Cách làm cơm nắm rau củ Hàn Quốc đơn giản ngon miệng

Ngày cập nhật:09/06/2017

Thêm màu sắc với cách làm cơm nắm rau củ Hàn Quốc đơn giản lại cực kỳ chất lượng này xem sao nhé. Đảm bảo khác xa với cơm nắm muối vừng thân quen đấy.


Mục lục

Cũng giống như cơm nắm của Việt Nam, cơm nắm của Hàn Quốc cũng phải được nắm lại. Nhưng điều khác biệt trong cơm nắm Hàn Quốc là: Cơm phải trộn kỹ và dẻo. Khi nắm cơm, cơm sẽ được nắm cùng rong biển mặn dạng vụn, dầu mè, vừng. Dầu mè và vừng là những thành phần không thể thiếu trong món cơm nắm ở Hàn Quốc dù với bất kỳ loại cơm nắm nào. Đa màu sắc, đa mùi vị, không gò bó, chỉ với công thức chế biến đơn giản cơm nắm của Hàn Quốc đã chinh phục số lượng lớn thực khách.

comnam1

Nguyên liệu:

- Nấm hương: 50gr

- Cà rốt: ½ củ

- Nước dùng gà: 15ml

- Dầu mè: 5ml

- Tỏi, gừng băm nhỏ, mè rang

- Gạo tẻ: 100gr

Cách làm cơm nắm Hàn Quốc:

Bước 1:

- Gạo vo sạch khoảng 2-3 nước rồi cho vào nồi nấu như nấu cơm bình thường.

- Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi băm nhỏ.

- Nấm hương ngâm nước ấm rồi rửa sạch và băm nhỏ.

- Tỏi, gừng bóc vỏ băm nhỏ

comnam2

Bước 2:

- Bắc chảo dầu lên bếp, để nóng chảo thì phi tỏi và gừng cho thơm. Sau đó, cho cà rốt vào xào đến hơi mềm, có thể cho thêm nước dùng gà để làm mềm cà rốt.

- Cho thêm nấm vào và xào chín, nêm nếm muối, hạt tiêu cho vừa ăn.

comnam3

- Dùng muôi hoặc đi găng tay nilon để trộn đều phần nấm, cà rốt vừa xào với cơm ở trong 1 bát tô, cho thêm mè ráng chín và dầu mè giúp gia tăng hương vị.

- Sau đó viên cơm thành những viên tròn đều nhau.

comnam4

- Cuối cùng, xếp cơm nắm ra đĩa và chuẩn bị thưởng thức thôi.

comnam5

Nếu phần cơm nắm chưa ăn đến các bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc kín để tránh bị khô nhé. Chúc các bạn thành công!

Ngoài rau củ bạn cũng có thể sử dụng thêm các nguyên liệu như kim chi, rong biển khô, thịt lợn hay thậm chí là cá ngừ, bào ngư… Món cơm nắm tuy nhỏ bé nhưng lại mang rất đầy đủ chất dinh dưỡng đấy chứ, hơn nữa lại vô cùng tiện lợi bạn có thể mang đi picnic hay đi du lịch nữa đó.

Nhắc tới ẩm thực Hàn Quốc, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay tới kim chi, bánh gạo cay hay hương vị cay nồng của các món ăn. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng ở đó là bạn chưa khám phá hết nét đặc sắc trong ẩm thực Hàn Quốc rồi. Nếu bạn ở Sài Gòn và muốn được thưởng thức món cơm nắm hay những món ăn đặc sắc khác đến từ xứ sở Kim chi thì hãy ghé qua nhà hàng Moon’s Kitchen nhé. Không chỉ là món ăn ngon, không gian Moon’s Kitchen Hoa Mai cũng là một điểm cộng khiến thực khách đến một lần rồi cũng phải nhớ mãi. Một sự cách tân đầy sáng tạo, tận dụng không gian của tòa biệt thự, chỉnh trang lại một chút, tô vẽ lại một chút, thiết kế lại một chút, biến không gian ấy thành một điều đặc biệt để mỗi người đi qua ai cũng phải cố ngoái lại nhìn. Bước vào Moon’s Kitchen, thực khách sẽ cảm nhận được một không gian ẩm thực sang trọng và gần gũi với thiên nhiên. Cây xanh được bố trí thiết kế một cách tinh tế không chiếm quá nhiều diện tích nhà hàng nhưng cũng đủ để mang lại cho thực khách ấn tượng không gian nhà hàng thân thiện với thiên nhiên. Không gian của Moon’s Kitchen là không gian của các tone màu vàng nhạt và trầm cùng kết hợp chất liệu phong phú, có tính thẩm mỹ khá cao.

comnam6

Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận được những ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ nhà hàng Moon’s Kitchen nhé.

>>> Vui lòng cập nhật thông tin về nhà hàng Moon’s Kitchen tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng Moon’s Kitchen Hoa Mai: Số 16 Hoa Mai, Phường 02, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0