Cách làm chân gà ngâm sả ớt chua ngọt, giòn sần sật

Ngày cập nhật:12/01/2024

Có rất nhiều món được chế biến từ chân gà nhưng cách làm chân gà ngâm sả ớt là được ưa chuộng nhất vì chân gà ngấm vị ăn rất ngon mà còn để được lâu nữa.


Mục lục

Chân gà là một món nhậu ưa thích của các ông chồng và cũng là món ăn chơi khoái khẩu của các chị em. Có rất nhiều món có thể chế biến từ chân gà rất ngon trong đó có một món mà bạn không thể bỏ qua được đó là món chân gà ngâm sả ớt.

cách làm chân gà ngâm sả ớt 1

Chân gà ngâm sả ớt có một lợi thế là làm một mẻ mà lại ăn được lâu, mà để càng lâu thì chân gà càng ngấm vị, vừa chua vừa cay, đem ăn với bạn bè thì đảm bảo là thích rồi!

Nguyên liệu:

- 500gr chân gà

- 3 cây sả

- 3 đến 5 quả ớt sừng

- 1 củ gừng

- Nước lọc, nước mắm, đường, giấm, hạt nêm, muối hạt

- Lọ thủy tinh có nắp đậy

Cách làm chân gà ngâm sả ớt ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

cách làm chân gà ngâm sả ớt 2

- Chân gà rửa sạch, loại bỏ phần móng.

- Sả rửa sạch, cắt thành khúc dài từ 3 – 4 cm và tước thành sợi mỏng, hoặc thái lát mỏng.

cách làm chân gà ngâm sả ớt 3

- Ớt rửa sạch, thái lát mỏng - Gừng cạo vỏ, rửa sạch và đập dập

Bước 2:

cách làm chân gà ngâm sả ớt 4

- Cho chân gà vào nồi luộc với một chút muối và gừng đập dập. Khi chân gà chín tới, vớt ra để vào tô nước đá lạnh khoảng 20 phút cho gà săn lại.

cách làm chân gà ngâm sả ớt 5

- Sau đó lại vớt ra và bỏ chân gà vào tủ lạnh khoảng 45 phút để chân gà khô lại.

Bước 3: Chuẩn bị nước ngâm:

cách làm chân gà ngâm sả ớt 6

- Cho 500ml nước lọc, 3 thìa cafe đường, 6 thìa cafe giấm, 1 thìa cafe hạt nêm và khuấy đều, đun sôi hỗn hợp và để nguội. Tiếp tục cho 3 thìa canh nước mắm và phần sả ớt đã sơ chế vào, khuấy đều.

Bước 4:

- Lọ thủy tinh rửa sạch rồi lấy khăn lau khô.

cách làm chân gà ngâm sả ớt 7

- Xếp tất cả chân gà vào lọ thủy tinh, rót hỗn hợp nước ngâm vào cho ngập rồi đậy nắp kín. Các bạn có thể thưởng thức món ngon này chỉ sau một ngày. Nhớ thêm đĩa muối tiêu chanh hoặc sốt chấm chân gà ăn kém nhé.

cách làm chân gà ngâm sả ớt 8

Miếng chân gà ngâm sả ớt khi đưa lên miệng cắn thấy giòn sần sật, vị chua chua ngọt ngọt cùng với chút tê cay của sả ớt, hết thảy ngấm đều vào từng thớ da cực kỳ đậm đà.

Lưu ý khi bảo quản chân gà ngâm sả ớt:

- Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để tránh bị lên men và giữ nguyên được hương vị của nước ngâm chân gà.

- Khi sơ chế chân gà, cần làm sạch hết móng và da gà còn sót. Rửa sạch chân gà và luộc gà với muối hạt. Sau khi luộc gà xong, bắt buộc phải loại bỏ hết váng mỡ gà, để chân gà ráo nước 2 tiếng trước khi bỏ chân gà vào lọ ngâm.

Nếu bạn chưa có thời gian để chế biến món chân gà ngâm sả ớt này thì bạn có thể đến Nhà hàng Lẩu Đức Trọc để thức nhé. Nhà hàng Lẩu Đức Trọc nổi tiếng với các món lẩu thơm ngon, ai tới đây một lần cũng không thể quên được vị lẩu Thái cay cay, lẩu gầu bò ngọt đậm đà, lẩu riêu cua bắp bò thơm nồng mùi gạch cua đồng, lẩu hải sản thanh thanh, mát mẻ và đậm đà hương biển.

cách làm chân gà ngâm sả ớt 9

Các cơ sở của lẩu Đức Trọc đều tọa lạc trên những con “phố ẩm thực” nổi tiếng của Hà thành. Không chỉ hút khách bởi vị lẩu ngon đã thành thương hiệu mà nơi đây còn chinh phục khách bởi dấu ấn khó phai từ không gian.

cách làm chân gà ngâm sả ớt 10

Bạn còn chần chừ gì mà không đặt bàn ngay qua PasGo để chọn cho mình một vị trí thật đẹp, ưu đãi hấp dẫn để thưởng thức lẩu và những món ăn ngon tại Nhà hàng Lẩu Đức Trọc thôi

>> Đặt bàn và nhận ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Lẩu Đức Trọc TẠI ĐÂY!

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0