Mâm cỗ trung thu đơn giản có gì? Cách trang trí đơn giản mà đẹp

Ngày cập nhật:11/09/2023

Trung thu tại Việt Nam là một trong những ngày lễ truyền thống được các em thiếu nhi rất háo hức chờ đợi nhất là mâm cỗ trung thu. Và ngày nay, mâm cỗ đã trở nên đơn giản hơn chủ yếu là món lễ vật chính tượng trưng cho tết trung thu và thỏa mãn sự thích thú của các bé. Vậy mâm cỗ trung thu đơn giản bao gồm những gì và cách bài trí ra sao? Hãy cùng PasGo xem qua những ví dụ về cách sắp xếp và trang trí mâm cỗ trung thu một cách đơn giản và đẹp mắt dưới đây.


Mục lục

1. Mâm cỗ trung thu đơn giản có gì?

Một cỗ ngày Tết trông trăng đơn giản mà đầy đủ không thể thiếu những thành phần như: bánh trung thu, mâm ngũ quả, bánh kẹo, và đèn lồng.

Bánh trung thu

Bánh trung thu, với hình dáng tròn đặc biệt, thể hiện sự toàn vẹn, hoàn thiện, thuận lợi và hạnh phúc. Có thể nói rằng bánh trung thu đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trên bàn thờ tổ tiên và mâm cỗ trung thu ngày rằm tháng 8.

Mâm cỗ trung thu đơn giản cần có bánh trung thu

Trong mâm cỗ trung thu luôn luôn có bánh trung thu

Hiện nay, bánh trung thu có sự đa dạng về loại và hương vị, và khi chuẩn bị chúng ta nên chuẩn bị ít nhất 1 cặp 1 bánh nướng, 1 bánh dẻo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn thêm một số vị mới lại cho các bé như bánh trung thu flan, bánh trung thu rau câu,...

Mâm ngũ quả trung thu đơn giản

Mùa thu là mùa thu hoạch hoa màu, các loại quả, mùa lúa chín. Vì vậy, trên mâm cỗ trung thu đơn giản không thể thiếu các loại quả nổi bật của mùa thu. Mâm ngũ quả trung thu không chỉ là biểu tượng của sự thịnh vượng và đầy đủ, mà còn tượng trưng cho thành quả của công việc chăm chỉ của những người làm nông.

Hơn nữa, mâm ngũ quả thường được trang trí và bày biện theo các truyền thống địa phương khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung của chúng là hình dáng tròn đầy, đại diện cho một vụ mùa bội thu, đủ đầy.

Bánh kẹo ăn kèm các loại

Ngoài mâm ngũ quả và bánh trung thu, mâm cỗ trung thu đơn giản còn có các loại bánh kẹo khác. Ví dụ như: đậu phộng, kẹo vừng, bánh cốm, bánh gạo nổ, một số loại mứt,... Chúng sẽ làm cho mâm cỗ thêm phần phong phú và hấp dẫn hơn với các bé thiếu niên, nhi đồng.

Mâm cỗ trung thu đơn giản cần có lồng đèn

Một trong những vật phẩm không thể thiếu trên mâm cỗ trung thu chính là đèn lồng, đặc biệt là đèn lồng ông sao. Đây là một loại đèn lồng truyền thống đã tồn tại từ lâu, được làm thủ công từ những cán giấy màu đỏ bóng cùng với các chi tiết trang trí khác. Đèn lồng ông sao với năm cánh đều bằng nhau biểu thị nguyên tắc của ngũ hành âm dương, thể hiện sự hòa hợp và cân bằng trong cuộc sống. Đây cũng là một trong những món đồ bé mong chờ nhất trong mỗi dịp trung thu.

