Dấu hiệu cơ thể cảnh báo bạn có nguy cơ mắc ung thư

Ngày cập nhật:22/09/2016

Bài viết sau đây chúng tôi đưa ra 16 triệu chứng báo hiệu cơ thể bạn đang có mầm bệnh ung thư. Nếu bạn tự phát hiện ra mình có dấu hiệu này cần đến bác sĩ ngay để hạn chế bệnh phát triển nặng hơn.

Nhận ngay ưu đãi khi đến với Sepia Thủ Đức
Top 20 nhà hàng ngon nổi tiếng nhất ở Hà Nội


Mục lục

1. Sốt thường xuyên hoặc nhiễm trùng

Sốt cũng là hiện tượng đầu tiên cảnh báo bạn bị ung thư. Nếu sốt dai dẳng không roc nguyên nhân là một dấu hiệu của bệnh

2. Giảm cân không rõ nguyên nhân

Nếu bạn thấy trọng lượng của cơ thể giảm mạnh trong một thời gian ngắn thì đây là tín hiệu của ung thư đầu tiện. Như chúng ta đã biết giảm cân đột ngột thường hay gặp ở những người bị ung thư phổi, ung thư vú, ung thư gan và ung thư ruột kết.

Trường hợp bạn không thực hiện các biện pháp giảm cân mà tự nhiên giảm 10% trọng lượng cơ thể trong thời gian ngắn, thì bạn cần đi gặp ngay bác sĩ. Bệnh bạch cầu là nguyên nhân khiến cho người bệnh bị nhiễm trùng lặp đi lặp lại, mệt mỏi, đau và các triệu chứng giống như bị cúm.

3. Đầy hơi đau bụng

Hiện tượng bị đầy hơi không có nguyên nhân, là dấu hiệu của ung thư buồng trứng Đau vùng chậu nghiêm trọng cũng có thể là nguyên nhân u xơ tử cung, triệu chứng thường gặp của u nang buồng trứng. Bên cạnh đó, đau dạ dày không rõ nguyên nhân hay đầy bụng sau bữa ăn có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày.

4. Cơ thể tự nhiên yếu đi

Tình trạng của cơ thể ngày một yếu đi nếu bạn vẫn ăn uống, ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi hợp lý thì bạn nên đi gặp bác sĩ ngay vì điều này dẫn đến một loạt triệu chứng của bệnh ung thư

5. Ho mãn tính và đau ngực

Cũng giống như triệu chứng ho hoặc viêm phế quản, nếu trường hợp này xảy ra thường xuyên và nặng dần lên có thể đây là triệu chứng của bệnh bạch cầu, ung thư phổi. Khi bạn bị đau ngực lan rộng đến vai, cánh tay. Bạn bị ho khan hơn sáu tuần, là dấu hiệu của ung thư thanh quản, ung thư tuyến giáp, ung thư thực quản hoặc ung thư phổi Nếu bị ho không rõ nguyên nhân, nguồn gốc bạn khẩn trương đi khám.

6. Thở khò khè hoặc khó thở

Khi bạn bỗng nhiên bị thở khò khè, đau ngực hoặc ho ra máu, ho lâu ngày không khỏi hãy cẩn thận vì có thể đây là triệu chứng của bệnh ung thư phổi.

Có thể bạn quan tâm

   • Hải Sản Biển Đông- Thế giới hải sản thu nhỏ trong lòng Sài Thành

   • Top 10 quán ăn ngon nhất ở Hà Nội nên thử 1 lần trong đời

7. Khó nuốt

Cảm giác khi ăn khó nuốt và ngày càng một nặng lên bạn cần đi khám ngay vì đây là triệu chứng của ung thư thực quản và ung thư thanh quản

8. Ợ nóng mạn tính

Khi bạn bị ợ nóng lâu ngày, lúc này bạn nên đi kiểm tra khả năng có bị các bệnh ung thư thực quản và ung thư gan hay không.

9. Bệnh về đường ruột

Những người bị bệnh ung thư đường ruột có triệu chứng đi ngoài nhiều lần, kèm theo cảm giác đi ngoài không hết phân, lắt nhắt. Đây cũng dấu hiệu sớm của ung thư tuyến tụy nếu đi ngoài nhiều lần, phân có hiện tượng đổi màu trắng nhạt, nặng mùi hơn bình thường.

10. Các thay đổi trên da hoặc mọc nốt ruồi

Khi bạn để ý thấy trên cơ thê mọc nốt ruồi bất thường hoặc da dẻ hay dễ bị viêm loét, bong vảy chảy máu dễ dàng, nên kiểm tra bệnh về ung thư da.

>> XEM THÊM: 18 THỰC PHẨM GIÚP PHÒNG CHỐNG UNG THƯ - ĂN THÔI CŨNG BẢO VỆ SỨC KHỎE

11. Bệnh vàng da

Hiện tượng da và lòng trắng mắt có màu vàng, bạn nên đi kiểm tra ngay xem gan và túi mật có bệnh hay không. Bạn nên cẩn thận, đó có thể là nguyên nhân của bệnh ung thư tuyến tụy, ung thư đường mật, và các triệu chứng của bệnh ung thư gan.

12. Nổi khối u bất thường

Ở một số bộ phận như vú, tinh hoàn, háng, cổ, bụng, nách hoặc các bộ phận khác tự nhiên nổi lên cục u với khối lượng bất thường, cần được kịp thời điều tra y tế ngay.

13. Móng tay chân biến đổi

Khi thấy móng tay chân xuất hiện sọc hoặc các đốm nâu hoặc đen, bạn nên kiểm tra bệnh ung thư da. Khi phát hiện móng tay to đột ngột, cong gấp, nó có thể là dấu hiệu triệu chứng bệnh ung thư phổi. Khi móng tay của bạn bỗng chuyển thành màu trắng rõ ràng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư gan.

14. Bị đau đâu đó lâu mà không rõ lý do

Trên cơ thể của bạn bị đau ở bất cứ bộ phận nào mà kéo dài hơn 4 tuần, bạn nên đi kiểm tra xem tình trạng này có liên quan đến ung thư xương hay ung thư tinh hoàn hay không.

15. Đau vùng chậu hoặc bụng

Triệu chứng của bạn bị đau vùng chậu hoặc vùng bụng không rõ lý do, đây là dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng Những người không trong thời gian mang bầu, gia đình có tiền sử bị các bệnh về ung thư buồng trứng, ung thư vú, ung thưu ruột kết, ung thư đại trực tràng hay ung thư tử cung sẽ có nguy cơ cao hơn.

16. Chảy máu bất thường

Triệu chứng của ung thư bàng quang, hoặc ung thư thận là sự xuất hiện máu trong nước tiểu. Cũng có thể là bị bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu Khi bạn bị bệnh trĩ, đi ngoài có máu trong phân có thể là triệu chứng của ung thư ruột kết.

Vào giữa các chu kỳ kinh nguyệt (khi không có kinh) mà phụ nữ bị chảy máu âm đạo bất thường có thể là triệu chứng của bệnh ung thư nội mạc tử cung.

Triệu chứng nôn (ói) ra máu, bạn nên quan tâm đến dạ dày, thực quản hoặc ung thư phổi. Khi cơ thể bị bầm tím hoặc chảy máu quá mức có thể là một triệu chứng của bệnh bạch cầu.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0