Cách làm chè Thái thạch xanh Singapore mát lạnh tâm hồn

Ngày cập nhật:29/06/2023

Mùa hè nóng bức mà có ly chè mát lạnh thơm ngọt vị dừa và trái cây, thêm thạch xanh (Lod Chong) dai dai giòn giòn thì cứ gọi là sướng lịm cả người.


Mục lục

Chè Thái thạch (giun) xanh là món khá quen thuộc nhưng chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc vì sao cùng là chè Thái mà món thạch giun khi thì mềm mềm khi thì giòn sừn sựt lạ miệng. Đó là vì thạch giun xanh Thái có tới hai loại là thạch giun Thái mềm và thạch giun Singapore giòn dai, được làm từ các nguyên liệu khác nhau nên dù hình thức có giống nhưng khi thưởng thức lại mang lại cảm giác tuyệt đối khác biệt. Chè Thái thạch giun mềm đã khá phổ biến rồi, hôm nay PasGo xin gợi ý cho bạn công thức làm món thạch giun Singapore nhé. Cùng vào bếp nào các chị em!

Nguyên liệu làm chè Thái thạch (giun) xanh Singapore:

(Cho 2 – 3 người ăn)

- Bột năng: 60gr

- Lá dứa: 7 - 8 lá

- Đường thốt nốt: 20gr

- Dầu hoa nhài: 3 giọt

- Nước cốt dừa: 120ml (khoảng 8 thìa canh)

- Mít : 3, 4 múi (hoặc loại hoa quả nào bạn yêu thích)

Cách làm chè Thái thạch (giun) xanh Singapore:

Bước 1: Làm thạch giun Singapore

- Lá dứa rửa sạch, chia đôi. Lấy 4 lá đem xay hoặc dã nhuyễn, thêm 80 ml nước rồi lọc qua rây để bỏ cặn chắt lấy nước màu.

- Cho bột năng vào một cái bát lớn, đun sôi già nước lá dứa rồi đổ ½ lượng nước lá dứa vào bát bột, trộn đều tay. Rót nước lá dứa vào bát bột từ từ, đến khi bột kết thành một cục thì cho bột ra thớt hoặc mặt phẳng sạch để nhào bột.

- Nhào kĩ, đều tay đến khi bột dẻo, mịn, kéo ra có độ dai, không bị bở..

- Cán bột mỏng thật mỏng, dùng dao thái sợi nhỏ như sợi mì.- Đun sôi nước, thả sợi bột vào. Để nước sôi liu riu trong 2 – 3 phút, sợi bột trong trong thì tắt bếp, vớt sợi bột – thạch giun ra cho vào bát nước đá để thạch giòn hơn, không bị dính vào nhau.

Mách nhỏ:

- Bạn nên nhào 4/5 lượng bột năng, 1/5 lượng bột khô còn lại dùng để vẩy lên phần bột ướt trong lúc nhào và cán, thái bột để bột bớt dính và dễ làm hơn.

Bước 2: Làm siro đường và nước cốt dừa

- Đường thốt nốt thái nhỏ, cho vào nồi, đổ thêm 120ml nước lọc rồi đun nóng lên. Vừa đun vừa khuấy đều cho đường tan, cho thêm dầu hoa nhài rồi tắt bếp.

- Đun sôi nước cốt dừa với chỗ lá dứa còn lại, thêm 1/3 thìa cafe muối, khuấy đều rồi tắt bếp, múc ra bát để nguội.

Bước 3: Trình bày

- Mít bỏ hột, xé sợi. Nếu dùng hoa quả khác như xoài, dưa hấu, thanh long... bạn bỏ vỏ, thái hạt lựu.

- Múc 2 -3 thìa nước siro đường, 2 -3 thìa nước cốt dừa, đá xay rồi rắc mít sợi, hoa quả thái nhỏ lên trên và thưởng thức.

>> Xem thêm: Cách nấu chè bưởi ngon GIÒN SẦN SẬT không bị đắng, sượng đơn giản tại nhà

Mách nhỏ:

- Có thể đong nước bằng cốc thủy tinh loại bình thường (250 ml)

- Ngoài hoa quả, bạn có thể cho bất cứ loại nguyên liệu bạn thích, như: hạt sen, đậu đỏ, tào phớ...

Vậy là món chè Thái thạch giun Singapore đã hoàn thành rồi đấy. Thật đơn giản phải không nào. Tuy nguyên liệu và cách làm đơn giản là vậy nhưng đừng coi thường “sức mạnh” của món này nhé. Chè siêu mát lạnh, ngào ngạt vị dừa, từng miếng thạch giun xanh biếc giòn giòn dai dai ăn cùng hoa quả ngọt lịm tê tái tâm hồn. Thời tiết nóng nực mà được ăn món chè Thái thạch giun thì đúng là sướng lịm cả người.

Ngày nay, những món chè Thái cũng như ẩm thực Thái Lan không còn quá xa lạ đối với người Việt. Với hương vị được phối trộn tinh tế, phong cách nấu nướng đặc biệt và giá cả phải chăng, các món ăn Thái Lan xuất hiện ở mọi nơi, từ đường phố cho tới các nhà hàng cao cấp. Nếu bạn đã trót yêu hương vị Thái hay chỉ là quá mê món chè Thái thạch giun xanh thơm ngon thì hãy ghé nhà hàng Thái Respect nhé! Không gian sang trọng, tinh tế cùng những món Thái mang hương vị đặc trưng, khó trộn lẫn của Thái Respect chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên khi tới đây.

Ghim ngay địa chỉ nhà hàng Thái Respect và dành ra một ngày để cùng tận hưởng ẩm thực Thái bên bạn bè, gia đình bạn nhé!

>>>Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Thái Respect tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0