Bầu ăn kim chi được không? Có gây nhiễm khuẩn cho thai nhi?

Ngày cập nhật:19/12/2023

Kim chi, một dạng thực phẩm lên men, có khả năng hỗ trợ hoạt động quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn. Nhưng liệu khi mang thai, bà bầu ăn kim chi được không, đặc biệt là trong 3 tháng đầu? Phụ nữ mang bầu thường tỏ ra lo lắng về mức độ cay nồng và vi sinh vật có trong kim có thể ảnh hưởng đến bé yêu. Để tìm hiểu xem liệu phụ nữ mang thai có nên ăn kim chi hay không, mời bạn tiếp tục đón đọc bài viết dưới đây nhé!


Mục lục

1. Giải đáp: Có bầu ăn kim chi được không?

Với những thắc mắc: “Bầu ăn kim chi được không?”, “Bầu 3 tháng đầu ăn kim chi được không” thì lời giải đáp là “CÓ”. Tuy vậy, cần lưu ý rằng, bà bầu không nên ăn quá nhiều kim chi. Nguyên do cho việc này nằm là khi thai nhi đang phát triển trong tử cung của mẹ, hệ vi sinh vật trong ruột của bé có sự phân cấp đơn giản và đa phần được kế thừa từ hệ vi sinh của mẹ.

Bầu 3 tháng đầu ăn kim chi được không?

Kim chi - món ngon cho bà bầu

Nhiều mẹ bầu lo lắng ăn kim chi có thể khiến con bị nhiễm khuẩn, nhưng nếu mẹ ăn kim chi với lượng vừa phải và mua sản phẩm đảm bảo chất lượng thì sẽ cung cấp cho con những lợi khuẩn tốt.
Về mặt dinh dưỡng, kim chi thể hiện tính ưu việt với ít calo và chất béo, đồng thời phong phú về vitamin A, C và chất xơ - những yếu tố quan trọng cho sự

phát triển của thai phụ. Đặc biệt, kim chi còn thuộc loại thực phẩm giàu men vi sinh và thấp chất béo, điều này giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân quá mức và đồng thời hạn chế mức độ cholesterol trong cơ thể mẹ bầu.

2. Lợi ích khi bà bầu ăn kim chi

Có bầu ăn kim chi được không? Nên ăn vì ăn kim chi với lượng vừa phải sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai như là:

2.1. Bà bầu ăn kim chi giúp tăng đề kháng

Kim chi là nguồn vitamin C khá dồi dào, đáp ứng tới 8% lượng vitamin C cần thiết cho phụ nữ mang thai. Từ đó, góp phần cải thiện quá trình hấp thụ sắt, tăng cường sức đề kháng cơ thể và phòng ngừa một số bệnh thường gặp.

2.2. Ăn kim chi giúp tiêu hóa tốt hơn

Bầu ăn kim chi được không?

Ăn kim chi với lượng vừa phải giúp bà bầu tiêu hoá tốt hơn

Bà bầu ăn kim chi sẽ phần nào góp phần giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giảm táo bón cho bà bầu. Theo nghiên cứu, khi ăn những thực phẩm lên men sẽ giúp loại bỏ ký sinh trùng và vi khuẩn có hại khỏi cơ thể bà bầu, từ đó cải thiện sự cân bằng của độ pH trong hệ tiêu hóa. Hệ vi sinh vật có mặt trong kim chi cũng có khả năng phân phối các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi, góp phần hỗ trợ sự phát triển về cân nặng và tiêu hoá của thai bé.

2.3. Bà bầu ăn kim chi giúp giảm ốm nghén

Bà bầu ăn kim chi được không? Nên ăn, nhất là bà bầu đang trong tình trạng ốm nghén. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, phụ nữ thường trải qua những dấu hiệu cảm thấy ốm nghén, khó chịu, mệt mỏi. Và với hương vị chua chua, cay cay trong kim chi tại thời điểm này có thể mang lại lợi ích bằng cách giúp bà bầu có khẩu vị hơn. Vì vậy, chọn kim chi làm món khai vị sẽ là sự lựa chọn khá phù hợp cho bà bầu.

Không chỉ vậy, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hệ vi sinh vật có trong kim chi có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi sự tác động xấu từ đường. Đồng thời, chúng giúp giảm sự ham muốn ăn tinh bột và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ ở phụ nữ mang bầu.

2.4. Bà bầu ăn kim chi giúp kháng nấm

Có bầu ăn kim chi được không?

Bà bầu không nên ăn quá nhiều kim chi

Trong quá trình mang thai, phụ nữ thường dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm ở khu vực phụ khoa do nấm gây ra, điển hình là bệnh viêm âm đạo. Vì vậy, ngoài việc tuân thủ liệu pháp điều trị theo chỉ dẫn từ chuyên gia y tế, việc bổ sung vào chế độ ăn những thực phẩm lên men chứa nhiều lợi khuẩn như sữa chua hay kim chi có thể hữu ích trong việc ngăn chặn sự phát triển của nấm gây bệnh.

3. Bầu ăn kim chi được không: Cách ăn an toàn

Bà bầu ăn kim chi được không: Được ăn nhưng không phải càng ăn nhiều thì sẽ càng tốt đâu nhé. Mặc dù kim chi mang lại lợi ích cho sức khỏe của phụ nữ mang bầu, nhưng nên hạn chế việc tiêu thụ quá nhiều. Điều này bởi kim chi không thể đáp ứng đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và thai nhi. Thêm vào đó, tính chất cay trong kim chi có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể khiến cơ thể trở nên quá nóng.

Dưới đây là cách ăn kim chi tốt cho sức khỏe bà bầu và không gây ảnh hưởng đến thai nhi:

  • Hạn chế tiêu thụ kim chi mới muối xong: Kim chi tươi chưa lên men sau khi muối thường chưa đủ chín, có thể gây vấn đề về tiêu hóa và ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Với những mẹ có triệu chứng đau bụng, ợ hơi, hay cảm thấy nóng trong người, nên hạn chế tiêu thụ kim chi.

Bà bầu ăn kim chi được không?

Bà bầu không nên ăn kim chi vừa muối

  • Kim chi có hàm lượng muối cao, vì vậy cần tránh ăn quá nhiều để tránh tăng huyết áp, đặc biệt đối với những mẹ có tiền sử cao huyết áp hoặc nguy cơ tiền sản giật.
  • Nên lựa chọn các loại kim chi được sản xuất, đóng gói đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Có như vậy thì chất lượng kim chi mới được kiểm soát, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn hại, nhiễm nấm không tốt cho bà bầu.
  • Vì kim chi có hàm lượng năng lượng thấp và ít dinh dưỡng, nên khi ăn cần bổ sung thêm chất đạm và chất béo từ các nguồn thực phẩm khác để đảm bảo cung cấp dinh dưỡng đầy đủ.

Kim chi có thể tác động đến khẩu vị của các bà bầu đang phải đối mặt với tình trạng ốm nghén. Bên cạnh đó, thành phần dinh dưỡng cùng các lợi khuẩn có trong kim chi mang lại lợi ích cho sức khỏe của phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, việc ăn kim chi trong thời kỳ thai kỳ cần được thực hiện với mức độ hợp lý để tối ưu hóa sự hoạt động của hệ tiêu hóa. Hi vọng rằng những thông tin được cung cấp phía trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc bầu ăn kim chi được không.

Cuối cùng, xin chúc bạn và bé yêu luôn khỏe mạnh. Và đừng vội thoát ra mà hãy ghé thăm mục BÀI VIẾT LIÊN QUAN để khám phá thêm nhiều điều hay nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0