Ăn dưa hấu có giảm cân không? Hướng dẫn cách ăn dưa hấu giảm cân

Ngày cập nhật:27/05/2023

Có nhiều người cho rằng ăn dưa hấu có thể giúp giảm cân, nhưng liệu điều đó có đúng không? Và nếu có, thì cách ăn dưa hấu để đạt được kết quả tốt nhất là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sự thật liệu ăn dưa hấu có giảm cân không và tìm hiểu cách ăn dưa hấu một cách thông minh để đạt được mục tiêu giảm cân.


Mục lục

1. Thành phần dinh dưỡng của dưa hấu

Để xác định xem ăn dưa hấu có giảm cân không, ta cần tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của loại trái cây này. Dưa hấu là một loại trái cây đặc biệt vì nó được xem như một loại rau cùng với việc là trái cây. Không chỉ có hương vị tuyệt vời, dưa hấu còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và vẻ đẹp. Bạn có thể ăn toàn bộ phần của dưa hấu, bao gồm cả vỏ và hạt. Với tỷ lệ nước chiếm khoảng 92% trong mỗi quả dưa hấu, mỗi miếng cắn đem lại hàm lượng vitamin A, vitamin B6 và vitamin C đáng kể, cùng với lượng lycopene, một chất chống oxy hóa quan trọng, và axit amin.

Ăn dưa hấu có giảm cân không?

Ăn dưa hấu có giảm cân không: Có vì dưa hấu rất giàu chất xơ và nước

Không chỉ vậy, dưa hấu cũng là nguồn cung cấp kali phong phú, một loại khoáng chất giúp duy trì lượng canxi trong máu, điều chỉnh huyết áp và hỗ trợ hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, dưa hấu còn cung cấp một lượng lớn magie, giúp củng cố thị lực và hỗ trợ sự hoạt động của cơ và xương.

2. Giải đáp: Ăn dưa hấu có giảm cân không?

Với câu hỏi ăn dưa hấu có giảm cân không thì các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra câu trả lời trên những khía cạnh sau:

2.1. Lượng calo dưa hấu cung cấp

Dưa hấu có giá trị dinh dưỡng hấp dẫn và cung cấp năng lượng khá nhờ vào hàm lượng calo và carbohydrate trong nó. Mỗi 100g dưa hấu chứa khoảng 30.4 calo và 7.55g carbohydrate.
Nếu bạn ưa thích uống nước ép, bạn có thể thưởng thức nước ép dưa hấu. Trong 240g nước ép, bạn sẽ có thêm 71 calo và 18g carbohydrate để cung cấp năng lượng.
Không chỉ có thể ăn tươi, dưa hấu cũng có thể được tận dụng để làm kem dưa hấu. Với mỗi 100g kem, bạn sẽ nhận được 164 calo và 30g carbohydrate, mang lại sự ngon miệng và đầy đủ năng lượng.
Nếu bạn muốn thưởng thức một loại đồ uống pha chế, sinh tố dưa hấu là lựa chọn tuyệt vời. Một ly sinh tố dưa hấu cung cấp 46 calo từ dưa hấu, 39 calo từ sữa chua không đường, cùng với 24 calo từ đường và 22.1g carbohydrate, mang lại hương vị thơm ngon và cung cấp năng lượng cho cơ thể.
Nếu nhìn vào lượng calo thì ăn dưa hấu có giảm cân không? Nếu ăn một cách hợp lý thì nó sẽ hỗ trợ giảm cân rất tốt

>> Xem thêm: Ăn táo có béo không? Cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày HIỆU QUẢ

2.2. Chỉ số đường huyết của dưa hấu

Ăn dưa hấu có giảm cân không? Dưa hấu được cho là có chỉ số đường huyết cao, với số đo 76 trên thang điểm 100. Do đó, có những người nghĩ rằng dưa hấu có thể ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của họ và gây tăng cân.

Dưa hấu là loại quả có chỉ số đường huyết thấp

Dưa hấu là loại quả có lượng calo khá thấp

Tuy nhiên, thực tế là một cốc dưa hấu chỉ chứa khoảng 11g carbohydrate. Điều này có nghĩa là để đạt đến ngưỡng 100g được sử dụng để đo chỉ số đường huyết của thực phẩm, bạn cần phải ăn khoảng 10 cốc dưa hấu. Vì vậy, nếu ăn dưa hấu với mức độ vừa phải, nó sẽ không làm tăng mức đường trong máu hoặc gây tác động đến quá trình tăng cân.

2.3. Ăn dưa hấu có giúp giảm cân

Tóm lại, ăn một lát dưa hấu không thể làm bạn tăng cân hay giảm cân. Tuy nhiên, với lượng calo thấp, loại trái cây này có thể giúp hạn chế tăng cân hoặc hỗ trợ quá trình giảm cân khi được bổ sung vào chế độ ăn kiêng giảm calo.
Dưa hấu chứa nhiều nước và chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hạn chế việc ăn các thực phẩm giàu calo. Kết hợp việc bổ sung dưa hấu vào chế độ ăn hàng ngày cùng với việc tăng cường hoạt động thể chất, bạn có thể đạt được kết quả tốt nhất trong việc giảm cân và giảm mỡ.

