Bật mí cách làm cá trê nướng thơm lừng, cực ngon

Ngày cập nhật:24/02/2017

Cá trê là một trong những thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Cùng PasGo học cách làm cá trê nướng thơm lừng nhé!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Cá trê đồng : 4 con

- Mẻ: 3 thìa café

- 1 thìa rượu trắng

- Riềng : 100g

- Sả : 10 củ

- Bột nghệ: 30g

- Hạt tiêu xay : 5g

- Hành, thì là, ớt để trang trí

- Đường, mắm, muối, bột ngọt và dầu ăn.

Bật mí cách làm cá trê nướng thơm lừng, cực ngon 1

Nguyên liệu chính với cách làm món cá trê nướng

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất Hà Nội

   • Top 10 quán ăn ngon nhất Hà Nội, nên thử 1 lần trong đời

Cách làm cá trê nướng:

Bước 1: Cá trê làm sạch, bỏ ruột, dùng muối và dấm chà sát lên toàn bộ phần mình cá để làm sạch nhớt cũng như khử mùi tanh. Dùng dao khía những đường chéo trên thân cá giúp cá ngấm đều gia vị cũng như nhanh chín hơn.

Bước 2: Riềng, nghệ cạo sạch vỏ, rửa sạch và giã nát

Bước 3: Tẩm ướp cá cùng 2 thìa mẻ; 3 thìa rượu trắng; riềng, nghệ đã giã nát; 1 thìa café hạt tiêu xay; 3 thìa dầu ăn; 2 thìa đường; 1 muôi canh nước mắm; 1/2 thìa nhỏ muối và một chút bột ngọt. Ướp trong khoảng 2 tiếng đồng hồ để cho thấm gia vị ngấm vào bên trong.

Bật mí cách làm cá trê nướng thơm lừng, cực ngon 2

Tẩm ướp cá cùng riềng, ớt

Bước 4: Khi cá đã ngấm đều gia vị, cho cá vào lò nướng ở nhiệt độ 200oC trong khoảng thời gian 30 phút. Lưu ý: trong quá trình nướng, khoảng 15 phút thì trở cá để cho cá chín đều.

Bật mí cách làm cá trê nướng thơm lừng, cực ngon 3

Cách làm món cá trê nướng đơn giản

Món cá trê nướng đạt tiêu chuẩn khi chín đều, tỏa ra hương thơm nức mũi lan tỏa trong không gian. Thịt cá mềm mà không hề khô, thêm hương thêm sắc nhờ tẩm ướp cùng riềng, nghệ nhưng cũng không làm lấn át vị ngọt tự nhiên của cá.

Bật mí cách làm cá trê nướng thơm lừng, cực ngon 4

Thịt cá mềm ngọt mà không hề khô

Với cách làm món cá trê nướng trên đây, bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu không muốn mất công chuẩn bị, bạn có thể ghế đến nhà hàng Độc Quán nằm trên phố Hoàng Ngân. Đến với nơi đây, ngoài món cá trê nướng chuẩn vị, bạn còn được mở ra nhiều sự lựa chọn khác với các món ăn mang hương vị núi rừng Tây Bắc. Có thể kể ra đây một vài món đặc sắc như: gà nướng, bê chao, chim sẻ quay lá mác mật… mà món nào cũng ngon, cũng hấp dẫn khiến bạn khó có thể chối từ. Không chỉ có vậy, Độc Quán còn chiều lòng bạn khi mang đến một không gian đậm hồn quê Tây Bắc như khơi gợi thêm nhiều cảm xúc khi thưởng thức những món ăn ngon. Độc Quán chắc chắn sẽ trở thành địa chỉ lý tưởng cho những buổi gặp gỡ, tụ họp cùng bạn bè, người thân.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Độc Quán – Số 86 Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 9h00 - 23h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Độc Quán đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0