Bật mí mẹo nấu heo giả cầy ngon đúng điệu như cầy thật

Ngày cập nhật:22/11/2016

Dù không nỡ ăn thịt chó nhưng bạn vẫn có thể thưởng thức món heo giả cầy cực đúng vị này nhờ bí quyết ướp thịt ngon bất bại dưới đây!


Mục lục

Khi ăn là 1 cách để học nấu ăn…

Mình có 1 nhóm bạn thân 8 đứa, mỗi đứa 1 ngành, 1 nghề nhưng khăng khít còn hơn cả răng với môi, cuối tuần nào không tụ tập nhìn nhau 1 cái là thấy bứt rứt, khó chịu. Là những đứa lười nên mỗi lần tụ tập, cả nhóm chỉ thường quẩn quanh vài ba quán nhậu quen.

Hôm bữa, cả nhóm lại tới Út Cà Mau tụ tập như mọi bận. Tới Út Cà Mau thì nổi tiếng nhất tất nhiên là cua Cà Mau, cua gạch son, cua 2 da lừng danh đặc sản, nhưng bữa nào cũng chén cua thì có hơi ngán, thế nên cả hội đổi sang 1 loại đặc sản khác cũng nổi tiếng không kém của Út Cà Mau, đó là thịt dê.

quán út cà mau nguyễn thị minh khai 6

Nhắc tới Út Cà Mau, nổi tiếng nhất vẫn là cua Cà Mau

Trong lúc chờ thịt dê nướng xong, cả bọn nhâm nhi cà ri dê thơm đượm, đậm đà với bánh mì, có đứa nổi hứng mở menu của Út Cà Mau ra, ngâm nga 4 câu thơ in trong đó: “Thịt dê ăn với tương bần/Ăn vo tẩn ngẩn tần ngần như dê/Tối về vợ khẽ tỉ tê/Ngày mai ta lại thịt dê, tương bần”…

Ăn ngon nên bụng cứ thòm thèm, cả nhóm lại kêu thêm 1 nồi heo nấu giả cầy, nhâm nhi cho đã. Nếu là khách quen của Út Cà Mau, hẳn ai cũng biết món heo giả cầy này ăn… thật đến mức nào, đến nỗi 1 đứa trong nhóm vốn không ăn thịt chó ban đầu cứ lắc đầu quầy quậy mãi không chịu ăn!

quán út cà mau nguyễn thị minh khai 2

Giả cầy muốn nấu ra vị của cầy thật cần phải có bí quyết!

Dò hỏi Út Cà Mau sao mà làm ra vị thịt cầy thật đến như vậy, người ta cũng xởi lởi mà dặn dò ngay muốn giả cầy mà ra vị như thật, quan trọng nhất là khâu tẩm ướp, thành bại chỉ quyết bởi 1 khắc này. Nghe tới đây là mình lôi note ra ghi nhớ lại liền, để về làm cho anh xã ăn, đặng khuyên ổng từ giờ bỏ ăn thịt chó…

Chuẩn bị nguyên liệu cho món giả cầy

+ Thịt heo ba chỉ hoặc chân giò, riềng, sả, ớt, mật mía

+ Bột nghệ, mắm, muối, mẻ, mắm tôm, bột nêm,…

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng hải sản ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

   • Top 20 quán ăn gia đình ngon, được yêu thích nhất TpHCM

Đem các nguyên liệu sơ chế, rửa sạch, sau đó băm nhỏ sả, riềng và ớt thì thái miếng nhỏ,

Đem thịt heo đi nướng xém phần da rồi cạo rửa lại cho sạch và cắt miếng vừa ăn. Thịt chân giò thì đừng nướng, đem phủ rơm thui mới thơm, ngon đúng điệu bạn ạ, thui đến khi thịt ngả màu nâu sậm, không cần chín hẳn là được.

quán út cà mau nguyễn thị minh khai 3

Nướng/thui cho thịt heo săn lại

Khi ướp thịt heo, muốn ra được vị cầy thì nhất định phải có đủ riềng xay, mẻ, bột nghệ/nghệ xay, sả băm, bột cà ri, 1 ly nhỏ rượu trắng, mắm ngon, bột nêm, muối, đường phèn, mắm tôm, tiêu, hành tỏi giã nhỏ và mắm tôm vào, trộn đảo đều, để chừng 1 giờ cho ngấm vị.

quán út cà mau nguyễn thị minh khai 4

Tẩm ướp là khâu quan trọng nhất để định hình mùi vị

Chờ dầu sôi thì thả thịt đã ướp vào, đảo nhanh với lửa lớn để thịt săn mặt lại. Thêm nước vào ngập chừng 2/3 lượng thịt, đun tới khi sôi, hớt bọt và vặn nhỏ lửa lại, ninh tới khi nước cạn đi còn chừng 1/3 là được.

Món này muốn nấu ngon thì cần canh cho nước giả cầy vừa sền sệt thì thịt cũng vừa mềm tới, không bị rục quá sẽ dễ ngán, chẳng ăn được nhiều. Bây giờ thêm ít lá mơ, rau thơm, rồi bày ra ăn nóng với cơm hay bún, nhậu lai rai với vài ly rượu thì đã phải biết!

quán út cà mau nguyễn thị minh khai 5

Giả cầy ăn cùng cơm nóng hay bún đều ngon

Tuy giả cầy nấu ra được vị của “thật” cầy thì chỉ cần theo đúng công thức là làm được, nhưng nấu ra được vị ngon của Út Cà Mau thì lại khó. Bởi thịt heo ta mua ngoài chợ chẳng thể sánh được với thịt heo tộc nuôi thả chính cống, ăn rau rừng, chạy nhảy suốt ngày nên thịt vừa chắc vừa sạch vừa thơm, cắn 1 miếng là ngập lút tận chân răng, bì vẫn giòn mà thịt lại mềm, tuy mềm vẫn cảm nhận được độ săn của cơ và thịt, túm lại là bạn cứ đến thử 1 lần là sẽ hiểu ngay thôi, dù gì thì giá cũng mềm y như thịt vậy đó, ăn nhậu thoải mái luôn!

quán út cà mau nguyễn thị minh khai 1

Bạn nhớ ghé Út Cà Mau nếm thử hương vị đất Mũi 1 lần nghen!

>>> Nhận ngay ưu đãi giảm 10% của Út Cà Mau tháng này

Địa chỉ Út Cà Mau: 512 - 514 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 2, Quận 3.

Phương Đông.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0