3. Cách ăn dưa hấu giảm cân khoa học

Ăn dưa hấu có giảm cân không, điều này còn phụ thuộc vào cách bạn ăn như thế nào. Dưới đây là một số lời khuyên về cách ăn dưa hấu giảm cân an toàn và khá hiệu quả:

3.1. Thêm dưa hấu vào chế độ ăn kiêng

Để giảm cân, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau khi ăn dưa hấu:

  • Thay thế bữa ăn: Dưa hấu có nhiều nước và chứa ít calo, hơn nữa, nó cũng cung cấp chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Thay thế một bữa ăn nhẹ hoặc một phần của bữa ăn bằng dưa hấu có thể giúp giảm tổng lượng calo hàng ngày.
  • Ăn dưa hấu như một món trái cây giữa các bữa ăn: Khi bạn đói giữa các bữa ăn, ăn một ít dưa hấu thay vì các loại thức ăn có nhiều calo khác có thể giúp bạn kiểm soát lượng calo tiêu thụ.

Ăn dưa hấu có giảm cân không? Có nên thêm dưa hấu vào thực đơn

Nên thêm dưa hấu vào thực đơn giảm cân của bạn

  • Giữ khẩu phần ăn dưa hấu hợp lý: Dưa hấu có lượng calo thấp nhưng không nghĩa là bạn có thể ăn không kiểm soát. Hãy đảm bảo rằng bạn duy trì khẩu phần ăn hợp lý để đảm bảo lượng calo hàng ngày vẫn nằm trong giới hạn cho phép.
  • Tập trung vào chế độ ăn cân đối: Dưa hấu có thể là một phần trong chế độ ăn giảm cân, nhưng không thể thay thế hoàn toàn cho một chế độ ăn cân đối và đa dạng. Hãy đảm bảo rằng bạn vẫn tiêu thụ đủ lượng protein, chất béo và các dưỡng chất cần thiết khác từ các nguồn thực phẩm khác.
  • Kết hợp dưa hấu với luyện tập: Dưa hấu chứa nước và chất điện giải tự nhiên, có thể giúp bạn duy trì cân bằng nước trong cơ thể khi tập luyện. Hãy uống nước dưa hấu hoặc ăn dưa hấu trước và sau khi tập luyện để giúp cơ thể bạn hồi phục nhanh chóng.

3.2. Tối ăn dưa hấu có mập không

Bạn đang giảm cân và trong thực đơn của bạn có dưa hấu và bạn lo lắng tối ăn dưa hấu có mập không? Đừng lo, tin vui dành cho bạn là dưa hấu không gây béo mà ngược lại, nó có thể là lựa chọn hoàn hảo để thỏa mãn khẩu vị ngọt ngào của bạn mà không làm tăng cân. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều, cái gì nhiều đều không tốt. Và tốt nhất là không nên ăn sau 20h hoặc quá sát bữa ăn, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hoá.

>> Xem thêm: Uống nước dừa có béo không?Cách giảm cân bằng nước dừa trong 3 ngày AN TOÀN

3.3. Lưu ý khi áp dụng cách ăn dưa hấu giảm cân

Khi áp dụng cách ăn dưa hấu giảm cân bạn nên chú ý một số điểm sau:

  • Không cần bỏ hạt dưa hấu: Chuyên gia dinh dưỡng cho biết hạt dưa hấu chứa kẽm giúp tăng tốc quá trình tiêu hao mỡ, vì vậy bạn có thể ăn chúng mà không cần loại bỏ.

Ăn dưa hấu có giảm cân không: Có, nhưng không nên ăn quá nhiều trong một ngày

Ăn dưa hấu có giảm cân không: Có, nhưng không nên ăn quá nhiều trong một ngày

  • Hạn chế ăn dưa hấu quá nhiều: Không nên tiêu thụ quá lượng dưa hấu vì nó có thể gây khó khăn trong việc chuyển hóa chất dinh dưỡng và gây tích nước trong cơ thể, gây áp lực lên thận và gây triệu chứng đầy hơi. Hãy ăn dưa hấu một cách vừa phải và hợp lý.
  • Tránh ăn dưa hấu vào buổi tối: Không nên tiêu thụ dưa hấu sau 20 giờ vì có thể gây đầy bụng và ăn nhiều thì không tốt cho quá trình giảm cân.
  • Kết hợp tập thể dục với việc giảm cân không nên bỏ qua dưa hấu: Bất kỳ chế độ giảm cân nào cũng cần kết hợp với tập luyện để đạt được kết quả tốt nhất. Hãy luyện tập thường xuyên hàng ngày để nhanh chóng có một cơ thể săn chắc và thon gọn.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về việc ăn dưa hấu có giảm cân không. Dưa hấu là một loại trái cây giàu nước, ít calo và chứa chất xơ. Nó có thể là một phần trong chế độ ăn giảm cân khi được sử dụng đúng cách. Và cách ăn dưa hấu giảm cân hiệu quả cần kết hợp với chế độ ăn cân đối, tập thể dục đều đặn và kiên nhẫn.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0