18 thực phẩm chống lại ung thư - Cách đơn giản để bảo vệ sức khoẻ

Ngày cập nhật:20/05/2023

Ung thư là một trong những căn bệnh đáng sợ và nguy hiểm nhất hiện nay. Nó có thể tấn công bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào và có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình, chúng ta có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư. Và điều đó có thể được thực hiện thông qua việc ăn uống đúng cách và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 18 thực phẩm chống lại ung thư, các loại thực phẩm này không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng để bảo vệ sức khỏe và phòng chống bệnh ung thư nhé!


Mục lục

1. Dinh dưỡng và phòng chống bệnh ung thư

Tại sao chúng ta nên biết 18 thực phẩm chống lại ung thư? Dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng trong việc phòng chống ung thư. Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư, bảo vệ sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

18 thực phẩm chống lại ung thư

Một số thực phẩm giúp phòng chống ung thư

Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và kháng viêm như rau củ quả, hạt, thực phẩm chứa chất xơ và các loại đạm thực vật,... Tất cả đều giúp hỗ trợ sức khỏe và giảm nguy cơ ung thư.

2. 18 thực phẩm chống lại ung thư

Hôm nay, PasGo xin giới thiệu đến bạn 18 loại thực phẩm chống lại ung thư gồm: các loại rau củ, hoa quả và hạt.

2.1. 18 thực phẩm chống lại ung thư: 9 loại rau củ

Đầu tiên trong danh sách 18 thực phẩm chống lại ung thư là 9 loại rau củ rất phổ biến

+ Bắp cải

Nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe và ngăn chặn bệnh ung thư, thì bắp cải là một lựa chọn tuyệt vời. Bắp cải không chỉ là một loại rau làm cho bạn mạnh mẽ hơn, mà còn là một loại rau thuốc đáng giá. Hợp chất Indole-3-carbinol trong bắp cải có khả năng ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư vú bằng cách chuyển đổi các ảnh hưởng có hại của estrogen thành các hợp chất có lợi cho sức khỏe. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không thêm bắp cải vào thực đơn của mình ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe và ngăn chặn ung thư?

+ Súp lơ

Bên cạnh bắp cải, súp lơ cũng là một thực phẩm đáng chú ý trong việc chiến đấu lại bệnh ung thư. Theo các nghiên cứu, súp lơ chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nhiều loại ung thư như ung thư bàng quang, ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư buồng trứng. Đặc biệt, súp lơ còn giúp giải độc cơ thể và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

Súp lơ là 1 trong 18 thực phẩm chống lại ung thư

Súp lơ - thực phẩm giúp phòng ngừa ung thư

+ Nấm

Nấm hương là 1 trong số 18 thực phẩm chống lại ung thư. Nấm hương chứa nhiều đạm, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch và sản sinh chất chống ung thư. Đường trong nấm hương có tác dụng tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch chống lại ung thư, đặc biệt là đường glucose.

+ Khoai lang

Khoai lang giàu albumin, các vitamin và nguyên tố vi lượng quan trọng, trong đó có DHEA - hợp chất có tác dụng cao trong phòng chống ung thư vú và ung thư đại tràng. Hàm lượng chất xơ trong khoai lang còn giúp kích thích đường ruột hoạt động, ngăn ngừa táo bón và phòng chống ung thư đại trực tràng hiệu quả.

+ Rau xanh lá đậm

Trong danh sách 18 loại thực phẩm chống lại ung thư không thể thiếu các loại rau xanh lá đậm. Như là; rau bó xôi, xà lách và cải thìa chứa nhiều chất chống ung thư, trong đó bao gồm các carotenoid. Đã có nghiên cứu cho thấy các hợp chất chống oxy hóa này có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

+ Quả cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A, C và E cùng với hợp chất chống ung thư lycopene. Lycopene giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Vitamin C trong cà chua cũng có tác dụng ngăn ngừa tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do, giúp ngăn chặn sự phát triển của các bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư miệng, ung thư tuyến tụy và ung thư ruột kết.

