 1 gói (các mẹ có thể mua trà đen để pha ra. Bản thân em thì thấy xài trà đen của Phúc Long để pha thì uống thơm hơn là trà Lipton túi lọc. Tất nhiên là về khoản chi phí thì Lipton rẻ hơn và dễ mua hơn rồi ạ)

_sữa đặc có đường: 2 – 4 muỗng canh (tùy khẩu vị thích vị của từng nhà, các chị cứ cho từng muỗng vào rồi khuấy tan, chưa vừa thì mình có thể cho thêm nhé!)

- Sau khi pha trà bằng nước nóng, các mẹ cho sữa đặc vào khuấy đều đến khi tan hết. Đơn giản vậy thôi là xong phần trà sữa. Chú ý: dùng trà Thái để pha cũng rất ngon đó các mẹ. Cách làm dễ như này thì việc gì phải uống bột sữa “Tung Của” ở ngoài cho…đêm nằm vỗ gối không yên nhỉ!

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng buffet ngon, nổi tiếng nhất Hà Nội 

   • Đến nhà hàng Ngọc Mai Vàng để thấu hiểu tinh hoa ẩm thực Việt

2. Các nguyên liệu để thực hiện cách làm trân châu trà sữa:

- bột năng: 2 muỗng canh

- bột cacao: 1 muỗng canh

- nước sôi để âm ấm: chừng nửa chén

Cách làm trân châu trà sữa:

_Bỏ vô bột năng và bột cacao vào cùng 1 chén, rây kĩ rồi trộn đều.

_Đổ từ từ nước nóng vào chén bột, rồi trộn khi hỗn hợp cho thật dẻo mịn, chú ý không quá khô hay nhão thì ngưng nước.

_Để hỗn hợp bột nguội một chút thì dùng tay thoa đều bột áo, xong bắt đầu nặn trân châu.

_Vo bột thành từng viên trân châu tròn nhỏ, lăn trân châu qua bột áo nếu các chị thấy chúng có dấu hiệu dính vào nhau (do lúc trước bỏ hơi nhiều nước quá mà)

_Đun 1 nồi nước, sôi thì thả trân châu vào rồi nấu trong khoảng 3 phút (tùy vào viên trân châu nặn nhỏ hay to). Lưu ý là các chị nên thả trân châu vào một lượt nhé, làm như vậy để chúng chín đồng đều.

_Khi trân châu đã chín, vớt ra nước đường đã chuẩn bị sẵn (hỗn hợp nước đường pha thì dùng nước nhiệt độ thường, nên pha đường hơi ngọt chút, như vậy để trân châu khi dùng kết hợp với trà sữa sẽ không bị quá lạt lẽo thôi ạ. Ai không thích hoặc lười thì dùng nước trắng cũng được).

3. Cách làm thạch rau câu phô mai:

- bột Jelly: 1 gói (lưu ý là bột Jelly không phải bột agar nhé các chị!)

- phô mai bò cười

- đường cát trắng

- nước trái cây nguyên chất để tạo vị và màu: 3 muống canh (ở đây em dùng nước chanh dây). Chanh dây các chị lấy ra khỏi quả, ép bỏ hạt, chỉ lấy nước rồi bỏ vô đóng chai, cất vào tủ lạnh, khi cần uống thì đem pha ra còn khi cần làm rau câu như thế này cũng có sẵn cái mà dùng. Rau câu thì vốn có vị ngọt tự nhiên, kết hợp chanh dây có vị chua chua khá cân bằng nên nhà em ai cũng thích!

Thực hiện:

_Trộn đều bột Jelly cùng với đường

_Cho vào nồi khoảng 500ml nước, nấu sôi đến khi thấy lăn tăn bọt thì bỏ vô từng muỗng hỗn hợp jelly + đường vào và khuấy tan.

_Bỏ vô nước cốt chanh dây vào rồi tiếp tục khuấy đều.

_Xắt phô mai thành những khối vuông nhỏ rồi xếp vào đĩa. Khi hỗn hợp Jelly đã hoàn thành, mang đổ vào đĩa (khuôn).

_Jelly phô mai sau khi nguội hẳn, thì cất vào tủ lạnh và để khoảng 2 tiếng thì lấy ra, dùng dao cắt thành những khối nhỏ quanh miếng phô mai. Vậy là chị em ta đã hoàn thành món rau câu phô mai ngon tuyệt vời rồi ạ.

Với Cách làm trân châu trà sữa này, các chị sẽ có món trân châu vừa béo thơm, ăn dai dai ngon miệng, thạch phô mai dùng riêng hoặc cho vào trà sữa thì y hệt ngoài quán (đảm bảo sạch và an toàn hơn 100%). Vừa đảm bảo vệ sinh lại vui nữa, các chị có thể bảo quản trà sữa và rau câu trong tủ lạnh để dùng dần ạ. Riêng trân châu, nếu chị để lâu trong tủ lạnh có thể bị cứng, nên các mẹ tốt nhất là làm vừa đủ dùng thôi.

Chúc cả nhà ngon miệng nhé!

Chia sẻ: Lam-Moon

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

>> Gợi ý 30 mâm cơm giá 50k cho cả tháng khỏi phải nghĩ
>> Cách làm tương ớt ngon trên cả tuyệt vời, cực an toàn
>> Cách làm bánh rau câu flan cheese ngon điên đảo



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0