Bí quyết lọc thịt gà, vịt trong chớp mắt, nhanh gọn đẹp

Ngày cập nhật:06/12/2016

Chế biến gà, vịt thì không khó nhưng làm sao để lọc được thịt gà, vịt cho sạch sẽ, đẹp mắt, nhanh gọn để làm các món ăn phức tạp lại là nỗi khổ của nhiều người.


Mục lục

Lần đó theo chúng bạn đến Sing BBQ ăn lẩu nướng, ngoài việc để ý các món thịt bò, thịt lợn, hải sản tươi rói của nhà hàng, mình mới để ý các món gà được mang lên để nướng đều được lọc và tách rời rất gọn gàng cho tiện ăn, sau đó mới tẩm ướp kỹ càng.

buffet sing bbq đường láng 1

Đến Sing BBQ ăn buffet lẩu nướng kiểu Singapore

Mặc dù việc chế biến gà (hay vịt, gan, ngỗng,…) thì không khó và đã quá quen thuộc nhưng mình tin việc làm sao để lọc được thịt gà, vịt cho sạch sẽ, đẹp mắt, nhanh gọn để làm các món ăn phức tạp lại là nỗi khổ của nhiều người, giống như mình. Sau hôm đi ăn ở Sing BBQ về, mình đã mày mò đi tìm những chia sẻ dạy cách lọc thịt gà vịt sao cho nhanh, gọn gàng, đẹp mắt, nay xin tổng hợp lại và chia sẻ cùng các bạn nhé!

buffet sing bbq đường láng 2

Lọc thịt gà sao cho nhanh, gọn đẹp thực ra cũng không khó

Lọc vùng đùi gà

Với phần này, bạn lật bụng và đùi gà lên, lấy tay dò tìm phần khớp xương nối giữa chúng. Lấy dao cắt đúng khớp xương đó để tách đùi khỏi mình gà.

buffet sing bbq đường láng 3

Lọc phần đùi gà

Tiếp tục lấy dao cắt chính giữa của khớp nối đùi gà và bắp gà (hay chính là phần thịt nằm phía trên đùi gà), tách làm hai phần riêng biệt.

Lọc vùng cánh gà

Tương tự như trên, bạn dùng dao cắt chính giữa khớp xương nối phần cánh và mình gà để tách rời phần cánh gà. Trên khuỷu gà có 1 khớp xương nối phần phía trên và phía dưới cánh, cắt khớp xương đó, bạn sẽ chia được cánh gà làm 2 phần một cách gọn gàng, đẹp mắt.

buffet sing bbq đường láng 4

Lọc phần cánh và lọc thịt ức gà

Có thể bạn quan tâm

   • 20 địa chỉ ăn đồ nướng BBQ ngon rẻ ở Hà Nội

   • Top nhà hàng buffet lẩu nướng ngon nhất ở Hà Nội

Lọc vùng ức gà

Đưa dao cắt dọc chính giữa xương ức trên vùng bụng gà rồi dùng dao (mũi nhọn) lọc sát xương, tách riêng lấy phần thịt ức 1 bên ra. Bên còn lại cũng làm tương tự.

Vậy là bạn đã phân tách con gà được thành các phần gọn đẹp và lọc xong các phần thịt ngon để chế biến nhiều món ngon khác như rán, nướng, sốt chua ngọt, nấu, xé phay, rang sả ớt… rồi đó. Cách làm này không khó, chỉ cần làm vài lần là quen tay thôi, còn có thể áp dụng cho các món ngan, vịt nữa nhé!

buffet sing bbq đường láng 5

Thịt ức gà đã lọc xong

Bên lề một chút, vì sắp là dịp cuối năm rồi, hẳn các bạn sẽ bận rộn với lịch hẹn hò, ăn uống từ giờ đến đầu năm sau dài dài nên mình muốn review một chút về Sing BBQ hôm trước nhóm mình đi ăn để các bạn tham khảo khi cần nhé!

buffet sing bbq đường láng 6

Buffet kiểu Sing có đôi chút khác biệt với buffet kiểu Nhật và kiểu Hàn mình thường ăn

Ăn đồ ở Sing BBQ có chút khác biệt với ăn buffet lẩu nướng ở nơi khác, bởi nền ẩm thực Singapore là nơi giao thoa của vô vàn các luồn văn hóa, từ Á tới Âu, hội tụ cả phong cách ẩm thực của người Hoa, người Malaysia, Thái Lan rồi cả Ấn  Độ, thậm chí là cả những quốc gia châu Âu. Chính vì thế, lẩu nướng của Sing BBQ không giống với lẩu nướng Nhật Bản, hay Hàn Quốc, nó mang một màu sắc đa văn hóa hơn, cực kỳ ấn tượng dù mình mới chỉ ăn thử lần đầu.

Vì thế, nếu bạn muốn ăn buffet lẩu nướng cho ngon mà tiện, lại bắt đầu ngán ngán nướng Nhật, nướng Hàn vì đã quá quen thuộc thì thử lập hội tới Sing BBQ thử 1 lần xem sao nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm tới 25% của Sing BBQ tháng này!

Địa chỉ Sing BBQ: 90 đường Láng, quận Đống Đa.

Hải Thanh.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0