+ Bí đỏ

Bí đỏ là một thực phẩm tuyệt vời để chống lại ung thư với hàm lượng beta-carotene và các sắc tố carotenoid khác rất giàu. Đây không chỉ là chất chống oxy hóa mạnh mẽ mà còn được chuyển hóa thành vitamin A - một chất dinh dưỡng quan trọng có khả năng ngăn ngừa ung thư, theo Healthgrades.

Bí ngô - thực phẩm tốt cho sức khỏe ngừa ung thư

Bí ngô là 1 trong 18 thực phẩm chống lại ung thư

+ Cà rốt

Không chỉ có bí đỏ, các thành phần khác như beta-carotene và falcarinol trong cà rốt cũng được tìm thấy giúp chống ung thư. Nghiên cứu đã chứng minh rằng tiêu thụ cà rốt có thể giảm nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư miệng, ung thư cổ họng, ung thư dạ dày, ung thư ruột, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Thêm bí đỏ và cà rốt vào chế độ ăn hàng ngày của bạn sẽ giúp cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ mắc ung thư.

+ Tỏi, nghệ

Tỏi và nghệ chắc chắn không thể thiếu trong danh sách 18 thực phẩm chống lại ung thư. Những loại rau họ hành tỏi như tỏi, hành tây, hành lá, hẹ và tỏi tây không chỉ là những thứ gì ngon miệng mà còn là nguồn dồi dào các chất chống ung thư. Với hàm lượng lưu huỳnh cay nồng và chất chống ô xy hóa quercetin, chúng có khả năng đánh bay tế bào ung thư. Tỏi và các loại thực phẩm thuộc họ allium khác còn giúp bảo vệ chống lại ung thư dạ dày và đại trực tràng.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp bảo vệ toàn diện hơn, hãy cân nhắc đến củ nghệ. Curcumin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ tìm thấy trong củ nghệ, giúp làm chậm lại sự phát triển và lây lan của bệnh ung thư. Bên cạnh đó, củ nghệ còn có khả năng hỗ trợ đường tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và giảm viêm. Chẳng có lý do gì để không bổ sung thực phẩm chống ung thư này vào chế độ ăn uống của bạn!
Ngoài ra bạn có thể mở rộng danh sách 18 thực phẩm chống lại ung thư với các loại rau củ: Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, hành tây, rau cần, giá đỗ, bí đao, măng tây, củ cải,...

2.2. 18 thực phẩm chống lại ung thư: 7 loại quả

Tiếp tục danh sách 18 thực phẩm chống lại ung thư là 7 loại quả mà chúng ta ăn hằng ngày:

+ Nước lựu ép

Nước ép lựu là một thức uống không chỉ ngon mà còn có thể giúp phòng chống ung thư. Được biết đến với hàm lượng polyphenol cao, nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép lựu có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư vú. Thậm chí, chỉ với một liều lượng nhỏ, chiết xuất từ quả lựu cũng có thể mang lại lợi ích tương tự như nước ép trái cây.

Uống nước lựu ép đẹp da phòng chống ung thư

Uống nước lựu ép vừa đẹp da vừa giúp phòng chống ung thư

Nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường, bạn có thể muốn thảo luận với bác sĩ của mình trước khi thêm nước ép lựu vào chế độ ăn uống của mình. Tuy nhiên, nếu bạn không mắc bệnh tiểu đường, hãy thử thêm nước ép lựu vào chế độ ăn uống của mình để tận hưởng lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

+ Bưởi

Bưởi là một loại trái cây tuyệt vời với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ có khả năng giảm nguy cơ bệnh tiểu đường và thúc đẩy giải độc cơ thể, bưởi còn được chứng minh là một trong những loại thực phẩm hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư đại tràng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, flavonoid có trong bưởi giúp làm chậm quá trình sản xuất tế bào ung thư.

+ Nho

Nho góp mặt trong 18 loại thực phẩm chống lại ung thư bởi nó hợp chất đặc biệt: resveratrol. Đây là hợp chất chống oxy hóa và chống viêm được tìm thấy trong nho, đặc biệt là nho đỏ và tím - cũng là một loại chất chống ung thư. Điều đặc biệt là các chất này tập trung nhiều nhất ở vỏ nho. Các nghiên cứu trên động vật đã chứng minh rằng resveratrol có tác dụng ngăn ngừa ung thư và làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của mình, hãy tích cực sử dụng bưởi và nho trong chế độ ăn uống của bạn.

