CÔNG THỨC LÀM MÓN NGHÊU (NGAO) NƯỚNG MỠ HÀNH CỰC THƠM NGON

Ngày cập nhật:26/11/2021

Bạn đã từng được thưởng thức món nghêu (ngao) nướng mỡ hành thơm ngon nhưng lại không biết cách chế biến như thế nào để chiêu đãi gia đình, nhất là vào những dịp mời khách đến chơi muốn trổ tài món mới. Nghêu (ngao) là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn ngon và Nghêu (ngao) nướng mỡ hành là một trong những món không thể bỏ qua.


Mục lục

nghêu nướng mỡ hành thơm ngon

Nghêu (ngao) nưỡng mỡ hành vô cùng hấp dẫn

Nghêu (ngao) nướng mỡ hành là một món nướng rất dễ ăn, dễ làm và có hương vị đặc biệt thơm ngon khi ăn sẽ có cảm giác dai mềm, ngon miệng, phần mỡ hành ăn kèm sẽ giúp thịt nghêu thêm ngậy hơn, thơm hơn đặc biệt khử được mùi tanh biển.

Nguyên liệu làm món nghêu (ngao) nướng mỡ hành

- Nghêu sống (ngao) 1kg

- Hành lá 200g

- Dầu ăn 100ml

- Lạc rang 300g

- Ớt 2 quả, tỏi 1 củ

- Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, đường, bột ngọt...

nguyên liệu làm nghêu nưỡng mỡ hành

Nguyên liệu làm món nghêu (ngao) nưỡng mỡ hành

Cách làm nghêu (ngao) nướng mỡ hành

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm nghêu (ngao) nướng mỡ hành

- Nghêu khi mua bạn nên chọn con to để dễ nướng, rửa sạch nghêu sau đó đem ngâm cùng nước muối pha loãng thêm chút ớt và ngâm nghêu trong 5 tiếng cho nghêu được nhả hết cát ra. Sau đó đem nghêu đi rửa sạch và để ráo.

- Hành lá mua về rửa sạch loại bỏ rễ sau đó thái nhỏ cho riêng vào bát, ớt, tỏi làm sạch và băm nhuyễn.

- Lạc rang đem giã nhỏ để bát riêng.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm nghêu (ngao) nướng mỡ hành

Bước 2: Làm mỡ hành

- Cho chảo lên bếp làm nóng sau đó cho thêm chút dầu ăn, thêm hành lá thái nhỏ vào xào sau đó cho thêm chút muối, đường, hạt nêm, xào hành trong thời gian 2 - 3 phút cho hành được chín tới thì tắt bếp và đổ ra bát riêng.

Bước 3: Tiến hành nướng nghêu cùng mỡ hành

- Nghêu (ngao) sau khi để ráo bạn xếp đều nghêu lên vỉ nướng sau đó nướng tới khi nghêu được mở hết miệng ra tiếp đến nhấc vỉ nướng ra khỏi bếp.

- Dùng dao nhọn cạy đầu miệng nghêu ra to hơn sau đó cho vào mỗi con nghêu 1 thìa mỡ hành đã chuẩn bị trước và thêm lát ớt để khi ăn được át mùi tanh.

nướng nghêu

Nướng nghêu cùng mỡ hành

- Tiếp tục cho vỉ nghêu lên bếp nướng thêm 2 - 3 phút cho nghêu được chín đều và thơm hơn thì nhấc vỉ ra và xếp nghêu đã chín ra đĩa.

- Nghêu nướng chín xếp ra đĩa sau đó cho vào mỗi con nghêu 1 thìa lạc rang giã nhỏ và trang trí sao cho đẹp mắt và thưởng thức thôi

Thành phẩm Nghêu (ngao) nướng mỡ hành

Nghêu (ngao) nướng mỡ hành sau khi hoàn thành có mùi thơm rất đặc biệt, vị ngọt đậm của thịt nggêu, thêm chút béo ngậy của nước nghêu hòa cùng mỡ hành, cộng thêm vị bùi thơm của lạc rang sẽ khiến cho gia đình bạn không thể cưỡng lại được.

thành phẩm

Thành phẩm Nghêu (ngao) nướng mỡ hành vô cùng hấp dẫn

Để món nghêu (ngao) nướng mỡ hành được trọn vẹn hơn chúng ta nên pha thêm nước sốt chấm để khi ăn được đậm vị hơn nhé.

Với cách làm nghêu (ngao) nưỡng mỡ hành rất đơn giản ở trên bạn chỉ mất 30 phút để thực hiện, có ngay cho gia đình và bạn bè món ngon để thưởng thức. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào làm ngay thôi nào

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0