Lồng đèn ông sao để trang trí mâm cỗ trung thu đơn giản

Lồng đèn ông sao - món đồ không thể thiếu trong mỗi mùa Tết trung thu

2. Trang trí mâm cỗ trung thu đơn giản

Nếu bạn đang băn khoăn và chưa có ý tưởng gì về cách trang trí mâm cỗ trung thu của mình thì hãy thử tham khảo các gợi ý dưới đây nhé:

Trang trí mâm cỗ trung thu đơn giản nhưng đầy đủ

Cách bước để có một mâm cỗ trung thu đầy đủ với các bước trang trí đơn giản như sau:

  • Chọn mâm cỗ thích hợp: Chọn một mâm cỗ phù hợp về kích thước và màu sắc. Bạn có thể chọn mâm bằng gỗ hoặc chiếc mâm nhà mình thường dùng.
  • Trái cây tươi ngon: Lựa chọn các loại trái cây của tháng 9 như: Bưởi, nhãn, na, thị, ổi, lựu đặt vào một chiếc đĩa và xếp chúng sao cho đầy đặn. Hoặc xếp trực tiếp quả lên chiếc mâm đã chuẩn bị.
  • Bánh trung thu: Đặt các chiếc bánh trung thu vào giữa mâm cỗ, dựa vào đĩa hoa quả đã xếp trước đó.
  • Đèn lồng truyền thống: Đặt một hoặc vài chiếc đèn lồng như đèn ông sao, đèn cá chép, đèn hoa sen lên mâm cỗ. Chúng có thể treo lên trên mâm hoặc đặt bên cạnh trái cây và bánh.
  • Kẹo và hoa trang trí: Sử dụng kẹo nhỏ và các bông hoa trang trí để thêm màu sắc và điểm nhấn cho mâm cỗ. Bạn có thể đặt chúng xung quanh bánh trung thu và trái cây.

Trang trí mâm cỗ trung thu đơn giản bằng bánh kẹo

Thông thường Tết trung thu thường là Tết lớn của các bé thiếu nhi, vì thế các thầy cô, cha mẹ còn chuẩn bị riêng cho các bé mâm cỗ trung thu bằng bánh kẹo. Cách trang trí mâm cỗ trung thu bằng bánh kẹo sao cho đơn giản mà vẫn bắt mắt, tham khảo ngay nhé:

Mâm cỗ trung thu đơn giản bằng bánh kẹo

Mâm cỗ trung thu bằng bánh kẹo cho các bé

  • Chọn mâm cỗ hoặc khay trang trí: Bạn có thể sử dụng mâm gỗ hoặc khay trang trí có kích thước phù hợp với không gian bạn dự định trang trí.
  • Lựa chọn bánh kẹo đa dạng: Mua hoặc chọn các loại bánh kẹo khác nhau, ví dụ như bánh quy, bánh cốm, bỏng ngô, bỏng gạo, bánh gạo, thạch,... Một số loại bánh phổ biến các bé thích.
  • Bố trí bánh kẹo trên mâm cỗ: Đặt bánh kẹo lên mâm cỗ một cách sáng tạo và hài hòa. Bạn có thể xếp chúng thành các lớp hoặc đặt theo các mẫu hình, chẳng hạn như vòng tròn, hình sao, hoặc hình trái tim.
  • Thêm phụ kiện trang trí: Để làm cho mâm cỗ trung thu thêm hấp dẫn, bạn có thể trang trí thêm 1 số loại hoa quả và sử dụng các phụ kiện trang trí như đèn lồng, hoa trang trí,...

3. Một vài hình ảnh mâm cỗ trung thu đơn giản mà đẹp

Hãy tham khảo những mẫu trang trí đơn giản, ấn tượng dưới đây để lên ý tưởng riêng cho mâm cỗ trung thu của mình nhé:

Hình ảnh mâm cỗ trung thu đơn giản

Mâm cỗ trung thu đơn giản đẹp

Mâm cỗ trung thu đơn giản mà đẹp 2

Mâm cỗ trung thu đơn giản mà đẹp

Trang trí mâm cỗ trung thu đơn giảnMột vài hình ảnh mâm cỗ trung thu đơn giản mà đẹp

Vậy là PasGo đã cùng bạn đi tìm hiểu về mâm cỗ trung thu đơn giản có những gì cũng như cách trang trí. Hy vọng bài viết đem lại những thông tin hữu ích cho bạn và chúc bạn có một Tết đoàn viên vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0