Cách làm nóng pizza, chỉ sau 1’ nóng giòn như mới ra lò

Ngày cập nhật:22/11/2016

Pizza được ship tới thường không còn nóng giòn, thơm ngon như lúc mới ra lò. Tới 90% người ăn thường chọn sai cách hâm nóng pizza với lò vi sóng mà không biết!


Mục lục

Tại sao không nên hâm nóng pizza bằng lò vi sóng?

Là 1 kẻ thích ăn pizza nên có tuần mình lượn lờ quán quen Pepperoni’s đến mấy lần, nhiều đến nỗi nhiều khi vừa ăn xong mà bước chân qua cửa của Pepperoni’s, mũi vừa ngửi thấy mùi bột nướng thơm phức và mùi phô mai tan chảy ngọt ngào là dạ dày lại tự động phản xạ, phát tín hiệu đói luôn!

cach-lam-nong-pizza-1

Mình rất thích pizza nên đã là khách siêu quen mặt của Pepperoni's

Là khách quen của Pepperoni’s nên mình thuộc nằm lòng điều cơ bản nhất khi đi ăn pizza, bánh vừa đưa ra là phải chén ngay tắp lự, lúc đó đế bánh còn nóng giòn, thơm phức mùi bột nướng đượm lửa, phô mai vừa tan chảy, thơm ngào ngạt, nhấc 1 miếng bánh lên là kéo theo vô số tua phô mai trắng ngần…

Khi ấy cắn 1 miếng, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vị giòn tan của đế, vị nóng hổi của lớp topping quyện với lớp phô mai ngọt ngào, độ dai và độ mềm vừa vặn hòa hợp với nhau, ngon không để đâu cho hết. Đáng buồn là nhiều bạn trẻ, vào Pepperoni’s là phải check-in chán chê xong vừa nhâm nhi vừa trò chuyện, bánh nguội rồi độ ngon phải giảm tới 60%!

cach-lam-nong-pizza-2

Nỗi khổ của mình là phải làm nóng pizza đặt về nhà nhưng chúng không còn giòn nữa

Nỗi khổ tâm của mình chính là mỗi lần đặt pizza  Pepperoni’s về nhà ăn cho những hôm lười nấu nướng, bánh mang tới đã không còn nóng giòn hoàn hảo như lúc mới ra lò, ăn luôn ở quán, cực kỳ đáng tiếc!

Ban đầu mình cũng như nhiều người, làm nóng pizza với lò vi sóng, tuy nhiên nếu để lò ở chế độ nướng thì phần đế bánh bị quá lửa sẽ chai, cứng chứ không giòn như ban đầu, mà làm nóng bằng chế độ nhiệt bánh lại bị ướt, mất tiêu vị giòn rụm. Mình tin chắc có nhiều bạn nghiền pizza cũng có nỗi khổ tâm này y như mình, mà chẳng biết làm sao cho phải, đúng không?

Mẹo hâm nóng pizza ngon thần sầu chỉ cần dùng chảo

Sau 2, 3 lần dùng lò vi sóng thất bại, khi tới Pepperoni’s ăn, mình đã mon men hỏi chị quản lý ở đó xem phải làm sao và được chị ấy nhiệt tình chỉ cho 1 cách rất đơn giản, chẳng cần dùng lò vi sóng gì hết, chỉ 1 cái chảo (bếp nhà ai mà chả có chảo, đúng không?) là xong!

cach-lam-nong-pizza-3

Chị quản lý của Pepperoni's đã chỉ mình 1 cách làm nóng pizza không cần lò vi sóng siêu nhanh, siêu đơn giản mà ngon hơn nhiều

Bạn nên đặt pizza vào chảo khô, sạch, đã được làm nóng, đậy vung lại và để bếp ở nhiệt độ trung bình chừng 1 phút, lấy ra là phần đế đã được làm nóng trở lại nhưng chưa mất đi độ giòn, phần topping cũng chưa bị nước đọng làm cho ướt, cực đơn giản.

cach-lam-nong-pizza-4

...đó là dùng chảo rán

Tuy nhiên, dù sao thì pizza ngon nhất vẫn là ăn ngay ở quán, khi bánh vừa mới ra lò được nhân viên Pepperoni’s bưng ngay ra cho bạn. Nếu đi nhóm đông người, bạn có thể gọi thêm 1 đĩa salad rau trộn mềm, xanh ngắt chống ngán và 1 suất sườn nướng phô mai vừa thơm mềm, mọng nước vừa thơm ngậy vị phô mai tan chảy bao bọc xung quanh, ăn kèm khoai tây chiên giòn rụm và sốt đặc biệt ngoài Pepperoni’s không kiếm được ở đâu khác!

cach-lam-nong-pizza-5

Những món ngon ở Pepperoni's mình xin đề cử

Pepperoni’s đang có ưu đãi siêu giảm giá cho set ăn gia đình song song chương trình giảm giá cực kì hấp sẫn cho thực khách đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon, bạn nào có ý định rủ rê bạn bè hay đưa gia đình đi ăn thì đừng bỏ lỡ nhé!

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm của chuỗi Pepperoni’s tại đây

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0