+ Đu đủ

Đu đủ là một loại thực phẩm vô cùng hữu ích với các hợp chất beta-carotene và lycopene, hai chất này rất hiệu quả trong việc chống lại sự tấn công của gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra, isothiocyanates có trong đu đủ cũng được biết đến với khả năng bảo vệ các tế bào khỏi sự biến đổi thành tế bào ung thư. Không chỉ thế, đu đủ còn được xem như một loại "siêu thực phẩm" trong cuộc chiến chống lại ung thư.

Đu đủ là 1 trong 18 loại thực phẩm chống lại ung thư

Đu đủ là loại quả giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe

+ Cam, chanh

Nhắc đến cam và chanh chúng ta nghĩ ngay đến thực phẩm giàu vitamin C, nhưng chúng là 2 trong số 18 thực phẩm chống lại ung thư bạn nên ăn. Chúng là những nguyên liệu tuyệt vời để chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

+ Kiwi

Quả kiwi không chỉ là một loại trái cây ngon và bổ dưỡng, mà còn có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả đến 98%. Điều này là nhờ hàm lượng vitamin C phong phú, cùng với các loại đường, canxi, photpho, sắt, natri, kali và magie trong quả kiwi. Ngoài ra, quả kiwi còn chứa anbumin, vitamin B1 và caroten, giúp cải thiện sức khỏe nói chung và tăng cường chức năng cho nội tạng.
Hàm lượng vitamin C cao trong quả kiwi còn có tác dụng tăng cường tính đàn hồi của các vách ngăn mạch máu, đồng thời giúp đẩy men gan chuyển hóa thành mật và giảm mỡ máu. Quả kiwi cũng có khả năng ngăn chặn sự kết tụ của albumin, giúp duy trì sức khỏe tim mạch. Với những lợi ích đáng kinh ngạc này, không có lý do gì để bỏ qua quả kiwi trong chế độ ăn uống của bạn. Hãy thêm quả kiwi vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp duy trì sức khỏe toàn diện và ngăn ngừa các bệnh tật nguy hiểm.

Bạn có thể thêm vào danh sách 18 thực phẩm chống lại ung thư một số loại quả khác như: dưa hấu, táo tàu, dâu tây, dưa chuột, táo,...

2.3. 18 thực phẩm chống lại ung thư: 2 loại hạt

Cuối cùng trong danh sách 18 thực phẩm chống lại ung thư đó là hạt óc chó và hạt lanh:

+ Hạt óc chó

Các nhà khoa học vừa công bố kết quả của một nghiên cứu cho thấy rằng, óc chó là loại hạt có chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Chất chống oxy hóa này có tác dụng chống lại sự phá hủy của các gốc tự do trong cơ thể, giúp ngăn chặn sự phát triển của các bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa sớm.

Hạt óc chó - Loại hạt giàu dưỡng chất giúp ngừa ung thu

Hạt óc chó - Loại hạt giàu dưỡng chất giúp ngừa ung thu

+Hạt lanh

Lý do hạt lanh có mặt trong danh sách 18 thực phẩm chống lại ung thư là:
Nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng hạt lanh có khả năng ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư, giúp tránh được ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Với tất cả những lợi ích sức khỏe này, không có lý do gì để không thêm hạt lanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Chúng ta đã tìm hiểu xong 18 thực phẩm chống lại ung thư. Các thực phẩm này chứa các chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp ngăn ngừa sự phát triển tế bào ung thư, tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh. Việc bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa ung thư.

CÓ THỂ BẠN SẼ QUAN TÂM:

>> CÁCH LÀM LẨU SỮA VỪA NGON VỪA GIÚP PHÒNG BỆNH UNG THƯ, TIM MẠCH

>> BÀI THUỐC DÂN GIAN CHƯA UNG THƯ VÚ KHÔNG TỐN KÉM

>> 4 CÁCH ĂN ĐỒ NƯỚNG ĐÚNG CÁCH ĐỂ PHÒNG BỆNH UNG THƯ

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0